วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ม็อบปักหลักกลางถนนราชดำเนินหน้า ทบ.เมื่อ 7 พ.ย.56



ม็อบปักหลักกลางถนนราชดำเนินหน้า ทบ.


มวลชนของ คปท.ที่เดินออกมาจากแยกอุรุพงษ์ เข้าถนนหลานหลวง เลี้ยวขวาเข้าถนนราชดำเนินนอก แล้วไปเจอแถวสกัดของตำรวจที่ออกมาวางกำลังเรียงตลอดถนนราชดำเนิน ห่างจากสะพานมัฆวานประมาณ 300 เมตร และนายนิติธร ล้ำเหลือ ได้ไปเจรจากับตำรวจขอผ่าน โดยพ พล.ต.ต.วิสุทธ์ วานิชบุตร ที่เพิ่งจะลาออกจากราชการตำรวจ เมื่อตอนเช้า 7พ.ย.2556 เข้าร่วมม็อบอย่างเต็มตัว ได้ช่วยเจรจากับตำรวจด้วย แต่ตำรวจไม่ยอมให้ผ่าน ม็อบจึงได้แยกย้ายกันนั่งบนถนนราชดำเนิน
ในขณะที่ม็อบธรรมศาสตร์ หลังประกาศเจตนารมณ์ต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่ลานอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำพรรคประชาธิปัตย์กล่าวต้อนรับแล้ว ม็อบธรรมศาสตร์ได้เดินมุ่งหน้าจะไปสภาฯ โดยเดินบนถนนคู่ขนาน ไปถึงบริเวณที่ม็อบของนายนิติธรกระจายตัวอยู่ รถกระจายเสียงนำขบวนของธรรมศาสตร์ได้เข้าจ่อแถวตำรวจห่างประมาณ 50 ซม.สักครู่หนึ่งก็ถอยออกไป แล้วนายสุรินท์ พิศสุวรรณ กับนายสุรพล นิติไกรพจน์ เข้าไปเจรจากับตำรวจขอแค่ผ่านไปสภา แต่ตำรวจก็ยังไม่ให้ผ่าน

ทั้งสองม็อบยังคงกระจายตัวอยู่เต็มถนนราชดำเนินช่วงหน้า บก.ทบ. เวลา12.34 น.แถวตำรวจถอยหลังไป 30 เมตร เพื่อลดความตึงเครียดการเชิญหน้ากับผุ้ชุมนุม โดยแจ้งว่าจะมีรองประธานวุฒิสภา จะมารับหนังสือจากตัวแทนชาวธรรมศาสตร์ ซึ่งนายสุรินทร์ พิศสุวรรณ ขอข้ามแถวตำรวจเข้าไปยื่นหนังสือที่ใต้ป้ายสำนักงานยูเอ็น เพื่อให้โลกได้เห็น ในระหว่างที่นายสุรินทร์ยังคงรอผู้มารับหนังสืออยู่ที่หน้าป้ายอาคารสหประชาชาตินั้น เวลาราว 13.30น.มวลชนของม็อบ คปท.ส่วนหนึ่งได้ฮือเจ้าประชิดถึงแท่งแบริเออร์สะพานมัฆวานได้
เวลา13.40 น. นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานวุฒิสภา คนที่1 จบการศึกษานิติศาสตร์จากธรรมศาสตร์ ได้ออกมารับหนังสือจากนายสุรินทร์ บนสะพานมัฆวาน แล้วกล่าวว่า ขณะนี้การเมืองอยู่ในภาวะเสี่ยงมาก ซึ่งวุฒิสมาชิกเสียงข้างน้อยได้เตือนแล้วว่าเสียงส่วนใหญ่อย่าทำตามอำเภอใจก็ไม่รับฟัง จึงขอยืนยันกับพี่น้องประชาชนว่าจะไม่ทำให้ประชาชนผิดหวัง

แล้วชาวธรรมศาสตร์ได้ร้องเพลงของสถาบันขณะเดินกลับ ขณะที่มวลชนของ คปท.กระจายตัวปักหลักชุมนุมอยู่บนถนนราชดำเนินช่วงตั้งแต่หน้า บก.เรื่อยไปจนเชื่อมกับม็อบของ กปท.ที่อยู่บริเวณสะพานมัฆวาน กลายเป็นม็อบ 3กลุ่ม 1.ม็อบปชป.ที่ลานอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย 2.ม็อบ กปท.เครือข่าย77จังหวัดที่สะพานมัฆวาน 3.ม็อบคปท.ที่หน้าบก.ทบ. มวลชนเดินต่อเชื่อมกันไปมา การจราจรบนถนนราชดำเนินปิดจากสะพานมัฆวานไปจนถึงแยกคอกวัว
ขณะเดียวกันเวลา 12.34 น.มีประชาชนจำนวนมากออกไปร่วมเป่านกหวีดที่หน้าห้างเทอร์มินอล 21 ถนนสุขุมวิท แยกถนนอโศก

ในม.รังสิต ในหมู่เมืองเอก หยุดเรียนให้นักศึกษาประกอบกิจกรรม และ ม.กรุงเทพฯ นักศึกษาก็จัดเป่านกหวีดเวลา 12.34 น.


วันที่ 7/11/2556 เวลา 14:21 น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น