วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

"ศิษย์เก่าราม" ถามใจ "อธิการบดี" !! ไม่เอาเหมาเข่งจริง ควรนัดชุมนุมใหญ่ได้แล้ววันนี้ ( 7 พ.ย.56)



"ศิษย์เก่าราม" ถามใจ "อธิการบดี" !! ไม่เอาเหมาเข่งจริง ควรนัดชุมนุมใหญ่ได้แล้ว

"ศิษย์เก่าราม" ออกแถลงถามอธิการบดี  ไม่เห็นด้วยกับร่างนิรโทษ ทำไมปล่อยให้เวลาเนิ่นนาน   พร้อมแสดงความจริงใจ โดยการปิดการเรียนการสอนพร้อมประกาศชุมนุมใหญ่ร่วมกับปชช.พร้อมเพรียงกัน  

วันนี้ ( 7 พ.ย.56) ผู้สื่อข่าวระบุว่า  ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยรามคำแหง ได้ออกแถลงการณ์  ขอให้อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง แสดงความจริงใจและความชัดเจนต่อร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม  โดยในเนื้อหามีใจความดังนี้   " สืบเนื่องจาก สภาผู้แทนราษฎรมีมติเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) นิรโทษกรรมแก่ผู้ซึ่งกระทำความผิดเนื่องจากการชุมนุมทางการเมือง การแสดงออกของประชาชน พ.ศ...แบบสุดซอย เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน เกิดกระแสต่อต้านจากกลุ่มต่างๆ อย่างกว้างขวางทั่วประเทศ รวมทั้งสถาบันอุดมศึกษาต่างออกแถลงการณ์คัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมผู้ช่วยศาสตราจารย์ วุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหงได้ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภา
ในเรื่องนี้ถ้า อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง ไม่เห็นด้วยกับร่างนิรโทษฯก็ควรนำอาจารย์นักศึกษา ลูกจ้าง ใน  มหาลัย ที่มีมากเป็นแสนๆ ออกมาคัดค้าน มาเป็นกำลังหลักให้บ้านเมือง มิใช่ปล่อยให้ เวลาเนิ่นนานจนทุกภาคส่วนออกมาเคลื่อนไหวกันหมดถึง เพิ่งออกมาแค่ แถลงการณ์ ที่ตัวท่านเองไม่อาจทนกระแสของสังคม ที่ออกมาคัดค้านจนเป็นกระแสถ่าโถมให้ท่านต้องแสดงจุดยืนท่านจึงต้องออกแถลงการณ์แบบเลี่ยงไม่ได้
ถ้าท่านจริงใจอย่างในแถลงการณ์ ท่านก็ควรที่จะนัดชุมนุมใหญ่ประกาศ ออกเสื่ออีกครั้ง คราวนี้ รามคำแหงคงช่วยสังคมได้มาก นัดเป่านกหวีด ให้ประชาคมชาวรามฯเรือนหมื่นเรือนแสน ที่กำลังรอความชัดเจนอยู่ของท่าน ดีกว่าคิดไปคัดชื่อนักศึกษาที่เค้าออกไปต่อสู่คัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษฯเพื่อหลักการและสิ่งที่ถูกต้องก่อนหน้าท่านอธิการคิดจะแถลงการณ์ เขาออกมานานแล้วนะครับ
ฉะนั้น ผู้ช่วยศาสตราจารย์ วุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง ต้องแสดงความชัดเจนให้คลายข้อสงใสในเรื่อง การออกแถลงการณ์ ฉบับนี้ ว่าท่านมีความจริงใจและไม่เห็นด้วยต่อ ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษฯอย่างแท้จริงไม่มีการแอบแฝงเรื่องใดๆทั้งสิ้น ดังนั้นข้าพเจ้าจึงขอเรียกร้องให้ท่านกระทำเพื่อบ้านเมืองและเพื่อให้ข้อเท็จจริงในข้อแถลงการณ์ของท่านอธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง กระจ่างชัดจึงเสนอให้
1. อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง ต้องแสดงออกโดยประกาศปิดการเรียนการสอน
2. อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง ต้องประกาศนัดวันชุมนุมใหญ่โดยพร้อมเพรียงกันของประชาคมชาวราม (อาจารย์;นักศึกษา;ข้าราชการลูกจ้าง;พ่อค้าแม่ค้ารวมถึงศิษย์เก่า) โดยไม่ล่าช้าก่อนวันที่11พ.ย.56
3. อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหงเมื่อนัดชุมนุมใหญ่ภายใน มหาวิทยาลัยได้แล้วก็ให้อธิการฯขอฉันทามติจากประชาคมชาวราม ว่าจะร่วมชุมนุมทางการเมืองร่วมกับมหาวิทยาลัยอื่นๆหรือกลุ่มต่างๆที่ได้ออกมาแสดงการคัดค้าน  กฎหมายนิรโทษฯก่อนหน้านี้อย่างไรให้สมกับอดีตที่ชาวรามคำแหงเคยต่อสู้กับความ อยุติธรรม ความไม่ถูกต้องและเป็นกำลังหลักในการปกป้องบ้านเมืองให้รอดพ้นผ่านวิกฤตอันแหลมคมทางการเมืองเช่นที่ผ่านมา
4.ให้ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง กลับไปทบทวนใหม่ถึงข้อเรียกร้องต่อรัฐบาลที่ขอให้ยุบสภา ข้อเรียกร้องตรงนี้ สิ่งอันเป็นการ สมควร ท่านอธิการต้อง ขอมติจากการชุมนุมใหญ่ มติจากประชาคมชาวรามคำแหง
ถ้าหากท่านไม่จริงใจที่จะทำตามข้อเสนอดังกล่าวข้างต้นก็ขอให้ท่านได้โปรดพิจารณาตัวท่านเองว่าสมควรที่จะ เป็นผู้นำองค์กรอันทรงคุณูปการต่อสังคมนี้ต่อไปหรือไม่กระผมในฐานะศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัยรามคำแหงจะติดตามดูความจริงใจของท่านต่อไปคิดว่าท่านอาจารย์คงจะเห็นแก่บ้านเมืองและศักดิ์ศรีของเราประชาคมรามคำแหงที่ได้สั่งสมมาเป็นระยะเวลาอันยาวนาน ขอให้ท่านได้โปรดแสดงออกในการที่จะปกป้องบ้านเมืองอย่างเต็มกำลัง แล้วท่านจะเป็นอธิการในใจของพี่น้องชาวรามตลอดไป"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น