วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

"ชูวิทย์" ฉะยับ!! อัดนายกฯสิ้นคิด "สั่งถอยนิรโทษวอนม็อบหยุดชุมนุม" ใครเชื่อก็บ้าแล้ว วันนี้ ( 7 พ.ย.56 )



"ชูวิทย์" ฉะยับ!! อัดนายกฯสิ้นคิด "สั่งถอยนิรโทษวอนม็อบหยุดชุมนุม" ใครเชื่อก็บ้าแล้ว ???
ชูวิทย์ ฉะยับ!! อัด "ยิ่งลักษณ์" สิ้นคิด สั่งถอยนิรโทษตอนนี้ แถมวอนม็อบหยุดชุมนุม ชี้ทำไม่ทำแต่แรก?? ใครเชื่อใครฟังก็บ้าแล้ว ???
วันนี้ ( 7 พ.ย.56 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค ชูวิทย์ I.m No.5 โดยระบุถึงกรณีที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ถึงถ้อยแถลงเมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. ที่ผ่านมา ว่า การที่นายกฯอยู่ๆ ก็ออกมาประกาศว่า "นิรโทษจบแล้ว ขอวอนให้ม็อบยุติการชุมนุม" ใครเชื่อก็บ้าแล้ว มันไม่ง่ายขนาดนั้น ถ้าจะทำ ทำไมไม่ทำตั้งแต่แรก ก่อนหน้าบอกกฏหมายฉบับนี้จะทำให้เกิด "ความปรองดอง" ไม่เข้าใจความรู้สึกประชาชนเลย พอประชาชนออกมานั่งกันเต็มถนน ก็จะมากลับลำถอนร่างออก มันไม่ทันแล้วยื่นนกหวีให้เขาเป่าแล้วจะมาบอกให้เงียบ ไม่อยากเชื่อจริงๆ ว่าจะ "สิ้นคิด" ขนาดนี้
โดยข้อความทั้งหมดมีดังนี้
ในฐานะประชาชน + ศิษย์เก่าธรรมศาสตร์
ช่วงเช้าวันนี้ ผมไปร่วมต้าน "กฎหมายนิรโทษกรรม" กับ "ประชาคมธรรมศาสตร์" ไม่ได้ไปในฐานะนักการเมือง แต่ไปในฐานะ "ศิษย์เก่าธรรมศาสตร์" คนหนึ่ง พบรุ่นพี่รุ่นน้องมากมาย ตอนเที่ยง ไปร่วมกับประชาชนคนทำงานออฟฟิศที่ "แยกอโศก"
คราวนี้เห็นทีเป็นโอกาสของ "ประชาชน" ที่ต้องออกมา "แสดงพลัง" เพราะทนเก็บตัวไม่รับรู้ต่อไปไม่ไหว จะมาแสดง "ความรู้สึกร่วม" หรือจะถ่ายรูปลง "อินสตาแกรม" เป็นที่ระลึกก็แล้วแต่ หากไม่ออกมา จะตกกระแส
นานๆครั้งจะเห็น "พลังประชาชน" ออกมาด้วยใจแบบนี้ ต้องโดน "จัดหนัก" สักที รัฐบาลถึงจะฟัง พูดดีๆทำ "ตีมึน" ต้องหวดซะบ้าง ให้มันรู้ใครเป็นใคร
ที่สำคัญ ต้องถามหา "คนรับผิดชอบ" ที่ทำให้ประชาชนต้องออกมา "แสดงพลังกลางถนน" ใครเป็นผู้ทำให้เกิด "ความรุนแรง" ในสังคม จนทำให้ประชาชนต้องออกมา "ร่วมต้าน" ขนาดนี้?
เวลาบ่ายวันนี้ นายกฯแถลง "นิรโทษจบแล้ว" สภาฯถอนร่างกฎหมายที่เกี่ยวกับนิรโทษกรรม 6 ฉบับออก วอนขอให้ม็อบยุติ
มันไม่ง่ายอย่างนั้นน่ะสิครับ ถ้าจะทำ ทำไมไม่ทำเสียตั้งแต่แรก? แบบนี้มัน "สะกิดต่อม" กันชัดๆ
ก่อนหน้านี้บอก กฎหมายฉบับนี้จะทำให้เกิด "ความปรองดอง"
ไม่เข้าใจความรู้สึกของประชาชนขนาดนี้เชียวหรือ? ไหนบอกว่านั่งอยู่ในใจประชาชน? แล้วผลมันเป็นยังไง? ไหงมันออกมาเป็นแบบนี้ล่ะครับ? พอประชาชนออกมาเต็มท้องถนน จะมา "กลับลำ" ถอนร่างออก ขอร้องให้ม็อบกลับบ้าน ขอให้ยุติความรุนแรง ใครเชื่อฟังก็บ้าแล้ว
ไปปลุกเขาออกมาเอง ไปส่งนกหวีดให้เขาเป่า แล้วจะมาบอกให้เขาเงียบ
ไม่อยากเชื่อจริงๆ ว่าจะ "สิ้นคิด" ขนาดนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น