วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ประมวลภาพ "ลูกย่าโม" เป่านกหวีด !! ลานท้าวสุรนารี แสดงพลังค้านเหมาเข่ง ตัวทำชาติย่อยยับ วันนี้ ( 7 พ.ย.56)


ประมวลภาพ "ลูกย่าโม" เป่านกหวีด !! ลานท้าวสุรนารี แสดงพลังค้านเหมาเข่ง ตัวทำชาติย่อยยับ

      ที่บริเวณท้าวสุรนารี  มีกลุ่มผู้ชุมนุมร่วมกันชุมนุมเป่านกหวีดและชูป้ายคัดค้านสุดซอย  เชื่อ ทำลายกระบวนการยุติธรรมของประเทศไทยให้ย่อยยับ พร้อมแจกใบปลิว "นิรโทษกรรม เพื่อใคร"  
    วันนี้ ( 7 พ.ย.56)  ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีกลุ่มผู้ชุมนุมร่วมกันชุมนุมเป่านกหวีดและชูป้ายคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับสุดซอย โดยกลุ่มมวลชนชาวจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกันแสดงตัวคัดค้านพ.ร.บ.นิรโทษกรรม บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี โดยเชื่อว่า พ.ร.บ.ดังกล่าว ทำลายกระบวนการยุติธรรมของประเทศไทยให้ย่อยยับ  ทั้งนี้ การจัดทำร่างกฎหมายนิรโทษกรรมนี้ไม่เป็นไปตามแนวทางของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อปรองดองแห่งชาติ หรือ คอป. ซึ่ง คอป.ได้ให้แนวทางเรื่องการออกกฎหมายนิรโทษกรรมว่า “ไม่สามารถดำเนินการโดยปราศจากขอบเขต ต้องเป็นไปตามหลักนิติธรรมและมาตรฐาน โดยจะต้องไม่ใช่การนิรโทษกรรมตนเอง และไม่เป็นการนิรโทษกรรมแบบครอบคลุมเป็นการทั่วไปหรือครอบคลุมผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายโดยปราศจากเงื่อนไข แต่ต้องมีการจำกัดความผิดที่จะนิรโทษกรรม และเงื่อนไขในการนิรโทษกรรมอย่างชัดเจนและเฉพาะเจาะจง โดยพิจารณาแยกแยะลักษณะการกระทำของบุคคลต่างๆ ที่เกี่ยวข้องโดยกระบวนการที่ชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งต้องสอดคล้องกับมาตรฐานระหว่างประเทศและตั้งอยู่บนหลักประชาธิปไตย โดยการมีส่วนร่วมของทุกฝ่าย”
         โดย ผศ.ดร.สามารถ  จับโจร อาจารย์ประจำมหาวิทยาราชภัฏนครราชสีมา  แกนนำกลุ่มต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม จ.นครราชสีมา ได้นำนักศึกษาบางส่วนออกมาเรียกร้องให้ยุติ พรบ.นิรโทษกรรมฉบับสุดซอย พร้อมแจกเอกสาร ทำไม ต้องคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม "นิรโทษกรรม เพื่อใคร" พร้อมเรียกร้องให้ชาวจังหวัดนครราชสีมาเดินทางมาเพื่อเข้าร่วมรับฟังต่อต้านและคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม                
       ซึ่งถือว่า การออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม นั้นเป็นการเพื่อช่วยเหลือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชิตวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และเพื่อนพ้อง ซึ่งเป็นการทำลายกระบวนการยุติธรรมของประเทศไทยให้ย่อยยับ พฤติกรรมแบบนี้ไม่มีประเทศไหนเขาทำกัน จึงอยากเชิญชวนให้ชาวจังหวัดนครราชสีมาเข้าร่วมแสดงพลัง ต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่บริเวณ ณ ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา และมั่นใจว่าการเดินหน้าคัดค้าน พ.ร.บ.ดังกล่าวนี้จะมีมวลชนเข้าร่วมกันมากมาย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น