วันพุธที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

นปช.อ้างเลิกป้องรัฐบาล เมื่อ 7 พ.ย.56

นปช.อ้างเลิกป้องรัฐบาล


แดงกระอักเลือด ชี้โดนตบหน้าโชว์ศัตรู   พ้อถูกตัดสัญญาณเอเชียอัพเดท เหตุไม่ตรงใจผู้มีอำนาจ ขอปลดแอกเปิดช่องเอง "ตุ๊ดตู่" ครวญแม้ไม่สนับสนุน พ.ร.บ.สุดซอย แต่ไม่เคยคิดฆ่าให้ตาย น้อยใจรัฐบาลไม่โกรธม็อบต้าน แต่เอาความคับแค้นมาลง นปช. ชี้นิรโทษกรรมฉบับล้างเลือดดัน ปชป.เป็นพระเอกใหม่อีกครั้ง ท้ายสุดคนเสื้อแดงซวย  
นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวเมื่อวันจันทร์ ถึงสถานการณ์ที่หลายกลุ่มออกมาคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมเหมาเข่งสุดซอย ว่าผลลัพธ์ครั้งนี้ไม่ต่างกับเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นในประวัติศาสตร์เดือนตุลาคม ปี 2516 และ 2519 ที่ขบวนการนักศึกษาเคยคิดว่าเอาชนะกลุ่มอำมาตย์ได้แล้ว แต่ภายใน 3 ปี เขาก็เอาคืน วันนี้เช่นเดียวกัน ซึ่งตนไม่รู้ว่ารัฐบาลจะรักษาอำนาจตนเองได้อีกกี่วัน เคยพูดไว้แล้วว่าอย่าทำฟืนให้แห้ง ก็จะเกิดผลเหมือนปัจจุบันนี้ 
“ก่อนหน้านี้ พรรคประชาธิปัตย์และเครือข่ายอำมาตยาธิปไตยไม่สามารถขยายวงได้ เพราะเขาไม่มีความชอบธรรม แต่วันนี้รัฐบาลกลับทำให้ประชาธิปัตย์กลายเป็นพระเอก จนตัวเองกลายเป็นผู้ร้าย ขณะที่เรา นปช. ยืนยันจะไม่ทรยศกับพี่น้องวีรชนที่ต้องตายไป และไม่มีวันที่จะปล่อยฆาตกรลอยนวล”
นายจตุพรยังกล่าวถึงกรณีที่มีการตัดสัญญาณออกอากาศรายการช่องเอเชียอัพเดทด้วยว่า ที่ผ่านมาตนนั่งจัดรายการ รักษาจุดยืนการต่อสู้ของคนเสื้อแดง แต่ไม่ตรงใจกับผู้มีอำนาจ แต่อนาคตไม่ต้องกลัวเรื่องการตัดสัญญาณ เพราะในวันที่ 1 ธ.ค. จะเปิดช่องของคนเสื้อแดงเอง จะสร้างช่องใหม่ให้มีชีวิต มีอิสระ ไม่ใช่เป็นทาสโดยเด็ดขาด ที่ผ่านมาพวกตนไม่ใช่อยากออกโทรทัศน์ อยากมีชื่อเสียง แต่เพราะความเห็นของพวกตน มีความแตกต่างกับความเห็นของพรรคเพื่อไทยฟากรัฐบาล เรื่อง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ซึ่งตนบอกเสมอว่าเป็นสื่อมวลชนจะบอกความจริงเพียงครึ่งเดียวไม่ได้ ขณะที่การขึ้นมามีอำนาจของคนหลายคนในรัฐบาลไม่เคยได้สัมผัสมือตบตีนตบด้วยซ้ำ ไม่เข้าใจอารมณ์ความรู้สึกของประชาชนว่ามีความเจ็บปวดมากแค่ไหน 
แกน นปช.คนนี้กล่าวต่อว่า การที่จะบังคับให้ตนกับพวกไปสนับสนุนการปลดปล่อยคนฆ่าพวกเราไม่ได้ เมื่อท้ายที่สุดพบซอยตันแล้วออกมาถอย พ.ร.บ.สุดซอย พรรคประชาธิปัตย์ที่ไม่เคยมีความชอบธรรมเลยกลับยกระดับว่าให้ถอยไม่พอ ต้องให้ถอนร่างออกมาเลย เพราะเขาไม่เชื่อนายกฯ ออกมาแถลง และยังคิดจะยกระดับขับไล่รัฐบาล ทั้งนี้ เตือนไว้ด้วยว่าหลังจากขับไล่รัฐบาลแล้ว เขาจะมาไล่ตระกูลชินวัตร เรากำลังเตือนฉันมิตร ซึ่งแม้ว่าตนไม่เห็นด้วยกับเรื่องสุดซอย แต่ก็ไม่คิดจะฆ่ารัฐบาล แต่พวกที่อยู่อุรุพงษ์ ราชดำเนิน เขาอาจคิดฆ่ารัฐบาล ซึ่งรัฐบาลไม่โกรธพวกนั้น แต่กลับมาโกรธนายจตุพร, นางธิดา, นายณัฐวุฒิ ความเจ็บแค้นทั้งหมดกลับมาลงที่พวกเรา ทั้งที่พวกเราเคยเอาชีวิตไปเสี่ยงตายให้พวกคุณได้นั่งชูคอในรัฐบาล พวกคุณจำหน้ามืดตามัวพวกเราไม่ได้หรือ ที่เคยเป็นมิตรซื่อสัตย์ ไม่เคยทรยศแม้แต่เพียงครั้งเดียว ทั้งที่แม้ว่าจะมีความเห็นต่างเรื่องสุดซอย แต่เรายังไม่เคยคิดจะขับไล่รัฐบาลเลย แต่กลับจะปกป้องจากอีกฝ่ายด้วยซ้ำ 
นายจตุพรกล่าวต่อว่า ดังนั้นเมื่อมาตบเราโชว์ศัตรูทั้งที่เคยออกมาปกป้องรัฐบาล ความหวังดีกลับกลายเป็นทำคุณบูชาโทษ แล้วระหว่างที่อีกฝ่ายกำลังเข้ามา กลับนำเอานักรบเสื้อแดงออกหมด ท้ายที่สุดกระแสสังคมในวันนี้เห็นชัดว่าการออกมาขับเคลื่อนของทุกกลุ่ม ทุกองค์กร มากกว่าปี 2548-2549 กลายเป็นแฟชั่นว่าถ้าใครไม่ต่างนิรโทษกรรม จะเป็นเรื่องที่ผิด เวลานี้กลายเป็นพรรคเพื่อไทยมอบบทพระเอกให้กับฆาตกรที่เคยเป็นผู้ร้าย แล้วตัวเองไปแย่งบทผู้ร้ายมาแทน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กลายเป็นฮีโร่ ซึ่งตนเคยบอกว่านิรโทษกรรมยกเข่งจะกลายเป็นฉบับล้างเลือด ทำให้เขากลับมามีอำนาจใหม่อีกครั้ง แล้วคนที่เดือดร้อนที่สุดกลายเป็นคนเสื้อแดง
“ดังนั้นผมต้องเรียนกับพี่น้องว่า ภาระหน้าที่ของเรา ผมยังไม่พูดว่าเราจะไปปกป้องรัฐบาล เพราะเขาไม่ให้ปกป้อง และเราเองก็ไม่หน้าด้านพอที่จะไปปกป้อง แต่พวกเรามีหน้าที่ต้องปกป้องประชาธิปไตยที่ไม่มีพรรค ไม่มีบุคคลหรือใครทั้งนั้น ผมไม่ต้องการผิดหวังกับคนอีกแล้ว ขอต่อสู้เพื่อสิ่งที่ดีงามคือคำว่าระบอบประชาธิปไตย ทั้งนี้ ในวันที่ 10 พ.ย.นี้ ตั้งแต่เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป จะมีการเปิดโรงเรียนการเมืองของ นปช. ที่วิทยาลัยเทคนิคดอนเมือง ซึ่งพวกเราจะจัดเวทีปราศรัยด้วยในวันดังกล่าว”  นายจตุพรกล่าว 
ทางด้านนายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดง กล่าวว่า การที่สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมเอเชียอัพเดทดำเนินการถอดรายการของแกนนำคนเสื้อแดง รวมถึงกรณีที่ ครม.มีมติปลดนายประแสง มงคลศิริ ออกจากตำแหน่งที่ปรึกษารมช.มหาดไทย เป็นการกระทำที่โหดเกินไป รุนแรงเกินไป สถานีไม่ควรมาทำอย่างนี้ มันแรงมาก เป็นการผลักมิตรไปเป็นศัตรู การออกมาพูดมาเตือนก็เป็นการเตือนอย่างมิตร มาทำอย่างนี้คนเสื้อแดงรับไม่ได้ แต่ไม่เป็นไรในเมื่อเขาไม่ให้เรา เราก็ทำเอง ตอนนี้ทราบว่า นปช.กำลังดำเนินการจัดตั้งสถานีโทรทัศน์ขึ้นใหม่ คาดว่าจะออกอากาศประมาณเดือนธันวาคม.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น