วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ชัดๆ "จ่าประสิทธิ์" หมดท่า !!! ไหว้ขอขมา "นายกปู" -หลัง แหวกหญ้าจนงูตื่น บอกแผน "เหมาเข่ง"วันนี้ ( 7 พ.ย.56) เมื่อเวลา 15.20 น.



ชัดๆ "จ่าประสิทธิ์" หมดท่า !!! ไหว้ขอขมา "นายกปู" -หลัง แหวกหญ้าจนงูตื่น บอกแผน "เหมาเข่ง"
"จ่าประสิทธิ์" ยิ้มแห้งๆ ยกมือไหว้ "ปู" !!! หลังขึ้นเวทีภปช. บอกแผนลับให้รอ 180  วัน หากวุฒิสภาคว่ำร่างนิรโทษ ให้เสนอใหม่อีกรอบ  โหวตใหม่อีกรอบเราก็ชนะ
 วันนี้ ( 7 พ.ย.56)  เมื่อเวลา 15.20 น. ที่ผ่านมา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางมายังที่ทำการพรรคเพื่อไทย โดยมีแกนนำและส.ส.ของพรรคมารอรับจำนวนมาก หนึ่งในนั้นคือ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศีรษะ ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ได้เดินเข้ามากราบขอโทษนายกรัฐมนตรี ประเด็นที่ปราศรัยเรื่องการหยิบร่างนิรโทษมาพิจารณาใหม่หลังวุฒิสภาโหวตคว่ำร่าง 180 วัน ซึ่งน.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้รับไหว้ก่อนที่จะเดินไปยังห้องประชุมโดยไม่มีพูดอะไรต่อ
                       จากกรณีที่ เมื่อวันที่ (5 พ.ย.) จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ ส.ส.เพื่อไทย จังหวัดสุรินทร์ ขึ้นปราศรัยเรื่องร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม บนเวทีภาคีหลังประชาชน (ภปช.) โดยระบุว่า ร่างนิรโทษกรรมเรารู้ว่ามันลำบากในขั้นวุฒิสภา แต่พวกเรายังไม่หมดหวัง เราก็ดองตามระเบียบ ตามขั้นตอนกฎหมาย 180 วัน หลังจากนั้น ส.ส.พวกผมจะยื่นญัตติเข้ามาใหม่ พอยื่นญัตติมาใหม่มีคนรับรอง 20 คน ก็ดำเนินการใหม่ได้ ก็ไม่เห็นเป็นไร เดี๋ยวก็ได้ประกาศใช้อย่างงี้ดีกว่าง่ายกว่าด้วย ให้มันกลับบ้านไปก่อน ถ้ามันมาใหม่ ยังไงก็ไม่เกี่ยวกับวุฒิสภา ส.ส.ล้วนๆ เราเป็นเสียงข้างมากยังไงก็ชนะ
          ข้อบังคับกฎหมายเป็นอย่างนี้ ดังนั้นยังไม่สิ้นหวัง ถ้าสิ้นหวังจริงๆ มันก็ยังมีทางไปเพราะรัฐบาลสามารถออกพระราชกำหนดได้ ผ่านมติคณะรัฐมนตรีก็ประกาศใช้ได้ มันเป็นอำนาจของเสียงส่วนใหญ่
ขอบคุณภาพจาก "เรื่องเล่าเช้านี้"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น