วันพุธที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

'ดารา-คนบันเทิง'ขึ้นเวทีต้านนิรโทษเพียบ เมื่อ 6 พ.ย.56



'ดารา-คนบันเทิง'ขึ้นเวทีต้านนิรโทษเพียบ(คลิป)
 

'แตงโม ภัทรธิดา-ไก่ วรายุทธ'ขึ้นเวทีต้านนิรโทษ

'ดารา-คนบันเทิง'ขึ้นเวทีต้านนิรโทษเพียบ 'แตงโม ภัทรธิดา-ไก่ วรายุทธ'แจมด้วย 'เอม-อุ๊งอิ๊ง' โพสต์อินสตาแกรมขอบคุณทุกกำลังใจ 5พ.ย.2556 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมของกลุ่มมวลชนต้านร่างพระราชบัญญัตินิรโทษ กรรมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในช่วงค่ำของวันนี้ว่า มีผู้เข้าร่วมจำนวนมากโดยท้ายแถวอยู่บริเวณสะพานผ่านฟ้า  ส่งผลให้การจราจรโดยรอบติดขัด ทั้งนี้ในวันนี้พื้นที่การชุมนุมมีความพร้อมมากขึ้นและมีกาตั้งเต็นท์ต่างๆ เช่นเต็นท์อำนวยการ อาหาร และเต็นท์สื่อมวลชน "แตงโม พัชรธิดา-ไก่ วรายุทธ"แจมด้วย
สำหรับวันนี้ได้มีศิลปินดาราขี้นเวทีร่วมแสดงจุดยืนต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม  อาทิ "กบ"ปภัสสรา เตชะไพบูลย์   "ชัย ราชวัตร" นักเขียนการ์ตูน    "โจ้"สุธีศักดิ์ ภักดีเทวา กรรมการรายการเดอะสตาร์   "แตงโม"ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ดาราชื่อดัง "ไก่"วรายุทธ มิลินทจินดา   ท็อป ดารนีนุช  "หยอง ลูกหยี"ศิลปินตลก   "สุหฤท สยามวาลา"  ดีเจชื่อดังและอดีตผู้สมัครผู้ว่าราชการ กทม.   ทั้งนั้มีการประสานว่านายพงษ์พัฒน์   วชิรบรรจง นักแสดงจะมาร่วมด้วย  นอกจากนี้ยังมีอาจารย์จาก ม. ศิลปากรพานักศึกษามาเข้าร่วมด้วย  โดยเวทีในวันนี้มีการเปิดโอกาสให้ชาวบ้านและคนนอกร่วมขึ้นปราศรัยด้วย
"สมเกียรติ"ยันคปท.เดินหน้แม้รัฐบาลถอยนิรโทษนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ แกนนำภาคีเครือข่ายประชาชน 77 จังหวัด ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคเพื่อไทยยอมถอยหากส.ว.มีมติไม่รับร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ว่า เรื่องกฎหมายนิรโทษกรรมไม่ใช่เป้าหมายหลัก แต่เป็นการปฏิรูปประเทศไทยโดยประชาชน ซึ่งรวมไปถึงจะต้องถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี สมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร และนายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา ออกจากตำแหน่งเสียก่อน ถึงจะยอมรับได้
นายสมเกียรติ กล่าวด้วยว่า ดังนั้นในวันที่ 7 พฤศจิกายนี้ ยืนยันว่ากลุ่มเครือข่ายนักศึกษา ประชาชน ปฏิรูป ประเทศไทย (คปท.) จะยังเคลื่อนไหวต่อไป มั่นใจว่ามวลชนของภาคีเครือข่ายจะไม่หมดไฟแน่นอน ทั้งนี้ การที่พรรคเพื่อไทยท่าทียอมถอยเรื่องนิรโทษกรรมนั้น ส่วนตัวมองว่าเป็นการเล่นแร่ แปรธาตุของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่หวังให้คนที่ออกมาต่อต้านตายใจ ซึ่งขณะนี้ประชาชนมีความตื่นตัวสูงสุดแล้ว จึงขออย่าได้หลงเล่ห์เหลี่ยมเดินทางกลับบ้าน ไม่เช่นนั้นจะพบกับความผิดหวัง

"เอม -อุ๊งอิ๊ง"โพสต์อินสตาแกรมขอบคุณทุกกำลังใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ น.ส.พิณทองทา ชินวัตร หรือเอม บุตรสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์อินสตาแกรมในชื่อ "aimpintongta" ระบุว่า "ขอบคุณทุกๆกำลังใจ ที่มีให้เอมและครอบครัวนะคะ  ทุกกำลังใจมีค่ามากๆ ขอบคุณทุกๆ comments ที่คอยปกป้อง ยอมรับมีน้อยใจ ท้อใจบ้าง แต่ยังเข้มแข็งอยู่ค่ะ ไม่ต้องห่วงนะคะ  ขอบคุณทุกๆ คนจริงๆค่ะ"
ขณะที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง บุตรสาวของ พ.ต.ท.ทักษิณอีกคนหนึ่ง ก็โพสต์อินสตาแกรม ในชื่อ "ingshin21"เป็นเนื้อเพลงฤดูที่แตกต่าง ในท่อนที่ว่า "อย่าไปกลัวเวลาที่ฟ้าไม่เป็นใจ  อย่าไปคิดว่ามันเป็นวันสุดท้าย  น้ำตาที่ไหลย่อมมีวันจางหาย  หากไม่รู้จักเจ็บปวด ก็คงไม่ซึ้งถึงความสุขใจ"
4ประเทศเตือนพลเมืองเลี่ยงพื้นที่ชุมนุมในไทย
นางวิไลวรรณ ทวิชศรี รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้สถานทูต 4 ประเทศ ได้แก่ สวีเดน สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส และญี่ปุ่น ได้ออกประกาศเตือนนักท่องเที่ยวของตัวเอง ให้หลีกเลี่ยงการเดินทางเข้าพื้นที่การชุมนุมทางการเมืองของประเทศไทย เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ซึ่งถือเป็นการประกาศเตือนในระดับปกติ โดยททท.เชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อภาพรวมการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงปลายปีนี้
ทั้งนี้ททท.ได้มอบหมายให้ 27 สำนักงานต่างประเทศทั่วโลก จับตาเหตุการณ์การชุมนุมทางการเมืองอย่างใกล้ชิด เพื่อประเมินสถานการณ์ร่วมกัน เบื้องต้นในระยะสั้นคาดว่านักท่องเที่ยวต่างชาติจะไม่ยกเลิกการเดินทาง แต่หากการชุมนุมยืดเยื้อ หรือมีความรุนแรงเกิดขึ้น เชื่อว่าจะส่งผลต่อการตัดสินใจชะลอการเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยในช่วง ไตรมาสปีหน้า

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น