วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

พระเทพฯพระราชทานส.ค.ส.ปี57



พระเทพฯพระราชทานส.ค.ส.ปี57
 
ภาพจาก คมชัดลึก
ภาพจาก คมชัดลึก

แพทย์ศิริราชเผยในหลวงทรงพระเกษมสำราญ พระพลานามัยแข็งแรงขึ้น ทรงงานทุกวัน พร้อมเสด็จฯออก 5 ธันวา พระเทพฯพระราชทานส.ค.ส.ปี57



วันที่ 21 พฤศจิกายน ศ.คลินิก นพ.อุดม คชินทร คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล เปิดเผยว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระเกษมสำราญ และทรงมีพระอิริยาบถดีมากๆ พระอาการโดยรวมอยู่ในเกณฑ์ดีมาก ทรงพระเกษมสำราญ โดยเฉพาะเมื่อได้ประทับ ณ วังไกลกังวล พระองค์โปรดวังไกลกังวลมาก เพราะน่าอยู่ และมีพระอิริยาบถต่างๆ ทั้งเสด็จฯ ไปยังทะเลน้อย ท่าลัดดา ซึ่งเป็นท่าน้ำที่พระองค์เสด็จฯ ไปให้อาหารปลา และล่าสุดทรงลอยพระประทีปในวันลอยกระทง โดยพระองค์ยังทรงงานอยู่ตามปกติ ส่วนสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พระอาการโดยทั่วไปทรงดีขึ้นเช่นกัน

 ศ.คลินิก นพ.อุดม กล่าวต่อว่า ที่เป็นข่าวดีสำหรับประชาชนทั่วไปคือ พระองค์ท่านโปรดให้ประชาชนทั่วไป ข้าราชการ ตำรวจ ทหาร ได้เข้าเฝ้าฯ ถวายพระพรชัยมงคล ในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ เวลา 10.30 น. ที่หอประชุมของสำนักพระราชวัง บริเวณใกล้วังไกลกังวล โดยบริเวณรอบๆ จะมีการปิดถนน เพื่อให้ประชาชนได้เฝ้ารับเสด็จ ทั้งนี้ สำนักพระราชวังอยู่ระหว่างเตรียมการในการจัดสถานที่ เนื่องจากเชื่อว่าในวันดังกล่าวจะมีประชาชนมาเฝ้ารับเสด็จอย่างล้นหลาม

เมื่อเวลา 15.08 น. สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดร้านภูฟ้า สาขากรมศิลปากร ณ กรมศิลปากร ถนนหน้าพระธาตุ แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร โดยมี ศ.คุณหญิงสุชาดา กีระนันทน์ ประธานคณะดำเนินงานร้านภูฟ้า พร้อมผู้แทนร้านภูฟ้า นายสนธยา คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นายเอนก สีหามาตย์ อธิบดีกรมศิลปากร รับเสด็จ

จากนั้นทรงกดปุ่มเปิดแพรคลุมป้ายร้านภูฟ้าและเสด็จพระราชดำเนินเข้าไปภายในร้าน ทรงลงพระนามาภิไธยบนภาพวาดฝีพระหัตถ์ปีมะเมีย ซึ่งเป็นรูปม้าและทรงเขียนข้อความว่า ปีม้า ม้าพาให้เบิกบาน มีรับสั่งว่า ตอนวาดก็ดูรูปม้ามาจากต้นแบบ ของเขาก็ไม่อ้วน แต่ทำไมของเราวาดออกมาอ้วนจัง จากนั้นทรงพระดำเนินไปทอดพระเนตรสินค้าต่างๆ ภายในร้านอย่างสนพระราชหฤทัย

ศ.คุณหญิงสุชาดา กีระนันทน์ กล่าวว่า สำหรับปีมะเมีย 2557 ร้านภูฟ้าร่วมฉลองศักราชใหม่ด้วยสินค้าชุด "ปีมะเมีย" โดยได้รับพระราชทานภาพวาดฝีพระหัตถ์ ในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เป็นภาพ "ม้า" ทั้งนี้ คนไทยถือว่าม้า เป็นสัญลักษณ์ของความมีเรี่ยวแรงแข็งขัน ขยัน ม้าเป็นสัตว์แสนรู้เป็นพาหนะคู่ใจของมนุษย์มานาน พร้อมทั้งพรพระราชทาน "ปีมะเมีย ปีม้าเพื่อนผู้รู้ใจ และส.ค.ส.พระราชทาน ปี 2557 ปีมะเมีย ปีม้าเพื่อนผู้รู้ใจ ปีมะเมีย นั้นหรือคือปีม้า หมายความว่าเรี่ยวแรงแข็งขยัน เครื่องจักรนับเป็นแรงม้ามานานวัน เพราะม้านั้นเป็นพาหนะแต่โบราณ ม้าแสนรู้เรียกว่าม้าอาชาไนย เป็นเพื่อนใจสำเหนียกดังเรียกขาน ถึงปีม้าม้าพาให้เบิกบาน ด้วยทุกท่านชื่นจิตมีมิตรดี"

ทั้งนี้ ร้านภูฟ้าได้เชิญภาพวาดฝีพระหัตถ์ และ ส.ค.ส.พระราชทาน มาจัดทำเป็นชุดสินค้า อาทิ เสื้อยืดโปโล 7 สี เสื้อโปโลลายตารางปีมะเมียเฉพาะสุภาพสตรี 4 สี เสื้อคอวีและที่พิเศษคือ ได้จัดทำผ้าพันคอลายภาพวาดฝีพระหัตถ์ปีมะเมีย 3 สี โดยได้รับเกียรติจากดีไซเนอร์ชื่อดัง น.ส.มลลิกา เรืองกฤตยา หรือ แก้ม-คลอเซท เป็นที่ปรึกษาในการให้สีผลิตภัณฑ์ในคอลเลกชั่นนี้ ซึ่งสินค้าทั้งหมดนี้ได้วางจำหน่ายแล้วที่ร้านภูฟ้าทุกสาขา
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น