วันจันทร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ศอ.ร.ส. ยันคุมม๊อบต้านพ.ร.บ.นิรโทษกรรมฯอยู่ ลั่นไม่มีนโยบายสกัดผู้ชุมนุม วันนี้(4พ.ย.56)



ศอ.ร.ส. ยันคุมม๊อบต้านพ.ร.บ.นิรโทษกรรมฯอยู่ ลั่นไม่มีนโยบายสกัดผู้ชุมนุม
โฆษกศอ.รส. ยืนยัน จะสามารถควบคุมกลุ่มผู้ชุมนุมต้านพรบ.นิรโทษกรรมได้ โดยได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ระลอก2 ไว้ไม่ต่ำกว่า 40 กองร้อย เพื่อรับมือ ยืนยันไม่มีนโยบายสกัดกั้นผู้ชุมนุม 
                วันนี้(4พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษก ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย ศอ.รส.เปิดเผยผลการประชุมติดตามความคืบหน้า กลุ่มผู้ชุมนุมคัดค้าน ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ซึ่งมีการเคลื่อนไหวไปในพื้นที่ต่างๆในวันนี้ โดยระบุว่าสถานการณ์โดยภาพรวม ยังเป็นไปด้วยความปกติเรียบร้อย โดยจากการตรวจสอบล่าสุดพบว่า กลุ่มผู้ชุมนุมที่สถานีรถไฟสามเสน ได้เคลื่อนขบวนไปถึงหน้าศาลหลักเมือง,พระบรมมหาราชวัง และคาดว่า จะหยุดอยู่ที่อนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยมีกลุ่มผู้ชุมนุมประมาณ 10,000คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้คอยติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ว่าผู้ชุมนุมจะมีการปักหลักที่บริเวณอนุเสาวรีย์ประชาธิปไตยถาวรหรือไม่ ส่วนจะปักหลักในจุดดังกล่าวถาวรหรือไม่นั้น คาดว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะกลับมาปักหลักที่เดิม คือสถานีรถไฟสามเสน,และแยกอุรุพงษ์ 
            ขณะที่การชุมนุมที่ถนนสีลม มีผู้ชุมนุม 1,500คน ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยเบื้องต้น ได้กำชับให้กำลังตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรอย่างใกล้ชิด เน้นการประชาสัมพันธ์และแจ้งข่าวสารให้ประชาชนได้รับทราบ ผ่านทุกช่องทาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น