วันศุกร์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

บันทึกหน้า 4 ลี้คิมฮวง เมื่อ 8 พ.ย.56


บันทึกหน้า 4 ลี้คิมฮวง

ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" www.thaipost.net ช่วงนี้ "นารีปู" ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ขยันแถลงเป็นพิเศษ คงสำเหนียกได้ว่าต่อให้กรรเชียงหนีจาก กทม. เดินสายทำบุญไหว้พระ ปล่อยเต่าปล่อยปลาก็ช่วยรักษาเก้าอี้นายกฯ ไว้ไม่อยู่ จำต้องโชว์หน้าเด้งแถลงถอยเช้าถอยเย็น ถอยมันทุกวัน ทะลุไปหลายตรอกหลายซอยแล้ว งานนี้ทีมยุทธศาสตร์ของพรรคเพื่อแม้วต้องรักษารัฐบาลน้องปูไว้ให้มั่น ส่วนเรื่องกลับบ้านของพี่แม้วต้องค้างไว้ก่อน เพราะช่วงนี้คลื่นลมมรสุมมันแรง ขืนหักดิบฝ่าไป นาวายิ่งลักษณ์จะล่มเอาง่ายๆ งานนี้ "น้องปู" เลยต้องยอมถีบหัว "พี่แม้ว" เพื่อความอยู่รอดของตัวเอง แต่มันไม่ง่ายดั่งที่คิด เพราะความผิดมันสำเร็จแล้วตั้งแต่ลักหลับสภาผ่านวาระ 3 นิรโทษฯ โกงไปตั้งแต่ตี 4 เช้ามืดของวันที่ 1 พ.ย.แล้ว แล้วมันก็หายไปพร้อมกับ "ความชอบธรรม" ของรัฐบาลนั่นแหละ 
    ๐ นับวันพฤติกรรมเอียงกระเท่เร่คล้ายกันอย่างกับฝาแฝด จนแทบแยกกันไม่ออกระหว่างประธานสภาสูงกับผู้นำสภาล่าง ไม่รู้ว่าเพราะรับงานสนองใบสั่งเจ้าเดียวกันหรือเปล่า ออเดอร์ล่าสุดยิ่งประจานตัวเอง คงโดนจี้ก้นจนร้อนฉ่า ถึงขั้นเรียกประชุมนอกรอบ ก่อนใช้อำนาจเผด็จการทุบโต๊ะเอาอย่างใจฉัน เลื่อนถก พ.ร.บ.นิรโทษสุดซอยจากวันจันทร์ที่ 11 พ.ย. มาเป็นวันศุกร์ที่ 8 พ.ย. โดยอ้างว่าสถานการณ์ร้อนแรงจำเป็นต้องนัดประชุมเป็นกรณีพิเศษ ส่วนเสียงสมาชิกที่คัดค้านก็แค่เสียงนกเสียงกา ทำได้แค่จิ๊บๆ ให้รำคาญใจแค่นั้น ต่อให้แฉว่ามี "ว" อดีตทนายคนทางไกลโทร.มาล็อบบี้ ถ้าไม่รับซะอย่างจะมาทำอะไรได้ คงต้องรอดูถ้าถึงเวลาแล้วองค์ประชุมไม่ครบ ทั่น "นิคม ไวยรัชพานิช" จะดันทุรังอย่างไรต่อไป ยิ่งเห็นท่าทีกลุ่ม 40 ส.ว.ประกาศกร้าว "ส.ว.ไม่ใช่ขี้ข้านักการเมือง" ไม่รู้จะกระตุ้นต่อมสำนึกความเป็นกลางของทั่นได้บ้างหรือเปล่า
    ๐ ขนาดมีภาพหราของอดีตสามีควงกิ๊กช็อปปิ้งกลางห้างประเทศสิงคโปร์ อดีตสตรีหมายเลข 1 ก็ไม่สน ยังคอยห่วง (ชัก) ใยดูแลลิ่วล้อพรรคเพื่อแม้ว อาสาเป็นกาวใจประสานรอยร้าวก๊วนแดงกับเพื่อไทย บวกกับ "woman's touch" ของนารีปูเข้าอีกดอก เล่นเอาแกนนำ นปช.อ่อนยวบกลับมาจูบปากดูดดื่มกันเหมือนเดิม "ตุ๊ดตู่" จตุพร พรหมพันธุ์ ถึงกับประกาศกลางพรรค "แม้ก่อนหน้าจะมีความเห็นแตกต่างกับรัฐบาล แต่ไม่มีวันจะไปร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์มาโค่นล้มรัฐบาลเพื่อไทย ไม่ว่าชาตินี้หรือชาติหน้า จะร่วมทางเดินกับพรรคเพื่อไทยและ นปช.ผ่านเวที ‘นปช-เพื่อไทย ปกป้องประชาธิปไตย’ โดยเฉพาะเวทีใน กทม.วันที่ 10 พ.ย. พยายามจะหาสถานที่ที่รองรับผู้คนให้ได้ 1 แสนคน ยอมรับก่อนหน้านี้อาจกระอักกระอ่วนใจต่อพรรคเพื่อไทย แต่จากวันนี้จะเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ฝากบอกประชาธิปัตย์ พวกคุณไม่มีวันจะโค่นล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งไปได้" ฟังแล้วชื่นใจแทนนายกฯ ปูเสียจริง กลัวแต่ว่าหากนาวายิ่งลักษณ์รอดวิกฤติคราวนี้ไปได้ จนเกิด ครม.ปู 6 แต่แกนนำไพร่คนนี้ต้องแห้วนั่งอำมาตย์อีกหน อดห่วงไม่ได้ว่ายังจะหวานกันอย่างนี้อีกมั้ย
    ๐ ปกติถนัดแต่พ่นน้ำลาย คราวนี้เข้าตาจนถึงขั้นเค้นน้ำตาแก้กรรมตัวเอง หลังจาก "จ่าจอมป่วน" จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ นึกว่าตัวเองสวมบทพระเอกหวังพูดโกยคะแนนคนเสื้อแดง ที่ไหนได้กลายเป็นดิสเครดิตคำพูดของนายหญิงปูไปเต็ม ๆ จน "เทพเทือก" ยกมาเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญขยี้รัฐบาลต่อ ร้อนถึงนารีปู้ต้องจ้อทีวีสดอีกรอบ ส่วนรองโฆษกรัฐบาลสาว "หมวดเจี๊ยบ" ยังบอกอย่าไปฟังจ่า แต่ให้ยึดคำพูดระดับผู้ใหญ่ของพรรคเพื่อไทยเป็นหลัก วีรกรรมหนนี้เข้าตำรา "ปากพาซวย" ของแท้ เจ้าตัวเลยต้องปล่อยโฮกลางพรรค พร้อมกับจรดมือกราบงามๆ ขอขมานายหญิงและเจ๊ใหญ่ของพรรค ไม่งั้นเลือกตั้งคราวหน้าเงาหัวไม่มีแน่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น