วันจันทร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

“ก่อแก้ว” แถลงโต้ ส.ส.เสื้อแดงแตกคอ ยันเป็นเอกภาพ วันที่ 4 พ.ย. 56



“ก่อแก้ว” แถลงโต้ ส.ส.เสื้อแดงแตกคอ ยันเป็นเอกภาพ

วันที่ 4 พ.ย. ที่พรรคเพื่อไทย นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แถลงว่า หลังผ่านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับสุดซอย ซึ่งมีทั้ง ส.ส.เสื้อแดงบางส่วนที่โหวตเห็ซึ่งนชอบ บางส่วนงดอกเสียง ตามมาด้วยเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าเสื้อแดงแตกกันแล้วแบบเงียบๆ โดยเฉพาะที่ นปช.มีเวทีปราศรัยเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีสื่อมวลชนบางฉบับลงว่า ส.ส.เสื้อแดงที่โหวตเห็นด้วยนั้น ไม่มีใครไปร่วมงาน นปช.เลย ขอเรียนว่าคนเสื้อแดงเรียกร้องประชาธิปไตย เรายอมรับหลักการความเห็นต่างแต่ไม่ได้แตกแยกกันใดๆ ทั้งสิ้น ทั้งนี้ ที่ตนไม่ได้ไปร่วมเพราะติดภารกิจส่วนตัว แต่ได้พูดคุยกับนายจตุพร พรหมพันธุ์ ว่าที่ประธาน นปช.แล้ว ยืนยันว่าเรายังเป็นเอกภาพและน้ำหนึ่งอันเดียวกัน ไม่มีการแตกแยกหรือมีปัญหาใดๆ ทั้งสิ้น แม้ว่าจะมีเพื่อนบางคนออกมาตำหนิตนในทางเสียหาย แต่เป็นเรื่องที่เพื่อนระบายความรู้สึกกับเพื่อนเท่านั้น ซึ่งตนไม่ถือสาแม้ว่าจะเป็นเสียงด่าก็ตาม โดยเฉพาะในสถานการณ์การเมืองที่ล่อแหลม ยิ่งจำเป็นต้องรักและสามัคคีกันอย่างยิ่ง ไม่เช่นนั้นถึงเวลาจะไม่มีใครออกมาปกป้องรัฐบาลในยามจำเป็น

นายก่อแก้ว กล่าวต่อว่า ในช่วงนี้เราได้เห็นกลุ่มต่างๆ ออกมาเคลื่อนไหวคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษรกรมอย่างคึกคัก บางสวนเกี่ยวข้องกับพรรคประชาธิปัตย์ บางส่วนเป็นแนวร่วม บาส่วนเป็นกลุ่มใหม่ซึ่งมีความหลากหลาย ทั้งนี้ อยากถามว่าที่ออกมาคัดค้านเพราะต่อต้าน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ใช่หรือไม่ เพราะกลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหวก็เคยออกมาเคลื่อนไหวต่อต้าน พ.ต.ท.ทักษิณก่อนที่จะถูกยึดอำนาจ ที่ผ่านมาสังคมไทยเราเจอกับหลายเหตุการณ์ที่ไม่ควรเกิดขึ้น แต่ก็ไม่ออกมาแสดงทัศนคติ ทั้งการรัฐประหารยึดอำนาจ ทำลายระบอบประชาธิปไตย เขียนรัฐธรรมนูญนิรโทษกรรมตัวเองไว้ล่วงหน้าโดยไม่ระบุความผิด ยกโทษให้หมด ซึ่งไม่มีประเทศไหนทำกัน เป็นเรื่องน่าอับอาย รวมทั้งการตั้ง คตส.ขึ้นมาจัดการ พ.ต.ท.ทักษิณโดยเฉพาะ ซึ่งไม่มีที่ไหนตั้งคนเป็นปฏิปักษ์มาทำหน้าที่กระบวนการยุติธรรมทำลายอีกฝ่าย ซึ่งเกิดความลำเอียงไม่น่าเชื่อถือ เมื่อ พ.ต.ท.ทักษิณไม่ยอมรับก็มีปัญหาตามมา


“วันนี้เมื่อสภาฯ ออกกฎหมายกลับออกมาบอกว่าล้างผิดคนโกง ถามว่าถ้า พ.ต.ท.ทักษิณผิด และ ได้อานิสสงส์จากกฎหมายฉบับนี้จริง ก็ยังสามารถยื่นเรื่องให้ ป.ป.ช.ดำเนินการเอาผิด พ.ต.ท.ทักษิณได้ต่อเพราะคดียังไม่หมดอายุความ ขอฝากไปยังทุกกลุ่มว่าเรามีปัญหาหลายปีแล้ว เสียเวลามามาก ขอความกรุณาอย่าออกมาเคลื่อนไหวต่อต้าน หากไม่พอใจเรา รัฐบาลหมดวาระอีกปีกว่าๆ เลือกตั้งคราวหน้าก็ขอให้เลือกพรรคประชาธิปัตย์ ผมห่วงว่าหากมีการล้มรัฐบาลโดยอำนาจนอกระบบที่ไม่ถูกต้อง กลุ่มคนเสื้อแดงก็จะไม่ยอม วัฏฐจักรการต่อสู้จะไม่จบสิ้น ดังนั้นขอให้ทุกฝ่ายไปสู้กันในสภาฯ และขอฝากไปยังพี่น้องคนเสื้อแดงว่าต้องรับฟัง อย่าขัดขวางเพราะอาจเกิดการกระทบกระทั่ง ขอให้อยู่ห่างๆ อย่าไปยั่วยุ” นายก่อแก้ว กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น