วันจันทร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ประชาคม มสธ.ร่วมต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม (ชมคลิป) โดย ทีมข่าวอาชญากรรม 4 พฤศจิกายน 2556 15:36 น.

ประชาคม มสธ.ร่วมต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม (ชมคลิป)

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม4 พฤศจิกายน 2556 15:36 น.

ศิษย์เก่า มสธ.และประชาชนกว่า 600 คน รวมตัวกันเพื่อต่อต้านกฎหมายนิรโทษกรรม ที่ลานอุทยานพระบรมราชานุสาวรีย์ ร.7 พร้อมเรียกร้องความเป็นธรรม 7 ข้อ ทั้งนี้ได้ร่วมกันร้องเพลงสดุดีมหาราชา และร่วมลงชื่อแสดงเจตนารมณ์ไม่เอากฎหมายนิรโทษกรรม 
       
       

       
       เมื่อเวลา 11.00 น.วันนี้ (4 พ.ย.) ที่ลานอุทยานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 7 มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช (มสธ.) เลขที่ 9/9 หมู่ 9 ถ.แจ้งวัฒนะ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี คณะอาจารย์ นักศึกษา ศิษย์เก่า มสธ. และประชาชน ประมาณ 600 คน รวมตัวกันเพื่อร่วมต่อต้าน “กฎหมายนิรโทษกรรม” โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมสังเกตุการณ์กว่าสิบคน
       
       โดยคณะอาจารย์ นักศึกษา ศิษย์เก่า มสธ. และประชาชน ได้รวมตัวกันอย่างสงบ พร้อมชูป้ายต่อต้านกฏหมายนิรโทษกรรมและตะโกนไม่เอากฎหมายนิรโทษกรรม ซึ่งในการรวมตัวครั้งนี้ได้มีตัวแทนออกมาอ่านคำประกาศเจตนารมณ์ขอเรียกร้องต่อสมาชิกรัฐสภา คณะรัฐมนตรี องค์กรอิสระ ศาลทุกศาล สื่อมวลชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่เกิดภาวะความโน้มเอียงเป็น เผด็จการเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎร จากการผ่านกฎหมายนิรโทษกรรม ล่าสุดเมื่อเช้าตรู่วันที่ 1 พ.ย. 56
       
       ทั้งนี้ มีข้อเรียกร้องทั้งหมด 7 ข้อ ดังนี้ 1. ขอให้ทางพรรคเพื่อไทยและคณะรัฐมนตรี ยุติกระบวนการ ที่จะทำให้กฎหมายนิรโทษกรรมไปสู่การประกาศใช้ นับตั้งแต่บัดนี้ 2. ขอให้ทุกพรรคการเมือง ส่งเสริมการแสดงออกทางเสรีภาพของประชาชนภายใต้รัฐธรรมนูญ 3. ขอให้ศาลทุกศาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยึดเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ คุ้มครองสิทธิเสรีภาพของประชาชน 4. กลุ่มเสื้อสีต่างๆต้องแสดงออกอย่างชัดเจนว่าไม่สนับสนุนอำนาจของผู้นำคนใดคนหนึ่ง 5. สื่อมวลชนต้องกล้าหาญในการเสนอความจริง 6. ทหารและหน่วยงานราชการทุกระดับ ต้องประกาศชัดเจนไม่ทำงานสนองประโยชน์ของกลุ่มคนบางคนและทหารจะต้องยืนยันว่าจะไม่เข้ายึดอำนาจอย่างที่เคยเกิดขึ้นมาแล้ว 7. การปกครอง การสร้างความสามัคคีในชาติ การทำให้สังคมสงบสุข ถ้ารัฐบาลและเสียงข้างมากยังเดินหน้าต่อกฎหมายฉบับนี้ ขอให้ตระหนักถึงความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ในอนาคตที่จะเกิดขึ้นต่อสังคมด้วย
       
       หลังจากนั้นผู้ร่วมแสดงเจตนารมณ์ได้ร้องเพลงสดุดีมหาราชา และร่วมลงชื่อแสดงเจตนารมณ์ไม่เอากฎหมายนิรโทษกรรมแนบท้ายประกาศฉบับนี้ หลังจากนั้นผู้ร่วมชุมนุมได้แยกย้ายกับกลับอย่างสงบและไม่เกิดเหตุการณ์ความรุนแรงใดๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น