วันศุกร์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

มท.3ขู่ฟ่อออ!! ลั่นสั่งเด้ง "คุณชายหมู" แน่หากหนุนม็อบไม่เลิกวันนี้ ( 8 พ.ย.56 )



มท.3ขู่ฟ่อออ!! ลั่นสั่งเด้ง "คุณชายหมู" แน่หากหนุนม็อบไม่เลิก
รมช.มหาดไทย ขู่เสนอครม.ปลด "สุขุมพันธ์" อ้างมีการนำน้ำมันของราชการไปสนับสนุนกลุ่มผู้ชุมนุม เตือนข้าราชการรับคำสั่งต้องระวังเดือดร้อน 
วันนี้ ( 8 พ.ย.56 ) นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ รมช.มหาดไทย เปิดเผยว่า จากการติดตามสถานการณ์การชุมนุมในพื้นที่กทม.มาโดยตลอด และที่ผ่านมามีการนำรถสุขาเคลื่อนที่ น้ำดื่ม ไปอำนวยความสะดวกกับกลุ่มผู้ชุมนุมถือเป็นเรื่องปกติ แต่วันนี้ (8พ.ย.) มีการนำน้ำมันของกทม.ซึ่งเป็นของหลวงไปเติมเครื่องปั่นไฟให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม อีกทั้งมีคนมาคุมทุกเครื่องจนถึงเช้า ซึ่งมีหลักฐานชัดเจน
นอกจากนี้ ผู้ว่ากทม.ยังได้สั่งการในที่ประชุมผู้บริหารกทม. ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาว่าจะสนับสนุนการชุมนุมอย่างเต็มที่ทุกอย่าง ดังนั้น ส่วนตัวเป็นห่วงข้าราชการที่รับคำสั่งต้องระมัดระวัง เพราะถ้ามีเอกสารสั่งชัดเจนไม่เป็นไร แต่ถ้าสั่งด้วยวาจาคนที่เดือดร้อนก็คือตัวข้าราชการ
อย่างไรก็ดี ในฐานะที่ทำหน้าที่กำกับดูแลกทม. และ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่า กทม. วันนี้จึงอยากเตือนเป็นครั้งสุดท้าย ให้พิจารณาและดูแลสถานการณ์การชุมนุมให้อยู่ในขอบเขต หากยังมีการนำน้ำมันที่เป็นของหลวงไปสนับสนุนกลุ่มผู้ชุมนุม จะทำหนังสือถือนายจารุพงษ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย ให้เสนอครม.ปลดจากตำแหน่ง เนื่องจากมีความตามกฎหมายอาญามาตรา 157 ในเรื่องการปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบชัดเจน ซึ่งสามารถทำได้ตามกฎหมายของกระทรวงมหาดไทย
"วันนี้ผมอยากถามว่าท่านจะเรียกร้องอะไร เพราะรัฐบาลก็ยอมถอย และประกาศถอนร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมทั้ง 6 ฉบับแล้ว อยากถามว่าท่านเรียกร้องให้ยุบสภา เรียกทหารออกมาให้ปฏิวัติ หรือเรียกร้องให้เกิดกรณีเหมือนอาหรับสปริง  ผู้บริหารกทม. ไม่ควรเป็นแบบนี้ ผมไม่อยากให้เรื่องนี้เป็นเรื่องน้ำผึ้งหยดเดียว วันนี้สังคมไทยกำลังจะเข้าสู่สภาวะเดิมที่มีทั้งเสื้อแดงและเสื้อเหลืองออกมาและจะนำไปสู่สถานการณ์วุ่นวายได้"นายวิสาร กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น