วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

สุกคึก!! ม็อบราชดำเนิน จ่อขยายพื้นที่ชุมนุม 24 พ.ย. ปัดกระทบพื้นที่จัดงาน 5 ธันวาวันนี้ (21 พ.ย.56)



สุกคึก!! ม็อบราชดำเนิน จ่อขยายพื้นที่ชุมนุม 24 พ.ย. ปัดกระทบพื้นที่จัดงาน 5 ธันวา
เวทีม็อบราชดำเนินเล็งขยายพื้นที่รับชุมนุมใหญ่ 24 พ.ย. ปัดกระทบพื้นที่จัดงาน 5 ธันวา ยืนยันขน "สไนเปอร์" เข้าม็อบไม่เป็นความจริง   
วันนี้ (21 พ.ย.56) นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกเวทีประชาชนราชดำเนิน แถลงถึงท่าทีของการชุมนุมที่อนุเสาวรีย์ประชาธิปไตยว่า จะปักหลักชุมนุมเพื่อปูทางไปสู่การชุมนุมครั้งประวัติศาสตร์ในวันที่ 24 พ.ย.นี้ เพื่อขจัดระบอบทักษิณ ไปสู่ความเปลี่ยนแปลงเพื่อให้ประเทศไทยมีระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขอย่างแท้จริง 
ส่วนคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ เกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญฉบับแก้ไขเพิ่มเติม ในประเด็นที่มาของ ส.ว.ว่าขัดรัฐธรรมนูญมาตรา 68 และมีการบรรยายพฤติกรรม การใช้เสียงข้างมากเป็นเผด็จการ ไม่เป็นไปตามหนทางตามระบอบประชาธิปไตยว่า เป็นข้อพิสูจน์ถึงความเลวร้ายของระบอบทักษิณ ในความพยายามที่จะได้มาซึ่งอำนาจการปกครอง โดยไม่เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ นอกจากนี้ยังมีกรณีที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม นำร่างกฎหมายนี้ขึ้นทูลเกล้าฯทั้งที่มีการทักท้วงจากหลายฝ่าย จึงต้องให้นายกรัฐมนตรีออกมาแสดงความรับผิดชอบ และที่เลวร้ายคือคนในรัฐบาล ออกมาแสดงท่าทีว่าจะมีการลงคะแนนวาระ 3 ในการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 291 เพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ
โฆษกเวทีประชาชนราชดำเนิน กล่าวว่า หากดำเนินการจริงเชื่อว่าจะมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 309 และอีกหลายมาตรา ที่จะกระทบต่อระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข จึงเป็นเรื่องที่รับไม่ได้ หากยังจะเดินหน้าต่อไปก็เชื่อว่าจะมีคนมากกว่า 2 ล้านคน ออกมาประท้วงในวันที่ 24 พ.ย.นี้ เพราะเป็นการนิรโทษกรรมอำพราง
ส่วนกรณีที่นายสุภรณ์ อัตถาวงษ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี มีการจัดฉากเล่นละครในทำเนียบรัฐบาลอ้างว่ามีทหารพรานจากภาคใต้ ได้รับการว่าจ้างจากนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ให้นำสไนเปอร์เข้าไปยังที่ชุมนุมนั้น นายเอกนัฏ กล่าวว่า ไม่เป็นความจริง หากนายสุภรณ์ยังไม่ยุติการกล่าวหานายสุเทพ ก็จะฟ้องร้องเพื่อให้มีการพิสูจน์ความจริงในชั้นศาล
นายเอกณัฐ ยังกล่าวต่อว่า หลังจากจะมีการขยายพื้นที่รวมทั้งเครื่องขยายเสียง และจอภาพ เพื่อรองรับประชาชนที่เชื่อว่าจะเข้าร่วมการชุมนุมจำนวนมากในวันที่ 24 พ.ย.นี้ โดยจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ของรัฐ ที่จะขอคืนพื้นที่ที่อ้างว่า จะใช้เพื่อการจัดงานเฉลิมพระชนมพรรษาวันที่ 5 ธ.ค.และยืนยันว่าการชุมนุมในวันที่ 24 พ.ย. นี้ ไม่ได้เป็นการชุมนุมวันสุดท้าย แต่เป็นการชุมนุมครั้งใหญ่เพื่อล้มระบอบทักษิณให้ได้ ภายในวันที่ 30 พ.ย.โดยมั่นใจว่า การชุมนุมของประชาชนจะไม่กระทบต่อการจัดงานเฉลิมพระชนมพรรษาแต่อย่างใด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น