วันอังคารที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

"ธิดา" เหิมหนัก !!! ขู่ ศาลรธน.ตัดสินพลาด เตรียมเข้าสู่กลียุคแน่วันนี้ ( 19 พ.ย.56)



"ธิดา" เหิมหนัก !!! ขู่ ศาลรธน.ตัดสินพลาด เตรียมเข้าสู่กลียุคแน่


 "ธิดา" ปราศรัยเสียงแข็ง สาเหตุที่มาสู้วันนี้ เพราะฝ่ายปชต.ยังไม่ได้ชัยชนะที่แท้จริง -เตือนศาลรัฐธรรมนูญ หากตัดสินไม่ถูกต้องรับผิดชอบเนื่องจากบ้านจะเข้าสู่กลียุค  
          วันนี้ ( 19 พ.ย.56) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานนปช. กล่าวปราศรัยว่า สาเหตุที่มาสู้วันนี้ เพราะฝ่ายประชาธิปไตยยังไม่ได้รับชัยชนะที่แท้จริง เราออกมาเพราะต้องการแสดงให้รู้ว่าพลังประชาธิปไตยกล้าต่อสู้ กล้าเสียสละ และไม่ยอมให้ใครปล้นชัยชนะของประชาชนไป และออกมาตอกย้ำว่าอำนาจการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นของประชาชน ดังนั้นสมาชิกรัฐสภาที่มาจากประชาชนมีสิทธิในการแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยชอบธรรม

          ทั้งนี้เราต้องการแสดงพลังประชาชนให้ม็อบราชดำเนินเห็นว่าเขาไม่ใช่ประชาชนตัวจริง ประชาชนตัวจริงจำนวนหนึ่งอยู่ที่นี่ เราเป็นประชาชนที่ออกมาคัดค้านอำนาจตุลาการที่ไม่ได้มีส่วนยึดโยงกับอำนาจประชาชน แล้วเข้ามาก้าวล่วงอำนาจนิติบัญญัติ ใช้อำนาจที่ไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญ บอกเลยว่าคุณจะทำตัวมีอำนาจสูงสุดในประเทศนี้ไม่ได้ ล่วงละเมิดอำนาจประชาชนที่เลือกผู้แทนราษฎรแล้วยังมาล่วงละเมิดพระราชอำนาจ คุณทำทั้ง 2 อย่างนี้ไม่ได้แน่นอน นอกจากนี้หากวันที่ 20 พ.ย.ศาลรัฐธรรมนูญตัดสินไม่ถูกต้องตามครรลองประชาธิปไตย ผู้ตัดสินต้องรับผิดชอบหากบ้านเมืองเกิดกลียุค และหากศาลรัฐธรรมนูญจะถอดถอน 312 สมาชิกรัฐสภา และยุบพรรคเพื่อไทย ต้องถามประชาชน ว่าจะชุมนุมต่อหรือไม่ เพราะวันนี้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินทางเดินให้แกนนำ ไม่ใช่แกนนำเป็นผู้ตัดสินประชาชน

          นายนิสิต สินธุไพร แกนนำนปช. ปราศรัยว่าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่กล้าประกาศเป้าหมายให้รัฐบาลยุบสภาฯ เพราะกลัวว่าถึงแม้มีการเลือกตั้งก็ยังแพ้พรรคเพื่อไทย และไม่กล้าประกาศให้นายกรัฐมนตรีลาออก เพราะมีเสียงไม่พอจัดตั้งรัฐบาล ไม่ว่าออกมาทางไหนพรรคประชาชาธิปัตย์ แพ้ทั้งขึ้นทั้งล่อง อีกทั้งเวทีราชดำเนินมีคนมามากสุดแค่ 3 หมื่นคน แต่ทุกวันนี้มีไม่ถึง 1 หมื่นคน โดยการชุมนุมครั้งนี้ ผมขอให้ทหารอยู่เฉย ๆไม่ต้องออกมา ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของคนเสื้อแดง การที่มีแกนนำเสื้อแดงและคนสำคัญในพรรคเพื่อไทยมาปรากฏตัวบนเวทีนี้ เพื่อยืนยันว่าเราพร้อมชักธงรบแล้ว และขอประกาศว่า กูไม่กลัวมึง

          ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช. กล่าวปราศรัยช่วงหนึ่งว่า วันนี้นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ หัวหน้าพรรคเพื่อไทยและรมว.มหาดไทยใส่ชุดคนเสื้อแดงขึ้นเวที ยืนยันว่าพรรคเพื่อไทย และนปช.เป็นมิตรร่วมรบกัน อย่างไรก็ตามมีคนถามตนว่าออกมาชุมนุมวันที่ 19 พ.ย.แล้วจะกลับเมื่อไร ตนบอกได้เลยว่าออกมาแล้วอย่าเพิ่งกำหนดวันกลับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น