วันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

'ขุดราก-ถอนโคนระบอบทักษิณ'เมื่อ 18 พ.ย.56

'ขุดราก-ถอนโคนระบอบทักษิณ'


"พี่น้องตระกูลชิน" คู่นี้ ถอดหัวใจใส่กล่องซ่อนไว้ที่ไหน ท่านทราบกันมั้ยครับ?
ความจริงผมอยู่ในฐานะ "คนมิใช่แฟน" นอกจากทำแทนอะไรไม่ได้ซักอย่าง ก็ไม่รู้อะไรซักอย่างเกี่ยวกับเรื่องส่วนตั๊ว-ส่วนตัวของนายกฯ หญิงเช่นกัน แต่ประเด็นที่ซ่อน "กล่องดวงใจ" นี่
พอจะ "จับแพะ-ชนแกะ" ได้อยู่!?
คือเมื่อพุธที่ ๑๓ พ.ย. "โฆษกปากแดง" นายธีรัตถ์ รัตนเสวี แจ้งตาราง "ทัวร์ผลาญงบประมาณ" ของนายหญิงเหนือหัวเขา เป็นตารางผลาญ "ส่งท้ายปี" ว่า
๒๖-๒๗ พ.ย.ไปสิงคโปร์
๘-๑๐ ธ.ค.ไปมอสโก
๑๑ ธ.ค.ไปพม่า
๑๒-๑๕ ธ.ค.ไปญี่ปุ่น
แล้วเมื่อวาน (๑๕ พ.ย.) นายธีรัตถ์ก็มาแถลงย้ำทำนองว่า หัวเด็ด-ตีนกุดอย่างไร นายหญิงของเขาก็จะไปงาน Thai-Singapore Retreat ที่สิงคโปร์ ๒๖-๒๗ พ.ย.ให้ได้
ไม่เลื่อน-ไม่เลิกเด็ดขาด!
เนี่ย...ผมฟังแล้วก็นึกในใจ เป็นโปรแกรมผลาญส่งท้ายตำแหน่งนายกฯ หรือโปรแกรมหนี "มวลประชามหาราชดำเนิน" ขุดราก-ถอนโคนระบอบทักษิณกันแน่?
ก็ลองทายชิงโชคกันซักตั้งดีมั้ยว่า ทั้ง ๔ โปรแกรมนี้ ยิ่งลักษณ์จะอยู่ถึงได้ไปครบทุกโปรแกรมมั้ย?
ทายแค่ว่าจะได้ไปถึงโปรแกรมไหนก็พอ จะให้ทายครบทั้ง ๔ ดูมันโหดไป เพราะพิเคราะห์สถานการณ์เทียบกับตารางเวลาแล้ว ไม่ใช่ นรม.ที่ย่อจากนายกรัฐมนตรี แต่มันเป็น ม.น.ร.ที่ย่อมาจาก
"ไม่-น่า-รอด" มากกว่า!
ได้ยินแล้วใช่มั้ย เมื่อคืน (๑๕ พ.ย.) สุเทพ ณ ราชดำเนิน  ประกาศ "กระชับพื้นที่อำนาจระบอบทักษิณ" ท่ามกลางเสียงนกหวีดและเสียงโห่ร้องสนับสนุนของมหาชนเรือนแสน
"ขจัดระบอบทักษิณทรราช ขุดราก-ถอนโคนให้พ้นไปจากแผ่นดินไทย" ด้วย ๔ มาตรการ
ทั้งการถอดถอน ๓๑๐ ส.ส. การคว่ำบาตรทางสังคมสมุนทักษิณ การไม่ซื้อ-ไม่ใช้สินค้าเครือทักษิณ รวมถึงชักชวนให้ข้าราชการหยุดงาน
ถึงเป็นมาตรการ "ฟังดูมัน" และปฏิบัติการที่เป็นจริง "อาจเป็นแห้ว" ก็จริง แต่ด้วยความแรงของกระแสสังคม "เกลียดระบอบทักษิณ-ขับไล่ตระกูลทักษิณ" ทำให้ไม่แน่ใจว่า ยิ่งลักษณ์จะลงยันต์
"เหนียว" อยู่ได้นานแค่ไหน?
ไม่ใช่อะไรหรอก ที่รัฐบาลว่ายอมถอย...ยอมถอยแล้วนั่นน่ะ ในขณะที่ปากว่าถอย แต่ตาขยิบให้ชายกระโปรงไประดมทัพจาก ๔ ทิศ ๘ ทางเข้ามาสู่บรรยากาศ
นกแสก นปช.ปะทะนกหวีดสุเทพ!
อย่างนี้เขาไม่เรียกถอยร่น เขาเรียกถอยฉะ คือถอยพลาง-สู้พลาง ยิ่งสุเทพประกาศ "กระชับพื้นที่" กับอำนาจระบอบทักษิณ 
บรรยากาศแบบนี้ จาก ๒๐ พ.ย.-๑๐ ธ.ค.ด้วยการถอยฉะของรัฐบาล "กองทัพนกแสก" ปะทะ "กองทัพนกหวีด"
มันน่าจะ....!?
แล้วเพราะเหตุใดยิ่งลักษณ์จึงส่งสัญญาณ หัวเด็ดตีนกุดก็ต้องไปสิงคโปร์...เออ..มันก็น่าคิด 
และผมก็เชื่อซะด้วย ถึงจะอยู่ในตำแหน่งหรือหลุดตำแหน่ง จุดที่ยิ่งลักษณ์ต้องตะกายไปให้ถึง
คือ "สิงคโปร์"!
ดูเส้นทางเดินน้องสาวที่คุม "ธุรกิจชิน" ให้พี่ชาย ก่อนมาเป็นนายกฯ ร่างทรง ก็ต้องศึกษาจากทางเดินพี่ชายคือทักษิณ
ขณะเป็นนายกฯ ก่อนทักษิณขาย "ชินคอร์ป" ให้เทมาเส็ก จู่ๆ ก็ปรากฏภาพ-ข่าว ทักษิณพาอดีตเมียและลูกๆ ไปช็อปปิ้งที่สิงคโปร์ กลับเมืองไทยก็บอกนักข่าว
"พาครอบครัวไปพักผ่อน"!
แต่เปล่าหรอก แท้ที่จริง ไปเซ็นสัญญาขายธุรกิจสัมปทานผูกขาดจากรัฐ "ชินคอร์ป" ให้เทมาเส็ก ๗.๖ หมื่นล้าน และไปจัดการเรื่องเงิน-เรื่องทองที่สิงคโปร์
พูดง่ายๆ สิงคโปร์คือสถานที่ที่ทักษิณ "ถอดหัวใจ" เป็นขุมทรัพย์เก็บซ่อนไว้ที่นั่นเป็นฐานสำหรับบริหาร-จัดการเงินทอง และฐานเคลื่อนย้ายเงินทองไปสู่แหล่งต่างๆ ตามที่ต้องการ
๑ ในหลายๆ บริษัทเพื่อธุรกิจ-ธุรกรรมซ่อนเงื่อน เช่น แอมเพิล ริช ที่ไปจดทะเบียนตั้งอยู่บนเกาะบริติช เวอร์จิน อันเป็นแหล่งฟอกเงิน ก็ไปจากฐานสิงคโปร์
กระทั่งก่อน "ผัวเซ็น-เมียซื้อ" ที่ดินรัชดาฯ ด้วยราคา ๗๐๐ กว่าล้าน ก็ปรากฏเป็นข่าว-ภาพ ทักษิณพาลูกเมียไปพักผ่อนสิงคโปร์อีกเหมือนกัน
สรุปคือ "กล่องดวงใจ" อยู่ที่สิงคโปร์ ดังนั้น จะยักย้าย-ถ่าย-โอนใดๆ ส่วนร่างก็ต้องไปหาส่วนหัวใจ เพื่อเซ็น เพื่อทำธุรกรรมที่นั่น
กระทั่งทุกวันนี้ จะเห็นว่า ทักษิณและวงศ์วานว่านเครือ ไม่ว่าไปถึงไหนต่อถึงไหน สุดท้าย ก็จะต้องเทียวไล้-เทียวขื่อสิงคโปร์ประจำ
ทักษิณเอง ตอนท้ายๆ อำนาจ ก่อนหงายท้องตกเก้าอี้  ไปพักผ่อนที่ไหนก็ไม่หายเครียด เท่ากับต้องไปที่...สิงคโปร์
เพราะ "กล่องดวงใจ" ซ่อนอยู่นั่น!
นี่แหละ...ผมจึงจับทางเดิน "น้องปู" ได้ว่า ยังไงๆ ก็ต้องเดินตามรอย "พี่ปู" วันยังค่ำ ก่อนพี่ไม่มีแผ่นดินอยู่ ก็ไปสิงคโปร์แบบนี้
แล้วตอนนี้ เลขาฯ ชายกระโปรงก็ออกมายืนยัน...ยังไงๆ ยิ่งลักษณ์ "น้องปู" ก็ต้องไปสิงคโปร์ ๒๖-๒๗ พ.ย.นี้แน่นอน 
เป็นวันพุธ-พฤหัสฯ ธุรกิจ ร้านค้า ธนาคาร เปิดตามปกติ!
สรุปประเด็น พอจับเค้าได้ว่า พี่น้องตระกูลนี้ "ซ่อนกล่องดวงใจ" ไว้ที่ไหน มันเป็นไปตามสัญชาตญาณ คือพอมีเหตุอะไรเป็นสัญญาณถึงความมั่นคง-ปลอดภัยของชีวิตและทรัพย์สิน
ร่างจะต้อง "ซานหาหัวใจ" เป็นอันดับแรก!
แต่ถ้าผมจำไม่ผิด สภาฯ สมัยประชุมนิติบัญญัตินี้จะปิดวันศุกร์ที่ ๒๙ พ.ย. แต่ฝ่ายค้าน "พรรคประชาธิปัตย์" เขายื่นเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯ เมื่อวาน ประธานสมศักดิ์รับญัตติไปพลิกๆ ดูก็บอกว่า...เอ๊ะ..ไม่มีรายละเอียดของข้อกล่าวหานี่
จะเบี้ยว "ไม่รับญัตติ" ซะงั้น!?
เมื่อดูเทอมเวลา โถ..โถ..มันก็ชัด "นายว่าขี้ข้าสนอง" แม่นางปู โลกเบี้ยว คงกลัวฝ่ายค้านจับขึงพืดกลางสภาฯ เลยหาช่องหนีญัตติ
ก็ส่งโฆษกชายกระโปรงออกมาแถลงปูทางล่วงหน้านั่นไงว่า ๒๖-๒๗ เป็นตายยังไงต้องไปสิงคโปร์
ก็แหงละซิ สมมุติว่าบรรจุญัตติซักฟอกเสร็จสรรพ ๒๙ พ.ย.ปิดสมัยประชุม แล้วจะได้ซัก-ได้ฟอกกันวันไหนล่ะ ในเมื่อวันที่เหลือ ๒๖-๒๗-๒๘ พอจะซักฟอกได้
ปู โลกเบี้ยว เปิดทางเผ่นหนีจากวงล้อม "ล้างระบอบทักษิณ" ตูดแป้นไว้แล้ว!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น