วันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

"สหายบัญชา" ลั่นชัด!!! ไม่หวั่น "แดง" เคลื่อนไหวกดดัน - ยันพร้อมปกป้องศาลรธน.เต็มที่ เมื่อ 18 พ.ย.56



"สหายบัญชา" ลั่นชัด!!! ไม่หวั่น "แดง" เคลื่อนไหวกดดัน - ยันพร้อมปกป้องศาลรธน.เต็มที่
"สหายบัญชา" แกนนำกลุ่มทปท. ยืนยันปักหลักที่เดิมไม่ย้ายไปไหน ลั่นไม่หวั่นกลุ่มแดงกวป.เคลื่อนไหวกดดัน ชี้พร้อมให้กำลังใจและปกป้องศาลรัฐธรรมนูญอย่างเต็มที่    
นายสมบูรณ์  สุพรรณฝ่าย  หรือสหายบัญชา  แกนนำกลุ่มทปท. ( กลุ่มเครือข่ายพลังธรรมาธิปไตย ) หรือ เครือข่ายกองทัพปลดแอกประชาชนเพื่อประชาธิปไตย  กล่าวกับสำนักข่าวทีนิวส์  ประจำวันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน  ที่ผ่านมา  กรณีกลุ่มเสื้อแดงสายกวป. ได้ส่งตำรวจเข้าเจรจากับกลุ่มพลังธรรมาธิปไตย โดยขอใช้พื้นที่หน้าศาลรัฐธรรมนูญ  ซึ่งสหายบัญชายืนยันไม่หวั่นกลุ่มกวป.เคลื่อนไหวกดดัน ในส่วนของเรานั้นเราจะอยู่ที่จุดเดิม  พวกเราเคารพศาลและให้กำลังใจศาล พร้อมปกป้องศาลรัฐธรรมนูญอย่างเต็มที่  เพราะเราถือว่าศาลเป็นที่พึ่งสุดท้ายของประชาชนชาวไทย  เพราะฉะนั้นเราจะต้องทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด  ซึ่งมั่นใจว่าผลออกมาจะเป็นบวก
ทีนิวส์  :  ขอเรียนถาม  เห็นว่าล่าสุดทางตร.ได้ไปพูดคุย  ไปเคลียร์กับทางแกนนำของเราว่า  ให้ถอยไปอยู่จุดอื่น  เพราะว่าทางกลุ่มแดงกวป.  ( กลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย )  เขาจะมาชุมนุม  ตรงนี้เป็นอย่างไร
สมบูรณ์  :  ตอนแรกเขามา  เขาก็ว่าอย่างนั้น  แต่วันนี้เขาจะขอมาเป็นผู้คุ้มกัน  ไม่ให้เกิดการปะทะ  วันนี้ล่าสุดตำรวจเขาบอกว่า  เขาจะมาเป็นผู้ที่ยืนอยู่ตรงกลาง    
ทีนิวส์  :  ก็แปลว่า  ให้เราอยู่ในจุดเดิม
สมบูรณ์  :  ในส่วนของเรานั้นเราจะอยู่ที่จุดเดิม  จุดเดิมก็อยู่ตรงหน้าศาลรัฐธรรมนูญ  จุดที่เราเคยมา  เมื่อเดือนพ.ย.ปี 2555 
ทีนิวส์  :  จุดเดิมก็คือว่า  ตำรวจบอกให้เราอยู่ตรงนั้น  
สมบูรณ์  :  คือตอนแรกเขามาขอให้เราถอยออกไป  เราก็ยืนยันว่าเรามาให้กำลังใจศาล  เรามาตั้งแต่เดือนพ.ย.ปี 2555 เรามีเหตุจำเป็น  เราก็ต้องมาทำหน้าที่ของเรา  ในฐานะที่เราเป็นพลเมืองดีของชาติ  ไม่ได้หรอก  วันนี้ประมาณ 2 ทุ่มเขาก็มาอีกที  ทางเสื้อแดงเขาจะมา  เขาจะมาอยู่ตรงหน้าดีเอสไอ  ตำรวจเขาบอกว่า  เขาจะมาอยู่ตรงกลาง  เราบอกว่า  ก็แล้วแต่  หน้าที่ของเรา  เราก็ทำหน้าที่ของเรา  เขาก็ทำหน้าที่ของเขา  ต่างคนต่างทำหน้าที่    
ทีนิวส์  :  อยู่ห่างกันเยอะไหมครับ  ศาลรัฐธรรมนูญกับดีเอสไอจุดนั้น
สมบูรณ์  :  ถ้ามากันจริงๆ ก็ไม่ห่างกันเยอะ  เขามีแผงเหล็กกั้น  แต่ตำรวจตอนนี้ยังมีไม่มากเท่าไหร่  
ทีนิวส์  :  แล้วไม่กลัวหรือครับว่า  จะเกิดการกระทบกระทั่งกัน  คืออีกฝ่ายหนึ่งที่จะมากดดัน  อีกฝ่ายหนึ่งก็มาให้กำลังใจ  ทางฝ่ายเสื้อแดงก็ออกมาประกาศก่อนหน้านี้  ในทำนองที่ว่า  ถ้าเป็นลบ  ก็อาจจะเกิดการกดดันอย่างแน่นอน  สหายบัญชาไม่รู้สึกหวั่นหรือครับ  อาจจะเกิดการกระทบกระทั่งกัน     
สมบูรณ์  :  ทางตำรวจเขาจะคิดอย่างไร  เราไม่ทราบ  แต่ทางเสื้อแดงเขาประกาศเราฟังอยู่  เราได้ยินคำอย่างนี้มานานแล้ว  แต่สำหรับพวกเรา  เราไม่ได้หวั่นไหว  ขวัญกำลังใจของเรา  มวลชนน้องเราเขาจะได้ทำงานของเขา  ตอนนี้เราเสริมแต่กำลังหลักของเราเข้ามา          
ทีนิวส์  :  แล้วตอนนี้กำลังหลักของกลุ่ม  มีอยู่ประมาณเท่าไหร่  ในจุดที่มีการชุมนุมอยู่ตอนนี้ 
สมบูรณ์  :  ก็พอที่จะคุ้มครองให้กำลังใจศาลได้  เรามั่นใจนะครับว่า  เราให้ความคุ้มครอง  เราให้กำลังใจศาลได้อย่างเต็มที่  เราไม่หวั่นไหว  แล้วเราเข้าใจสภาพของเสื้อแดงดี  สหายนี้จากเสื้อแดงดี        
ทีนิวส์  :  อันนี้เคยพูดจากันบ้างไหม  กับกลุ่มเสื้อแดงกวป.
สมบูรณ์  :  กลุ่มเสื้อแดงกปว.เราไม่เคยคุยครับ  แต่เรารู้จักดีหมด  
ทีนิวส์  :  เคยเจอกันหรือเปล่ากลุ่มนี้
สมบูรณ์  :  ไม่เคยเจอครับ  ไม่เคยปะทะกัน  แต่เราก็ติดตามดูผลงานของเขามาตลอด  เราไม่หวั่นไหวครับ
ทีนิวส์  :  แล้วคิดว่าเป็นอย่างไรครับ  กับผลตัดสิน  ถ้าไม่เป็นไปตามที่ฝ่ายคนเสื้อแดงเขาบอกว่า  จะมีผลในทางลบ  หรือมีผลทางโลกออกมา  เขาจะมีการเคลื่อนไหวอะไรทำนองนี้  ตรงนี้เป็นอย่างไร
สมบูรณ์  :  พวกเราเคารพศาล  เราให้กำลังใจศาล  พร้อมปกป้องศาลรัฐธรรมนูญอย่างเต็มที่  เพราะเราถือว่าศาลเป็นที่พึ่งสุดท้ายของประชาชนชาวไทย  เพราะฉะนั้นเราจะต้องทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด  เรามั่นใจว่า  ผลออกมาจะเป็นบวก  สำหรับประชาชนชาวไทยเราทำความเข้าใจเก็บข้อมูลจากสว.40 ท่าน  เราไม่หวั่นไหวว่าจะเกิดอะไรขึ้น  แต่ในเกมนี้  เรามั่นใจว่า  เราทำหน้าที่ของเราได้
ทีนิวส์  :  ทางสหายบัญชาคิดอย่างไร  กับการที่รัฐบาลสามารถจะหยุดทางฝ่ายคนเสื้อแดง  แต่ว่ายังปล่อยให้คนเสื้อแดงออกมาวิจารณ์ในทำนองข่มขู่ศาล  เราคิดเห็นต่อเรื่องนี้อย่างไร
สมบูรณ์  :  พวกเราก็แลกเปลี่ยนกันในมิตรสหายเรา  เราไม่ค่อยให้ราคาเสื้อแดง  เพราะเรารู้ว่า  พวกนี้คือลิ่วล้อคือพวกที่หาประโยชน์  และมันตรงข้ามกับการทำหน้าที่ของเราด้วยอุดมการณ์ของเรา  เราก็ไม่กลัว  ถึงจะเกิดอะไรขึ้น  เราก็ไม่หวั่นไหว  แต่อย่างไรก็ตาม  ผมฝากบอกบอกพ่อแม่พี่น้อง  วันที่ 20 พ.ย. ถ้าจะมาเยี่ยมก็ดีนะครับ  ต่างฝ่ายต่างก็ให้กำลังใจกัน  แต่พวกเรายืนยันว่า  พวกเราไม่หวั่นไหว  เราจะโบกมือให้  แดงจะมาเท่าไหร่  เราก็ไม่หวั่นไหวครับ  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น