วันอังคารที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ตำรวจเต้น!หลังโดนพระติงล้อมรั้ววัด วันที่ 18 พฤศจิกายน 56



ตำรวจเต้น!หลังโดนพระติงล้อมรั้ววัด
 

ตำรวจเต้น!หลังโดนพระติงล้อมรั้ววัดโยมใส่บาตรน้อยต้องทำอาหารฉันเอง จัดหาที่รับบาตรใหม่ เก็บขยะล้างห้องน้ำก่อนปฏิบัติหน้าที่ ขณะที่พระระบุแก้ปัญหาไม่ถูกจุด


 เมื่อเวลา 14:30 น. วันที่ 18 พฤศจิกายน พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงศักดิ์ โฆษก บช.น. กล่าวถึงกรณีพระสงฆ์วัดเบญจมบพิตร
โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กระบุตำรวจปิดกั้นการจราจรแยกวัดเบญจมบพิตรทำให้ประชาชนไม่สามารถมาตักบาตรได้เป็นเหตุให้พระสงฆ์ต้องทำอาหารฉันเองว่า  ได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้วมอบหมายให้ พ.ต.อ.กัญชล อินทราราม ผกก.สน.ดุสิต ประสานพระเทพกิตติเวที รองเจ้าอาวาสวัดเบญจมบพิตร ในการกำหนดจุดตักบาตรให้แก่พระสงฆ์ บริเวณนอกพื้นที่กั้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อที่จะได้ให้พระสงฆ์สามารถบิณฑบาตได้ตามปกติต่อไป


"สำหรับพระสงฆ์ที่โพสต์ข้อความดังกล่าวนั้นทราบชื่อคือพระมหาอภิชาติ ปุณฺณจนฺโท ขณะนี้ได้เดินทางไปกิจนิมนต์ที่วัดทางภาคใต้ แต่สำหรับพระสงฆ์รูปอื่นๆนั้น ไม่มีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว และเข้าใจถึงการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจเป็นอย่างดี"  โฆษกบช.น. กล่าว


ด้านพระมหาอภิชาติได้โพสต์ภาพตำรวจควบคุมฝูงชนปฏิบัติภารกิจ"จิตอาสา" 
ด้วยการช่วยกันตัดหญ้าเก็บขยะ ล้างห้องน้ำ บริเวณวัดเบญจมบพิตรก่อนการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมกับระบุข้อความว่า "โยมตำรวจมาทำความดีในวัดเบญจมบพิตร หลวงพี่ก็ขออนุโมทนาบุญด้วย แต่การที่โยมทำความสะอาดเสร็จแล้ว จนวัดอะอาดสะอ้าน ปัญหาก็ยังไม่จบน่ะโยมน่ะ ตราบใดที่หน้าวัดเบญจมบพิตรยังมีแท่งปูน ลวดหนาม เต้นบัญชาการ รถตราโล่ รถผู้ต้องขัง รถดับเพลิง เพราะปัญหาหลักของพระเณรในวัดอยู่ตรงนั้นไม่ใช่ที่ห้องน้ำหรือสนามหญ้า เจริญพรมาเพื่อทราบ"


"ถ้าพล.ต.ต.อดุลย์ยากทราบว่าวัดเดือดร้อนเรื่องสถานที่อย่างไรบ้าง ต้องไปสัมภาษณ์พระมงคลวัตรวาที ผู้ช่วยเจ้าอาวาสฝ่ายสาธารณูปการ ผู้รับผิดชอบเรื่องความสะอาด อาคารสถานที่ต่างๆ ของวัดโดยตรง และเป็นผู้เดินเก็บเศษขยะที่ตำรวจมาทิ้งไว้ในวัด ถึงจะได้รับคำตอบแบบตรงๆและชัดเจน แต่ไปสัมภาษณ์ไม่ตรงจุดอีกแล้ว แล้วก็นำมาแถลง พวกตำรวจนี้ทำอะไรไม่ค่อยจะตรงจุดตรงประเด็นเลย เขาให้ยกแท่งปูนออกให้เอาลวดหนามออก แต่ดันไปล้างห้องน้ำ แล้วแบบนี้เมื่อใดปัญหามันจะจบ" พระมหาอภิชาติระบุ
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น