วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

15:13-ราชดำเนิน-คปท.ประกาศปักเวทีหน้าUNรอยกระดับบุกทำเนียบวันนี้ ( 7 พฤศจิกายน 56 )

15:13-ราชดำเนิน-คปท.ประกาศปักเวทีหน้าUNรอยกระดับบุกทำเนียบ

วันนี้ ( 7 พฤศจิกายน 56 ) กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนเพื่อการปฎิรูปประเทศ (คปท.)เคลื่อนขบวนมาอยู่บนถนนราชดำเนินนอก บริเวณด้านหน้าเชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ และยืนประจันหน้ากับแนวเจ้าหน้าที่ตำรวจ ด้านหน้าฝั่งองค์การสหประชาชาติ ด้านนายอุทัย ยอดมณี และนายนิติธร ล้ำเหลือ เข้าเจรจากับ พ.ต.อ.ทรงพล วัฒนชัย รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 โดยคปท.ยื่นข้อเสนอให้เจ้าหน้าที่ถอยร่นอยู่แนวด้านหลังสะพานมัฆวานฯ โดยยืนยันจะไม่เข้าทำเนียบรัฐบาล   
ทั้งนี้จากการเจรจาปรากฏว่าไม่เป็นผล เจ้าหน้าที่เห็นว่าจุดนี้เป็นพื้นที่ พ.ร.บ.ความมั่นคง ให้กลุ่มผู้ชุมนุมปักหลักที่แยกจปร.แทน ซึ่งทางแกนนำไม่พอใจจึงประกาศเคลื่อนมวลชนเข้าประชิดแนวตำรวจทันที และจะปักหลักชุมนุมหน้ากองทัพบก ขณะมีมวลชนบางกลุ่มได้เคลื่อนประชิดแนวตำรวจ ล่าสุด พ.ต.อ.ทรงพล ได้สั่งตำรวจที่อยู่แถวหน้าแบริเออร์บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ถอนกำลังไปที่สะพานอรทัย   
ขณะที่ความเคลื่อนไหวที่รัฐสภา นายดิเรก ถึงฝั่ง ส.ว.นนทบุรี ในฐานะรองคณะกรรมการประสานงานกิจการวุฒิสภา หรือ วิปวุฒิสภา นัดประชุมวิปวุฒิสภา พิจารณาเลื่อนประชุมร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม จากวันที่ 11 พฤศจิกายน เป็นวันที่ 8 พฤศจิกายน หลังนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เสนอแนวทางให้วุฒิสภารับหลักการวาระแรก แล้วตั้งกรรมาธิการแปรญัตติแก้ไข โดยทางวุฒิสภาจะหารือกับ ส.ว.สรรหาว่า เห็นด้วยกับแนวคิดดังกล่าวหรือไม่ เพื่อลดความขัดแย้ง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น