วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ม็อบ สู้ไม่สู้ !!! ภาพตร. ขนพัดลมเป่าแก๊สน้ำตาขนาดยักษ์ ไว้ต้อนรับโดยเฉพาะวันนี้ ( 15 พ.ย.56)



ม็อบ สู้ไม่สู้ !!! ภาพตร. ขนพัดลมเป่าแก๊สน้ำตาขนาดยักษ์ ไว้ต้อนรับโดยเฉพาะ
ม็อบพร้อม ตำรวจก็พร้อม !!! เจ้าหน้าที่ตร.งัดพัดลมเป่าแก๊สน้ำตา  ที่มีอานุภาพแรงสูง เพื่อตอบโต้ผู้ชุมนุมหากเกิดเหตุรุนแรง

วันนี้ ( 15 พ.ย.56) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ฉันทวิทย์ รามสูต รองผบช.น. ฐานะช่วยดูแลงานมั่นคง เปิดเผยถึงสถานการณ์การชุมนุมว่า บริเวณพื้นที่การชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แยกผ่านฟ้า และสะพานมัฆวาน สถานการณ์ยังคงเป็นปกติ ส่วนจำนวนคนที่จะเข้ามาชุมนุมในบริเวณดังกล่าวนั้น ขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินได้ แต่บริเวณหลักการชุมนุม ได้แก่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยถึงแยกคอกวัวสามารถรองรับกลุ่มผู้มาชุมนุมได้ประมาณ 30,000 คน ส่วนบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยถึงแยกผ่านฟ้ารองรับกลุ่มผู้มาชุมนุมได้ประมาณ 40,000 คน อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องรอดูจำนวนผู้เข้ามาชุมนุมใน 1-2 วันนี้อีกครั้ง เพื่อนำมาวิเคราะห์ว่า สถานการณ์การชุมนุมในวันที่ต่อๆ ไปจะเป็นอย่างไร เพราะหลังจากวันที่ 11พ.ย.
 กลุ่มผู้ชุมนุมมาร่วมชุมนุมกันหลายหมื่นคน แต่วันต่อมากลับเหลือประมาณหลายพันคนเท่านั้นพล.ต.ต.ฉันทวิทย์ กล่าวอีกว่า ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นนั้น บริเวณพื้นที่รอบประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจยังดูแลความปลอดภัยได้ แต่ที่น่าเป็นห่วงคือกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมยังคงมีการดาวกระจายไปตามจุดต่างๆ อาทิ กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) ได้ดาวกระจายไปยังศาลรัฐธรรมนูญ แล้วเคลื่อนที่ออกมาเพื่อมาร่วมชุมนุมยังสะพานมัฆวาน ประมาณ 3,000 คน รวมถึงกลุ่มหน้ากากรวมตัวกันบริเวณหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ประมาณ 4,000 คน ที่เคลื่อนที่มายังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ซึ่งอาจะทำให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณถนนพระราม 1 จึงต้องการประเมินสถานการณ์ในช่วงค่ำ สำหรับการเฝ้าระวังมือที่สามมาก่อเหตุนั้น ขณะนี้ได้สั่งการให้ชุดเคลื่อนที่เร็ว ตรวจสอบหลังมีชุดจรยุทธของกลุ่มผู้ชุมนุมขับรถจยย.ชุดละ 4-5 คน ขับวนรอบบริเวณจุดที่ได้ประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ เพื่อไม่ให้ก่อเหตุกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เฝ้าบริเวณพื้นที่ตามจุดต่างๆ และสร้างสถานการณ์การชุมนุม
                             โดยล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เตรียมมาตรการเป็นอย่างดีในการป้องกันม็อบ โดยโชว์พัดลมเป่าแก๊สน้ำตาขนาดยักษ์ต่อหน้าสื่อมวลชน  ที่มีอานุภาพแรงสูง  เพื่อตอบโต้ผู้ชุมนุมหากมีเหตุการณ์บานปลายขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น