วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

"สรส." ขู่จัดหนัก !! ตัดน้ำตัดไฟหน่วยงานราชการค้างชำระ -ด้านขสมก. เตรียมปล่อยรถช้าลงวันนี้ ( 12 พ.ย.56)



"สรส." ขู่จัดหนัก !! ตัดน้ำตัดไฟหน่วยงานราชการค้างชำระ -ด้านขสมก. เตรียมปล่อยรถช้าลง
                               
  สมาพันธ์แรงงานรัฐวิสหกิจ  ยกระดับการต่อสู้  พร้อมขู่ตัดไฟหน่วยราชการที่ค้างจ่าย หากได้คำตอบที่ไม่น่าพอใจ  ส่วนการประปาภูมิภาคจะตัดน้ำด้วย   -ด้านขสมก. ร่วมอีกพร้อมวิธีการปล่อยรถจากอู่ช้าลง  
          วันนี้ ( 12 พ.ย.) นายคมสัน ทองศิริ เลขาธิการ สมาพันธ์แรงงานรัฐวิสหกิจ หรือ สรส. เปิดเผยภายหลังการประชุมตัวแทนสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ 44 แห่งว่า มติขอสรส. ให้แต่ละรัฐวิสาหกิจไปประชุมวิสามัญของหน่วยงาน เพื่อกำหนดท่าที ยกระดับการต่อสู้ร่วมกับประชาชน และแจ้งกับมาให้ สรส. รับทราบ ซึ่งหน่วยงานใดจะเริ่มดำเนินการวันไหนก็สามารถดำเนินการได้เลย

          โดยยืนยันว่าทุกหน่วยงานจะไม่นำประชาชนมาเป็นเงื่อนไข เช่น การตัดน้ำ ตัดไฟ หรือแม้แต่การนัดหยุดงาน เพระเป็นการทำผิดกฎหมาย แต่สิ่งที่จะดำเนินการนั้นจะให้มีผลกระทบกับนักการเมืองมากกว่า

          ทั้งนี้หน่วยานที่มีการประชุมวิสามัญแล้ว ขณะนี้ สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ การไฟฟ้านครหลวง หรือ สร.กฟน. โดยสรุปว่า รัฐบาลจะต้องตอบคำถามว่าจะแต่งตั้งกรรมการบริหาร หรือบอร์ด กฟน.ได้เมื่อใด ภายในวัน 15 พฤศจิกายนนี้ ถ้าไม่เช่นนั้นจะมีการตัดไฟในหน่วยงานราชการ ที่ค้างค่าไฟอยู่

          ส่วนรัฐวิสาหกิจอื่น เช่น สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ การประปาส่วนภูมิภาค หรือ สร.กปภ. จะประชุมวิสามัญก่อน โดยมีแนวทางจะตัดน้ำในหน่วยงานราชการเช่นกัน ส่วนสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ องค์การขนว่งมวนกรุงเทพ (สร. ขสมก.) จะประชุมในวันที่ 13 พฤศจิกายน โดยแนวทางคือ การทำงานให้ช้าลง หรือ Slow down เช่น ปล่อยขบวนรถจากอู่ให้ช้าลง จากเดิมปล่อยทุก 5 นาที เป็น 15 นาที เป็นต้น

          นายคมสัน กล่าวว่า ที่ผ่านมารัฐบาลไม่ได้มีการแสงความรับผิดชอบ ต่อพ.ร.บ.นิรโทษกรรมแม้ว่า วุฒิสภาจะคว่ำร่างไปแล้วก็ตาม แต่เมื่อผ่านวาระ 3 ของสภาผู้แทนราษฎร อีก 180 วันก็สามารถนำร่างขึ้นมาพิจารณาใหม่ได้ ดังนั้นการที่ประชาชนเดินหน้าชุมนุมมต่อก็เพราะไม่ไว้ใจรัฐบาล ไม่มีการตอบคำถามว่าจะยกเลิกไม่เอาพ.ร.บ.นิรโทษกรรมหรือไม่ ดังนั้นสิ่งที่เรียกร้องในตอนนี้คือการปฏิรูปประเทศ ไม่ใช่การขับไล่รัฐบาล ต้องการนักการเมืองที่มือสะอาด ไม่คอร์รัปชั่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น