วันอังคารที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ชี้ช่องผู้ชุมนุมถ้าถูกตร.สกัดร่วมม็อบ ให้ฟ้องสื่อทันที โว รวมรายชื่อคนร่วมถอดถอน ส.ส.ได้ 1.2 แสนคนแล้ว วันอังคาร 19 พฤศจิกายน 2556 เวลา 21:53 น

ชี้ช่องผู้ชุมนุมถ้าถูกตร.สกัดร่วมม็อบ ให้ฟ้องสื่อทันที โว รวมรายชื่อคนร่วมถอดถอน ส.ส.ได้ 1.2 แสนคนแล้ว
วันอังคาร 19 พฤศจิกายน 2556 เวลา 21:53 น

เมื่อวันที่ 19 พ.ย. เวลา 20.15 น. ที่เวทีประชาชนราชดำเนิน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตส.ส.สุราษฏร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะแกนนำการชุมนุมเวทีประชาชนราชดำเนิน กล่าวปราศรัย ว่า พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงซึ่งมีหน้าที่ดูแลผู้ชุมนุม ได้ถูก ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ซึ่งเป็นคนแรกที่พูดว่าต้องออกกฎหมายนิรโทษกรรมล้างผิดให้สุดซอย เขี่ยตกกระป๋องไปแล้ว โดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้มีคำสั่งพิเศษให้ ร.ต.อ.เฉลิม มีอำนาจเต็มมาจัดการกับผู้ชุมนุม เพราะมีข่าววงในว่าร.ต.อ.เฉลิมไปขออาสากับนายกรัฐมนตรีว่าจะใช้ทุกวิธีมาจัดการกับผู้ชุมนุมที่ถนนราชดำเนินให้เรียบร้อยก่อนวันที่ 29 พ.ย.นี้ ตนจึงขอบอกเลยว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ และร.ต.อ.เฉลิม ไม่สามารถอยู่ได้ถึงวันที่ 29 พ.ย.นี้อย่างแน่นอน ทั้งนี้ตนขอบอกกับทุกคน ว่า ร.ต.อ.เฉลิม ไม่ใช่คนกล้าหาญอะไร แต่มีทีมตำรวจที่ชำนาญในการอุ้มฆ่ามาเป็นสมุนรับใช้อยู่หลายคน ซึ่งตนรู้ว่าตำรวจคนใดที่ทำงานให้ ร.ต.อ.เฉลิม อย่างไรก็ตาม ขอให้ร.ต.อ.เฉลิม ระวังตัวให้ดี ว่า วันใดที่ปลอกคอหลุดจากคอ ร.ต.อ.เฉลิมจะเดินถนนไม่ได้
นายสุเทพ กล่าวอีกว่า เมื่อคืนวันที่ 18 พ.ย.ที่ผานมา ระหว่างที่ตนเดินทางกลับบ้านพักที่ถนนพุทธมณฑลสาย 2 เมื่อเวลาใกล้เที่ยงคืน ปรากฏว่ามีตำรวจ 50-60 นาย ตั้งด่านที่ปากซอย และตรวจค้นขบวนรถของตนและผู้ติดตาม แต่ก็ไม่พบอะไร ซึ่งเรื่องนี้ทำให้ร.ต.อ.เฉลิม เมาไวน์อย่างหนัก ตนก็ขอให้ร.ต.อ.เฉลิม เส้นโลหิตแตกไปเลย การสู้ของเราครั้งนี้สู้ด้วยหัวใจ มือเปล่า ไม่มีอาวุธ สู้อย่างพลเมืองดี ตนและผู้ติดตามทุกคนจึงไม่มีใครพกอาวุธ และตนได้กำชับแล้วว่าถ้าใครจะมาร่วมชุมนุม อย่าพกที่จะถูกใช้เป็นอาวุธได้ การที่ตำรวจตั้งด่านตรวจค้นขบวนรถของตน แล้วเห็นว่าพวกเราไม่มีใครพกอาวุธ จากนี้ไปถ้ามีใครซุ่มโจมตีตน ขอบอกให้รู้ว่านั่นเป็นฝีมือตำรวจ แต่พวกตนไม่กลัวตาย หากถ้าตายวันใด พวกเขาจบวันนั้น ตนจะไม่มีวันตายฟรีแบบ “ดาบยิ้ม” และทุกคนสามารถขึ้นมานำการชุมนุมแทนตนได้อย่างแน่นอน
นายสุเทพ กล่าว ทั้งนี้ เขาใช้มาตรการทุกอย่างและข่มขู่ตนว่าจะจับกุมตนในข้อหากบฏ คนที่จะถูกดำเนินคดีข้อหากบฏนั้น ต้องเข้าข่ายความผิดใช้กำลังหรืออาวุธล้มล้างรัฐบาล แต่คนที่มาชุมนุมที่นี่ไม่มีอาวุธ และไม่ได้ประกาศล้มรัฐบาล แต่เราจะล้มระบอบทักษิณ นอกจากนี้มีการสั่งการไปยังตำรวจให้สกัดรถทุกคันที่จะบรรทุกคนมาร่วมการชุมนุม ตนจึงขอบอกว่าถ้าใครจะมาร่วมชุมนุมกับเรา ให้ทยอยออกมาได้แล้ว ไม่ต้องถึงวันที่ 24 พ.ย.นี้ และถ้าจะนั่งรถตู้มารวมกัน ขอให้ช่วยกันดูทะเบียนรถและคนขับว่ามีสภาพเป็นอย่างไร เพราะเจ้าหน้าที่จ้องหาเรื่องพวกเราอยู่ และถ้าพวกเราถูกตำรวจสกัดจับไว้ ขอให้ช่วยกันแจ้งสื่อมวลชนว่าถูกเจ้าหน้าที่กักขังหน่วงเหนี่ยวจนสูญเสียเสรีภาพ ไม่มีทางที่เขาจะใช้อำนาจป่าเถื่อนใดๆมาจัดการกับประชาชน และขอให้เรามุ่งมันยืนหยัดสามัคคีกันให้แน่นแล้วเราจะมีชัยชนะไปด้วยกัน
นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ส่วนการที่เรารวบรวมรายชื่อประชาชนเพื่อยื่นถอดถอนส.ส. 310 คนนั้น ตอนนี้เราสามารถระดมรายชื่อประชาชนได้ถึง 120,000 คน เป็นหลักฐานอย่างดีว่าประชาชนทนเห็นความเลวร้ายของระบอบทักษิณไม่ได้อีกแล้ว ต้องขุดรากถอนโคนให้หมด แต่ขั้นตอนในเรื่องนี้มีความยุ่งยาก ถ้าขจัดระบอบทักษิณได้แล้ว เราต้องเขียนกฎกติกาใหม่ว่าถ้าพบว่านายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี หรือส.ส.คนใดปฏิบัติหน้าทีโดยมิชอบ เมื่อประชาชนสามารถเข้าชื่อเพื่อขอยื่นถอดถอนได้แล้ว ให้กระบวนการจัดการเรื่องนี้ต้องทำให้เสร็จภายใน 15 วัน และจะให้คดีการทุจริตไม่มีกำหนดอายุความ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น