วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

"สุเทพ"รุกฆาต!!!! ลั่นตั้ง"ศาลปชช.กลางราชดำเนิน" 11 พ.ย.-ชำระโทษตระกูลชินฯให้เข็ดหลาบ???วันนี้ ( 7 พ.ย.566) เมื่อเวลาประมาณ 19.30



"สุเทพ"รุกฆาต!!!! ลั่นตั้ง"ศาลปชช.กลางราชดำเนิน" 11 พ.ย.-ชำระโทษตระกูลชินฯให้เข็ดหลาบ???
"สุเทพ"รุกหนัก!!! ฝ่าสายฝนเวทีม็อบอนุสาวรีย์ปชต. ลั่นตั้ง"ศาลประชาชนกลางราชดำเนิน" พิพากษาตระกูลชิน 11 พ.ย. ให้จับตาพฤติกรรม-จดบัญชีไว้ก่อนคิดรวบยอดแล้วปิดไปเลย 
วันนี้ ( 7 พ.ย.566) เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. ที่เวทีต้านร่างพ.ร.บ. นิรโทษกรรม  อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย  นายสุเทพ เทือกสุบรรณ  ส.ส.สุราษฎร์ธานี  พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะแกนนำการชุมนุม ได้ขี้นปราศรับท่ามกลางสายฝนที่กระหน่ำลงมา ว่า   "นายกฯ ไม่ต้องมาปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวไม่รู้เรื่องกับร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม  ยืนยันว่า นายกยิ่งลักษณ์นั่นหละตัวดี   ยิ่งลักษณ์ทำตามคำสั่งทักษิณ    ที่ประชาชนต้องออกมาตากแดนตากฝน  เพราะยิ่งลักษณ์ต้องการช่วยพี่ชาย  การที่ยิ่งลักษณ์บอกว่าประชาชนคิดเอาเอง  คนเขารู้ทั้งนั้น แกล้งโง่อยู่คนเดียว    เราได้บอกแล้วว่าสิ่งที่ยิ่งลักษณ์ต้องทำ คือ ให้กฎหมายนี้หายไปจากสภา   เราได้ยกตัวอย่างแล้วว่า การที่จะทำให้กฎหมายตัวนี้หายไปจากสภาฯมีวิธีการใดบ้าง    ซึ่งมีวิธีการทำหลายอย่าง  แต่ต้องให้หายไปก่อนเวลา  18. 00 น. วันที่ 11 พ.ย.นี้     และที่เราแนะไปนั้นไม่ใช่ข้อเสนอ แต่เป็นเพียงข้อเสนอแนะ  ซึ่งเราเห็นว่า เป็นหนทางที่ทำได้ และที่เราบอกว่า  11 พ.ย. กฎหมายนี้ต้องไม่อยู่ในสภา และต้องไม่ฟื้นขึ้นมาอีก ทั้งชาตินี้และชาติหน้า    ผมได้กราบเรียนย้ำว่า ที่ประกาศไม่ใช่ข้อต่อรอง แต่เป็นเรื่องเบ็ดเสร็จเด็ดขาดชัดเจนแล้ว
พี่น้องครับ ภาพปรากฏไปทั่วโลก เกี่ยวกับประชาชนออกมาต่อต้านกฎหมายนี้   ซึ่งมาจากทุกสาขาอาชีพ   และเห็นร่วมกันว่า เป็นพิษเป็นภัยจนกว่าจะทนได้ แต่พฤติกรรมของรัฐบาลยังดื้อด้าน และติดป้ายบอกประชาชนว่า กฎหมายนี่ดี แต่พวกเราเอาใช้เป็นเครื่งมือเล่นงานรัฐบาล    เราได้เห็นส.ส.เพื่อไทยทำทั้งทั้งหมดจากคลิปเมื่อคืนนี้  เพราะต้องการให้เราตายใจ เผลอเมื่อไหร่จะนำมาใช้ทันที  วันนี้เราได้เห็นภาพนายกฯ นั่งสุมหัวนายณัฐวุฒิ  และมีท่าทีว่าไม่ได้ทำอะไรผิด  และทำให้เห็นว่า ท่านทั้งหลายถูกล่อลวงมาให้มาเป็นเครื่องมือทางการเมือง  แต่รัฐบาลได้ถอนร่างทั้งหมดออกจากสภาแล้ว   การแถลงของนายกฯ  ผมได้ติดตามรอดูว่า ประชาชนจะมีปฏิกริยาอย่างไร  ถ้าเห็นด้วยกับรัฐบาลวันนี้เวทีต่างๆ คงมีคนร่อยหรอ แต่ปรากฎว่า วันนี้มีคนมาเร็วและมากกว่าเดิมทุกเวที โดยเฉพาะพี่น้องที่เวทีราชดำเนินมาไว และมากกว่าเมื่อคืน  ผมภูมิใจ ที่ประชาชน ฉลาดกว่านายกฯทุกคน ยิ่งลักษณ์ หลอกคนไทยไม่ได้อีกต่อไป   แม้แต่เด็กฉลาดกว่านายกฯ 
พี่น้องครับ   นายกฯในตระกูลชินฯ นิสัยเหมือนกันคือไม่เคยรับผิด  แต่โยนผิดให้ประชาชนตลอดมา คราวนี้พอเห็นประชาชนลุกฮือ  ต้านกฎหมายนิรโทษ  ทั้งพี่ทั้งน้อง ยังดูถูกประชาชนเหมือนเดิม ผมขอกราบ เรียนว่า ทำใจ ไม่ต้องสนใจ ไม่ว่า ยิ่งลักษณ์และทักษิณ   จะพูดอะไร ขอให้รอ 11 พ.ย.นี้ก็พอ     อยากจะพูดอะไรก็พูด ทีวีก็ของพวกคุณ เพราะเหลือเวลาพูดไม่กี่วันแล้ว จะดูถูกประชาชนอย่างไร  ทำให้หนำใจ เราจะจดใส่บัญชีไว้  
ทุกเรื่องเราจะชำระกัน จันทร์นี้ เวลา 18.00 น. เราจะตั้งศาลประชาชนกลางราชดำเนิน  แล้วจะพิจารณาความผิดทั้งหลายของยิ่งลักษณ์ทักษิณและคนในตระกูลชินฯ ที่ได้กระทำต่อคนไทยทั้งประเทศ  และให้ประชาชนที่มาชุมนุม เป็นผู้พิพากษา ให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินว่า ทั้งหมดที่เขาทำผิดหรือถูก ให้ประชาชนเป็นตัดสินว่า จะทำอย่างไรกับทักษิณและยิ่งลักษณ์  
พี่น้องครับ  ประเทศนี้ประชาชนต้องเป็นใหญ่  คณะกรรมการการทุกคน จะทำตามคำสั่งของศาลประชาชน เวลา 18.00 น.นี้  ถ้าประชาชนทั้งหลาย เป็นผู้พิพากษาตัดสินว่าจะปล่อยเขาไปเราก็กลับบ้าน แต่ถ้าคิดเป็นอย่างอื่นก็แล้วแต่พี่น้อง พวกผมปวารณาตัวแล้ว จะทำตามเสียงประชาชน ไม่ว่าประชาชน ตัดสินใจอย่างไร  เรามีเวลาให้คิดอีก 3 วัน คิดและวิเคราะห์ตัดสินใจ   และให้พี่น้องทยอยมาได้แล้ว ให้มาตั้งแต่พรุ่งนี้ จะชุมนุมอยู่ที่นี่ แล้วให้ติดตามพฤติกรรมของรัฐบาล  จดบัญชีไว้เลย คิดบัญชีรวบยอดทีเดียว แล้วปิดบัญชีไปเลย ดังนั้นแกนนำ จะจัดเตรียมสถานที่ให้มีความ ให้สามารถเพียงต่อการชุมนุมมากขึ้น  โดยเฉพาะเต็นท์   ไปติดต่อเช่าก็มีคนไปขู่  เลยซื้อมาได้เพียงเท่านี้
ผมได้รับโทรศัพท์ จากศิลปิน ดารา  ที่มาขึ้นเวทีถูกสรรพากรมาตรวจสอบภาษี  ฐานมาขึ้นเวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย    ก็ ให้จดบัญชีไว้    ใครทำร้ายประชาชนถึงเวลาจะคิดบัญชีกับมัน    จะทำให้เขาเข็ดหลาบไปทั้งชาติ จะได้ไม่มีใครคิดร้ายประเทศชาติอีกต่อไป     เมื่อเช้าผมได้ตื่นแต่เช้า ได้ต้อนรับขบวนของอาจารย์ นักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์   ผมไม่เห็นภาพนี้มา 30- 40  ปี   ทำให้ผมมีความหวังว่า มีคนรักชาติทุกอายุ   ทุกอาชีพจริงๆ  และผมมีความเชื่อมั่นว่า ถ้าประชาชนร่วมกันอย่างนี้ เราชนะแน่นอนครับ ในนามของแกนนำขอกราบขอบคุณ    เราจะต่อสู้ต่อไปจนกว่าจะชนะ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น