วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

“เทพเทือก”ลั่นตั้งศาลประชาชนชี้ชะตารัฐบาลปู 11 พ.ย.56 เมื่อ วันที่ 7/11/2556 เวลา 21:18 น



“เทพเทือก”ลั่นตั้งศาลประชาชนชี้ชะตารัฐบาลปู 11 พ.ย.


ช่วงค่ำที่เวที่ปราศรัยถนนราชดำเนิน เวลา 19.35 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ได้ขึ้นปราศรัยภายหลังรัฐบาลมีมติการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ถอนร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม 6 ฉบับพ้นสภาแล้วว่า ที่ผ่านมาได้ประกาศออกไป สั้นๆ ชัดเจนแล้วว่า ไม่เห็นด้วย ไม่ยอมรับกฎหมายนิรโทษกรรม ที่จะล้างผิดให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นักโทษหนีคำพิพากษาศาลจำคุก 2 ปี ที่ได้ทำการทุจริตคอรัปชั่นรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และไม่เห็นด้วยกับการล้างผิดให้คนฆ่าตำรวจ ทหาร ประชาชน ที่ออกมาต่อสู้เพื่อความสงบสุขของประเทศ ไม่เห็นด้วย ที่กฎหมายนิรโทษ จะล้างผิดให้คนยิงวัดพระแก้ว เผาบ้านเรือน เผาศาลากลาง คนเหล่านี้กระทำผิด ต้องรับโทษตามกฎหมาย และเราจะไม่ให้เวลารัฐบาลต่อไป รัฐบาลต้องให้กฎหมายฉบับนี้ ตายไปจากระบบรัฐสภา ไม่ใช่เพียงหยุดยั้งเอาไว้ ไม่ใช่รอวันที่ประชาชนเผลอแล้วดันขึ้นมาใหม่
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ทำตามกระบวนการช่วยเหลือ พ.ต.ท.ทักษิณ และที่บ้านเมืองวุ่นวาย ประชาชนต้องตากแดดตากฝนออกมาคัดค้านทุกวันนี้ เพราะนายกฯยิ่งลักษณ์ต้องการช่วยเหลือพี่ชาย ตอนนี้เขารู้กันแล้วทั้งโลก ที่ไม่รู้อยู่คนเดียวคือนายกยิ่งลักษณ์เท่านั้น เราได้บอกไปแล้วว่า นายกฯ ต้องจัดการให้กฎหมายนี้หายไปโดยเด็ดขาด พร้อมทั้งยกตัวอย่างวิธีที่จะทำให้กฎหมายนี้หมดพิษร้าย ว่ามีวิธีการหลายอย่าง หากไม่เอาก็ไม่เป็นไร ใช้วิธีไหนก็ได้ แต่จะต้องตายไปก่อน 18.00 น. ของวันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน สิ่งที่เรายกตัวอย่างไม่ใช่ข้อเสนอ ไม่ใช่เงื่อนไข ไม่ใช่ข้อต่อรอง เพียงต้องการชี้ให้เห็นว่ามีหนทางทำได้

นายสุเทพ กล่าวว่า ทั้งๆ ที่เราประกาศชัดเจน มีภาพปรากฎทั่วโลก ว่าประชาชนทั่วประเทศ ทุกสาขาอาชีพ ลุกขึ้นต่อต้านกฎหมายฉบับนี้อย่างชัดเจนแล้ว และทุกคนเห็นตรงกันว่ากฎหมายนี้เป็นภัยต่อประเทศชาติอย่างสุดที่จะทนได้ แต่พฤติกรรมของรัฐบาลยังดื้อด้าน ยังติดประกาศทั่วประเทศว่า กฎหมายนี้ดี แต่ถูกนำมาบิดเบือนเล่นงานรัฐบาล เราได้ยินได้ฟังการพูดจาของ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่บอกว่า การกระทำทั้งหมดเพื่อหลอกให้เรากลับบ้าน เผลอเมื่อไหร่จะนำขึ้นประกาศใช้ทันที

นายสุเทพ กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ นายกฯ ยิ่งลักษณ์ยังไปร่วมสนทนากับกลุ่มคนเสื้อแดง และได้แถลงว่าไม่ได้ทำอะไรผิดเลย ประชาชนเป็นฝ่ายผิดที่ออกมาเล่นงานรัฐบาลโดยไม่รู้ว่าเรื่องอะไร ประชาชนถูกหลอกให้เป็นเครื่องมือทางการเมือง แต่รัฐบาลยิ่งลักษณ์เห็นแก่ความสงบของบ้านเมือง จึงยอมถอนร่างกฎหมายอีก 6 ฉบับ ออกจากสภาในวันนี้ ตนจึงรอดูท่าทีของพี่น้องผู้ชุมนุมว่า คิดเห็นอย่างไร ซึ่งปรากฎว่า วันนี้ผู้ชุมนุมเดินทางมาเร็วกว่าทุกเวที โดยเฉพาะที่ราชดำเนิน ที่มีคนมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

“ทำใจเถอะครับ ไม่ว่าทักษิณ หรือ ยิ่งลักษณ์จะพูดอย่างไร ขอให้รอวันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน ก็พอแล้ว ทั้งสองคนมีความผิดติดตัวอะไรบ้าง ขอให้เราจดจำเอาไว้ เพราะเหลือเวลาพูดไม่กี่วันแล้ว จะหลอกลวงดูถูกอย่างไร ทำให้หนำใจ จะจดใส่บัญชีไว้ ขอประกาศให้นายกฯ ยิ่งลักษณ์ได้ยินอย่างชัดเจน ทุกเรื่องจะชำระความกัน ในวันที่ 11 พฤศจิกายน เวลา 18.00 น. เราจะตั้งศาลประชาชน ขึ้นบนถนนราชดำเนิน แล้วจะพิจารณาพฤติกรรมความผิดทั้งหลายทั้งปวงของคนในตระกูลชินวัตร ที่ได้กระทำย่ำยีประเทศไทย แล้วให้พี่น้องมาชุมนุมกันอยู่ ทุกหนแห่งทั่วประเทศไทย เป็นผู้พิพากษา ให้ประชาชนได้ตัดสิน ว่าทั้งหมดที่เขาทำมานั้น ผิดหรือถูก ตัดสินว่าคนไทยจะดำเนินการอย่างไรกับทักษิณ และยิ่งลักษณ์”

นายสุเทพ กล่าวต่อไปว่า ประชาชนต้องเป็นใหญ่ เสียงประชาชนต้องมีความหมาย ต้องเป็นเสียงที่ทุกคนทุกฝ่ายต้องเคารพ แกนนำจะปฏิบัติตามเสียงของศาลประชาชน ถ้าพี่น้องประชาชน ได้มีความเห็นโดยเสียงส่วนใหญ่ว่าอย่างไร เราก็ว่าอย่างนั้น สุดแล้วแต่พี่น้องประชาชน เราขอทำตามเสียงประชาชน วันนี้ต้องตัดสินใจกันแล้ว มีเวลาอีกแค่ 3 วันเท่านั้น

พร้อมกันนี้ นายสุเทพ ทั้งยังได้เชิญชวนให้พี่น้องที่อยู่ต่างจังหวัดเริ่มทยอยเดินทางเข้ามาร่วม ชุมนุมในกรุงเทพฯ ได้แล้ว เนื่องจากหากช้าอาจจะถูกเจ้าหน้าที่ของรัฐสกัดเอาไว้เสียก่อน และที่ผ่านมามีการสกัดกั้น หรือกลั่นแกล้งผู้ที่เข้าร่วมชุมนุมหลายทาง

“ศิลปิน ดารา นักร้องที่มาขึ้นเวทีประชาชน แจ้งว่า ถูกสรรพากรตรวจสอบรายได้ ข้อหามาขึ้นเวทีประชาชน ไม่เป็นไร จดลงบัญชีไว้ ถ้ายิ่งลักษณ์ยังอยู่ อธิบดีสรรพากรก็ยังสอพลอได้ต่อไป ถ้าวันไหนยิ่งลักษณ์ไปอยู่นครดูไบ ก็ขอเชิญตามไปอยู่นครดูไบด้วยก็แล้วกัน ใครก็ตามที่ทำร้ายประชาชน ทำร้ายประเทศชาติ ถึงเวลาชำระบัญชีกันซักที หากพี่น้องประชาชนสามัคคีกันอย่างนี้ทุกหมู่เหล่า เราชนะแน่ ในนามของแกนนำขอยืนยันอีกครั้งว่า จะร่วมต่อสู้จนกว่าชัยชนะจะเป็นของประชาชน”




วันที่ 7/11/2556 เวลา 21:18 น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น