วันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ดีเอสไอลุยศรีสะเกษวันนี้ สอบ‘เณรคำ’เสพเมถุนเมีย 8 คน เมื่อ 6 ก.ค.56



 ดีเอสไอลุยศรีสะเกษวันนี้ สอบ‘เณรคำ’เสพเมถุนเมีย 8 คน
 
 วันที่ 6 ก.ค. พ.ต.ท.พงศ์อินทร์ อินทรขาว ผู้บัญชาการสำนักคดีความมั่นคง กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) 
ในฐานะหัวหน้าชุดตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีร้องเรียนพระวิรพล สุขผล หรือ พระเณรคำ ฉัตติโก ประธานที่พักสงฆ์ป่าขันติธรรม ตำบลยาง อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า เช้าวันนี้ จะเดินทางลงพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อสืบหาข้อเท็จจริง กรณีปรากฎภาพถ่ายพระเณรคำนอนหมอนเดียวกับสีกา และกรณีมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับสีกา จนมีภรรยาถึง 8 คน และลูกชาย 2 คน เพื่อใช้เป็นข้อมูล ประกอบสำนวนคดี

 หลังจากที่เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 5 ก.ค. ที่ผ่านมา ได้เข้าพบนายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ 
เพื่อสอบถามข้อมูล กรณีปรากฎคลิปการโฆษณาต่างๆ ของพระเณรคำ ตรวจสอบ พฤติกรรมเข้าข่ายการหลอกลวง พร้อมทั้งนำแผนผังระบุถึงความเชื่อมโยงระหว่างพระเณรคำ และลูกศิษย์ อาทิ บัญชีเงินฝากธนาคารรวม 41 บัญชี โครงสร้างความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับสีกา 8 คน และประเด็นที่มีการครอบครองทรัพย์สินมีค่าจำนวนมาก อาทิ บ้าน รถยนต์โรลส์รอยซ์ เฟอร์รารี  ฮัมเมอร์ และอีกหลายคัน มาให้ยืนยัน เพื่อใช้เป็นแนวทางสอบสวน

 พ.ต.ท.พงศ์อินทร์ กล่าวยืนยัน
 หากพบว่า พระเณรคำมีความผิดทางอาญาจริง สามารถใช้อำนาจตามพระราชบัญญัติส่งผู้ร้ายข้ามแดน พ.ศ. 2551 โดยขอความร่วมมือไปยังประเทศที่พระเณรคำ พำนักอยู่ให้ส่งตัวกลับมาไทยเพื่อดำเนินคดีได้ 
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น