วันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

"เฉลิม"บินเคลียร์ใจ"ทักษิณ" ชี้หลุดเก้าอี้รองนายกฯ เหตุแก้ไฟใต้ไม่คืบ เมื่อ 6 ก.ค.56



"เฉลิม"บินเคลียร์ใจ"ทักษิณ" ชี้หลุดเก้าอี้รองนายกฯ เหตุแก้ไฟใต้ไม่คืบ
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม หลังจาก ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เข้ารับงานที่กระทรวง 
เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมา ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานได้เดินทางไปฮ่องกง เพื่อพบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เดินทางไปฮ่องกงเช่นเดียวกัน จากนั้นได้รับประทานอาหารเย็นที่โรงแรมแลงก์แฮม


รายงานข่าวแจ้งว่า การเดินทางครั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณได้เชิญ ร.ต.อ.เฉลิมไปพบและได้เคลียร์ปัญหาต่างๆ
รวมถึงการที่ ร.ต.อ.เฉลิมแสดงความไม่พอใจต่อตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ที่ได้รับในการปรับ ครม.ครั้งหลังสุด อย่างไรก็ตาม คาดหมายว่าหลังการเคลียร์ในครั้งนี้ น่าจะทำให้ ร.ต.อ.เฉลิมลดท่าทีที่รุนแรงลงโดย พ.ต.ท.ทักษิณจะให้ ร.ต.อ.เฉลิมไปดูแลศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดิน เอาชนะยาเสพติดแห่งชาติ (ศพส.) ซึ่งเป็นงานที่ ร.ต.อ.เฉลิมถนัดและพอใจ การพูดคุยจบลงด้วยความชื่นมื่น ทำให้ลดท่าทีรุนแรง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางปวีณา หงสกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) 
พร้อม พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่เกาะฮ่องกงตั้งแต่วันที่ 4 กรกฎาคมเช่นกัน มีกำหนดกลับวันที่ 6 กรกฎาคม โดยจะฉลองวันคล้ายวันเกิดของนางปวีณา ในวันที่ 5 กรกฎาคม ซึ่งจะมีอายุครบ 64 ปี และยังเป็นการฉลองการรับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวง พม.ด้วย


ทั้งนี้ นางปวีณาออกเดินทางจากไทยตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมา
โดยสายการบินอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งเป็นเที่ยวบินเดียวกับที่ ร.ต.อ.เฉลิมและ พล.ต.อ.ภานุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา ไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณด้วย 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเดียวกัน มีผู้โพสต์ภาพการพบปะระหว่าง พ.ต.ท.ทักษิณกับ ร.ต.อ.เฉลิม ที่โรงแรมแลงก์แฮม ย่านซิมซาจุ่ย ฮ่องกงในเว็บไซต์ต่างๆ พร้อมกับวิพากษ์วิจารณ์การพบปะครั้งนี้

แหล่งข่าวกล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณตำหนิ ร.ต.อ.เฉลิมกรณีที่ให้ข่าวแสดงความไม่พอใจหลังถูกปรับพ้นจากรองนายกฯ ไปเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน
โดย พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า "ให้เฉลิมไปทำงานกระทรวงแรงงาน เพื่อต้องการให้ไปทำงาน ไม่ใช่ไปตีโพยตีพาย ฟาดงวง ฟาดงา" สำหรับสาเหตุที่ปรับพ้นตำแหน่งรองนายกฯ มาจากการแก้ปัญหาชายแดนใต้ ที่ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร ประกอบกับได้รับคำร้องขอจากฝ่ายทหารว่า แนวทางไม่ตรงกัน นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณยังขอร้องไม่ให้ ร.ต.อ.เฉลิมผลักดันพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ปรองดองแห่งชาติ เพราะไม่มีเสียงขานรับ แต่ยังเป็นการเรียกแขก เต็มบ้านเต็มเมือง


ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณจะปักหลักอยู่ที่ฮ่องกงและจีนตลอดเดือนกรกฎาคม อันเป็นช่วงวันครบรอบวันเกิด 26 กรกฎาคม
ระหว่างนี้มีแกนนำ พท. โดยเฉพาะนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ รัฐมนตรีชุดปัจจุบัน อดีตรัฐมนตรีที่หลุดเก้าอี้ และ ส.ส.พลาดหวังไม่ได้เป็นรัฐมนตรี ทยอยเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ โดย พ.ต.ท.ทักษิณจะเคลียร์ใจกลุ่มที่ถูกปรับพ้นและพลาดตำแหน่งรัฐมนตรี นอกจากนี้ในช่วง 7-9 กรกฎาคม นายพายัพ ชินวัตร น้องชายทักษิณ จะนำส.ส. อีสาน 30 คนไปพบที่ปักกิ่งและยังมีรายงานข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณเชิญ กรรมาธิการแก้ไขรัฐธรรมนูญและกรรมาธิการ ร่างพ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านไปเลี้ยงข้าวให้กำลังใจ เพราะทำงานหนักมาโดยตลอด


พ.ต.ท.ทักษิณยังเรียก ส.ส.บางคนไปพบด้วย เพื่อขอฟังความเห็นถึงสถานการณ์การเมือง ภายหลังการปรับ ครม. อย่างไรก็ตาม ส่วนการจัดงานวันคล้ายวันเกิด พ.ต.ท.ทักษิณในปีนี้จะเริ่มระหว่างวันที่ 24-27 กรกฎาคม มีแนวโน้มจัดขึ้นที่ฮ่องกงหรือมาเก๊า
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น