วันพุธที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

สลดเด็กกตัญญูดูแลปู่ที่ป่วยเป็นมะเร็ง ต้มยาพลาดน้ำร้อนลวกอาการสาหัส เมื่อ 10 ก.ค.56



สลดเด็กกตัญญูดูแลปู่ที่ป่วยเป็นมะเร็ง ต้มยาพลาดน้ำร้อนลวกอาการสาหัส
 
เมื่อวันที่ 9 ก.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยาว่าได้รับตัวเด็กถูกน้ำร้อนลวก
จากโรงพยาบาลบางบาลมาทำการรักษา ทราบว่าเป็นเด็กกตัญญูช่วยเหลือดูแลปู่ที่มีอาการเจ็บป่วย จึงเดินทางไปตรวจสอบที่โรงพยาบาล พบด.ช.สุรัตน์ หรือม่อน ทับทิม อายุ 11 ปี นักเรียนชั้นป.5 โรงเรียนวัดนกกระจาบ พบว่ามีบาดแผลถูกน้ำร้อนลวก ตั้งแต่โคนขาซ้ายจนถึงข้อเท้า และที่แขนซ้ายและแขนขวา อาการสาหัส

ด.ช.สุรัตน์ เปิดเผยว่า ได้ถูกน้ำร้อนลวกมาแล้วเกือบ 3 อาทิตย์ยังมีความรู้สึกปวดแสบปวดร้อนตามแขนตามขาอยู่ตลอดเวลา
ในวันเกิดเหตุได้ต้มน้ำร้อนเพื่อไปผสมยาให้กับปู่ระหว่างที่ยกหม้อน้ำร้อนที่กำลังเดือดปู่ได้ร้องเรียกให้ไปหาเร็วๆเนื่องจากไอเจ็บคอ จึงรีบเดินจังหวะนั้นไปเหยียบไม้กระดานที่ผุอยู่ ทำให้เสียหลักหม้อน้ำร้อนหลุดจากมือราดใส่แขนและขาช่วงที่ล้มลง จากนั้นได้วิ่งออกมาจากบ้านด้วยความเจ็บปวดไปขอความช่วยเหลือเพื่อนบ้านให้ช่วยนำส่งโรงพยาบาลบางบาล วันแรกๆ ที่นอนโรงพยาบาลรู้สึกปวดจนพลิกตัวไม่ได้แต่มาระยะนี้เริ่มดีขึ้นแต่ยังรู้สึกตึงๆที่บาดแผลตามร่างกายพอจะขยับตัวได้บ้างอยากหายเร็วๆจะกลับไปดูแลปู่ที่ป่วย ปกติจะต้องทำหน้าที่ดูแลปู่หลังเลิกเรียนและวันเสาร์อาทิตย์ ช่วงนี้คิดถึงโรงเรียนมากอยากกลับไปเรียนหนังสือกลัวไม่ทันเพื่อน
นางนงเยาว์ ทับทิม อายุ 59 ปี  เป็นย่าของด.ช.สุรัตน์ 
เปิดเผยว่าสงสารหลานมากเขาเป็นเด็กที่คอยช่วยดูแลอาการป่วยของนายวัน ทับทิม อายุ 69 ปี ซึ่งเป็นสามีที่ป่วยเป็นมะเร็งช่วยเหลือตัวเองไม่ได้นอนพักรักษาตัวอยู่ที่บ้าน ได้หลานชายคอยช่วยเหลือตนเองดูแลในวันเสาร์อาทิตย์ เพราะตนเองต้องออกไปรับจ้างทำงาน เพราะปกติมีรายได้จากเงินช่วยเหลือคนชรา ซึ่งไม่เพียงพอ ลูกชายคนโตและพ่อของหลานได้ส่งเงินมาช่วยเหลือบ้าง เห็นอาการของหลานแล้วคงจะต้องใช้เวลารักษาอีกนาน เป็นห่วงเขากลัวจะเรียนไม่ทัน เพราะมาหยุดเรียนมาหลายอาทิตย์ หลานคนนี้ช่วยดูแลปู่แล้วยังช่วยทำงานบ้านในช่วงตอนเย็น ยังไม่รู้ว่าการรักษาจะต้องใช้เงินมากน้อยแค่ไหนเพราะช่วงนี้ครอบครัวไม่ค่อยจะมีเงินเพียงพอในการรักษา

นายแพทย์วีระพล ธีระพันธ์เจริญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่าจากการตรวจสอบเด็กถูกย้ายมาจากโรงพยาบาลบางบาล
ขณะนี้บาดแผลตามร่างกายที่แขนซ้ายและขาซ้ายเริ่มดีขึ้นแต่จะต้องให้ยาทำการรักษาอีกสักระยะหนึ่งคงจะต้องใช้เวลานานพอสมควร เมื่อแผลแห้งจะทำการปะหนังในส่วนที่ผิวหนังที่เสียหายจากการถูกน้ำร้อนลวก ด้วยการนำชิ้นเนื้อในส่วนของต้นขามาปะ อาจจะต้องทำหลายครั้งต้องการทำการรักษาอีกเป็นเดือนทางโรงพยาบาลมีแพทย์ที่เชี่ยวชาญทางด้านนี้โดยตรงจะทำการรักษาช่วยเหลืออย่างเต็มที่เพราะเด็กคนนี้เท่าที่พูดคุยเป็นเด็กกตัญญูดูแลปู่ที่เจ็บป่วย

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 7 ม.4 ต.สะพานไทย อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา 
บ้านของด.ช.สุรัตน์ พบนายวัน ผู้เป็นปู่นอนพักรักษาตัวอยู่บนเตียงนอนสภาพร่างกายซูบผอม มีนางอุไร นันทกูล อายุ 69 ปี น้องสาว มาคอยดูแลแทน  เพราะย่าต้องไปเฝ้าด.ช.สุรัตน์ที่โรงพยาบาล เมื่อสอบถามถึงหลานชายนายวันถึงกับหลั่งน้ำตาบ่นเป็นห่วงหลาน 

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น