วันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ชาวบ้านสัตหีบผวา มือดีวาง M67 ทิ้งไว้ คาดขัดประโยชน์จากที่ดิน เมื่อ 3 มิ.ย.56



ชาวบ้านสัตหีบผวา มือดีวาง M67 ทิ้งไว้ คาดขัดประโยชน์จากที่ดิน
ชาวบ้านชุมชนตลาดสัตหีบ 100 ปี ผวาโกลาหล ถูกมือดีวางระเบิด M67 หลังร้านขายตุ๊กตากลางเมือง หน่วย EOD กรมสรรพาวุธทหารเรือ เร่งเก็บกู้ สืบสวนสัตหีบ ลงพื้นที่ไล่ล่ามือดีป่วนเมือง คาดชนวนเหตุจากการขัดผลประโยชน์ที่ดิน
               วันนี้  (  3 มิ.ย.) เหตุการณ์นี้ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 3 มิ.ย.56 ร.ต.ท.อุบล วงศ์คำชัย ร้อยเวรสอบสวน สภ.สัตหีบ รับแจ้งจาก นางงาน หนูขจัด อายุ 52 ปี เจ้าของร้านสัตหีบตุ๊กตา ตั้งอยู่เลขที่ 0115 กลางชุมชนตลาด 100 ปี สัตหีบ ถนนเลียบชายทะเล ม.1 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่าถูกมือดีนำระเบิดไม่ทราบชนิดมาวางไว้หลังร้าน จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมประสานหน่วยเก็บกู้ระเบิด EOD ชุดถอดทำลายอมภัณฑ์ กรมสรรพาวุธทหารเรือ เข้าทำการเก็บกู้
                ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกำลังโกลาหล รถติดเป็นแถวยาว จุดพบระเบิดเป็นสถานที่กำลังรื้อถอนเตรียมก่อสร้างใหม่ ซึ่ง นายบุญช่วย สันโส อายุ 39 ปี คนงานก่อสร้างที่พบวัตถุระเบิด ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ได้ทำการเคลื่อนย้ายลูกระเบิด ที่ใส่อยู่ในถุงผ้าดำ ไปไว้ใกล้กับทะเลห่างไกลผู้คน และนำยางรถยนต์คลุมกั้นลูกระเบิดไว้ เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบพบเป็นระเบิดมือชนิด M67 สภาพใหม่สลักยังไม่ถูกถอดพร้อมใช้งาน จึงทำการเก็บกู้นำไปตรวจสอบ หาที่มาของระเบิด ก่อนจะทำลายทิ้ง ในการนี้ น.อ.คมพันธ์ อุปลานนท์ ผอ.กองยุทธการและข่าว ฐานทัพเรือสัตหีบ ได้ประสานขอรับการสนับสนุน สารวัตรทหารเรือกว่า 10 นาย มาเคลียร์พื้นที่เพื่อความปลอดภัยให้กับประชาชน
                สอบปากคำ นางงาน หนูขจัด เจ้าของร้าน ให้การว่า เมื่อวานนี้ได้ว่าจ้างช่างมาทำการรื้อถอนตัวบ้าน เพื่อเตรียมก่อสร้างใหม่ จนเกิดมีปากเสียงกับคู่กรณี เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าว ยังอยู่ในกรณีพิพาท แต่ก็ยังไม่มีใครพบระเบิด กระทั่ง วันนี้ช่างก่อสร้างได้วิ่งมาบอก มีลูกระเบิดวางไว้ตรงจุดก่อสร้าง พร้อมเขียนคำขู่ไว้ที่กำแพงปูนว่า ปากดีกินถั่ว ปากชั่วกินลูกปืน ซึ่งคาดว่า เป็นการกระทำของฝ่ายคู่กรณีอย่างแน่นอน
                ด้าน ร.ต.ท.อุบล วงศ์คำชัย ร้อยเวรเจ้าของคดี กล่าวว่า จากเหตุการณ์มีมือดีนำระเบิดมาวางไว้ใจกลางชุมชน ได้สร้างความปั่นป่วนให้กับชาวบ้าน และหน่วยงานในพื้นที่อย่างมาก จากข้อมูลทราบว่า คนร้ายจงใจวางระเบิดเพื่อข่มขู่เจ้าของร้าน ไม่ใช่เป็นการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่อย่างแน่นอน เบื้องต้น ให้ผู้เสียหายแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมรายงานผู้บังคับบัญชารับทราบ ในการส่งชุดสืบสวนออกติดตามหาตัวคนร้ายต่อไป





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น