วันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2556

DSI อายัด 126 รถหรู เล็งเปิดรายชื่อเจ้าของรถต้องสงสัยพรุ่งนี้ มีทั้งนักการเมือง-พระเถระ เมื่อ 9 มิ.ย.56



DSI อายัด 126 รถหรู เล็งเปิดรายชื่อเจ้าของรถต้องสงสัยพรุ่งนี้ มีทั้งนักการเมือง-พระเถระ
 

วันที่ 9 มิ.ย. นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ แถลงผลการตรวจค้นแหล่งพักรถยนต์หรูรวม 7 แห่ง ซึ่งการตรวจค้นดังกล่าว นำโดย พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร ผู้บัญชาการสำนักปฏิบัติการคดีพิเศษ นำกำลังเข้าตรวจค้นเป้าหมายที่มีพฤติกรรมน่าสงสัยในการจดทะเบียนครอบครองรถยนต์เป็นจำนวนมาก 

โดยแบ่งเป็นการเข้าตรวจค้นโรงประกอบรถยนต์ เต็นท์รถยนต์ที่เป็นเครือข่าย และจุดต้องสงสัยอื่นๆ โดยมีการอายัดรถเพื่อตรวจสอบ 126 คัน อาทิ เข้าตรวจค้นบริษัท ออร์โต้อาร์ตเซอร์วิส จำกัด ย่านลาดพร้าว-วังหิน 85 เต็นท์รถเอกชัย-บางบอน ตรวจค้นโรงประกอบรถยนต์บริษัท เจดีพี ไฟเบอร์กลาสโปรดักส์ จำกัด ย่านศาลายา บ้านต้องสงสัยย่าน อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เต็นท์รถในอ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี

การเข้าตรวจสอบครั้งนี้ นายธาริต บอกว่า ได้รับการประสานจากผู้ครอบครองรถยนต์หรู ที่เข้าข่ายถูกเรียกให้ข้อมูลกับดีเอสไอ ในการครอบครองรถหรู ว่าพร้อมที่จะแสดงความบริสุทธิ์ใจ เนื่องจากเชื่อว่า รถที่ตนเองซื้อมานั้นไม่มีการหลีกเลี่ยงภาษี จึงยินดีให้ดีเอสไอ เข้าตรวจสอบ โดยเจ้าหน้าที่ จะเน้นตรวจสอบผู้ประกอบการมากกว่าผู้ซื้อ แต่หากผู้ซื้อมีการครอบครองมากผิดปกติ ก็จะเน้นเป็นรายบุคคล และในวันพรุ่งนี้ ดีเอสไอ จะมีการประชุมร่วม 6 หน่วยงาน เพื่อเปิดเผยรายชื่อเจ้าของรถต้องสงสัยกว่า 10,000 คัน ที่เชื่อว่าเป็นรถจดประกอบผิดกฎหมาย ถึง 85% ซึ่งมีทั้งนักธุรกิจ นักการเมือง และพระเถระชั้นผู้ใหญ่ เป็นผู้ครอบครอง ก่อนส่งให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำการพิสูจน์ต่อไป
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น