วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2556

กลุ่มพันธมิตร "หน้ากากขาว" ปะทะเดือดกลุ่มหน้ากากแดง รักเชียงใหม่ 51 เมื่อ 15 มิ.ย.56



กลุ่มพันธมิตร "หน้ากากขาว" ปะทะเดือดกลุ่มหน้ากากแดง รักเชียงใหม่ 51
 
ภาพจากข่าวสด
ภาพจากข่าวสด

เวลา 16.00 น.วันที่ 14 มิ.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 นำโดย นายวรวุฒิ รุจนาภินันท์ หรือ "ดีเจแดง สองแคว" แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 พร้อมสมาชิกกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 และคนเสื้อแดงเชียงใหม่ ซึ่งบางคนก็สวมหน้ากากแดง ประมาณ 200 คน พร้อมด้วยรถขยายเสียง มาปักหลักกันบริเวณสวนสุขภาพมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อรอกลุ่มที่อ้างตัวเป็นหน้ากากขาวจะมาชุมนุมประท้วง และรณรงค์ ไม่เอาระบอบทักษิณ ชินวัตร 

 กลุ่มคนที่อ้างตัวเป็นหน้ากากขาว ได้รวมตัวกันอยู่ในร้านอาหารตรงข้ามกับสวนสุขภาพมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ประมาณ 20 คน โดยกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 มีจุดประสงค์จะมาฟังการรณรงค์ ของกลุ่มหน้ากากขาว อย่างสงบ ปรากฏว่า ได้มีบุคคลในกลุ่มของบุคคลที่อ้างตัวเป็นหน้ากากขาว ได้ออกมาถ่ายรูปของกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามร้านอาหารที่กลุ่มหน้ากากขาวอยู่  ทำให้กลุ่มรักเชียงใหม่ ลุกฮือ เข้าไปต่อว่าต่าง ๆ นานา และหวิดจะมีเรื่องกัน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูพิงค์เชียงใหม่ มาดูแลความสงบเรียบร้อยจำนวน 10 คน  เหตุการณ์ทั่วไปยังสงบอยู่

นายวรวุฒิ รุจนาภินันท์ หรือ "ดีเจแดง สองแคว" แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 เปิดเผยว่า กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ได้นำกำลังคนมาเพื่อรอดูการรณรงค์ของกลุ่มที่อ้างตัวว่าเป็นหน้ากากขาว แท้ที่จริงพวกนี้ก็คือพวกพันธมิตรภาคเหนือนั่นเอง พวกเราต้องการมาดูว่าพวกนี้จะรณรงค์ ไม่เอาระบอบทักษิณอย่างไร  ปรากฏว่า พวกนี้ได้มีพฤติกรรมแบบยั่วยุ มาทำการบันทึกภาพกลุ่มคนเสื้อแดงก่อน ทำให้สมาชิกคนเสื้อแดงรุกฮือดังกล่าว แต่ไม่มีเรื่องรุนแรงในเบื้องต้น เพียงมีการต่อว่ากันไปมา  กลุ่มหน้ากากขาวนั้น จากการสังเกตต้องการเข้าไปแทรกแซงตามจุดต่าง ๆ ที่มีการจัดกิจกรรม เนื่องจากมีกำลังคนไม่มากนัก จึงต้องใช้วิธีนี้ ในการแทรกแซงอาศัยกิจกรรมของหน่วยงานต่าง ๆ ทำการรณรงค์  ซึ่งกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 และคนเสื้อแดงเชียงใหม่ได้ประกาศว่า จะไปตั้งจุดทุกที่ที่กลุ่มหน้ากากขาวพวกนี้เดินทางไปรณรงค์ ตามจุดต่าง ๆ เพื่อ ไปดูพฤติกรรมของกลุ่มหน้ากากขาว 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเวลาประมาณ 17.00 น.ของวันเดียวกันกลุ่มหน้ากากขาว ส่วนหนึ่งประมาณ 20 คน ได้เดินทางมายังถนนนิมานเหมินทร์ ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ ก่อนถึงสวนสุขภาพและนำหน้ากาก มาใส่พร้อมทั้งชูป้ายเพื่อรณรงค์ นำป้ายมาโชว์ โดยปักหลักอยู่ ที่หน้าอาคารฮิลไซด์คอนโด 2  ระบุ "โค่นระบอบทักษิณ  เว้นวรรคทางการเมือง เพื่อปฏิรูปทางการเมือง Overthrow the Thaksin regime" โดยทุกคนได้ใส่หน้ากากขาว และได้มายืนหน้าร้าน เซเว่น และชูป้ายข้อความดังกล่าว โดยกลุ่มคนเสื้อแดง  ซึ่งตอนแรกอยู่ที่สวนสุขภาพ ได้รีบเดินทางไปยังกลุ่มหน้ากากขาวทันที ทำให้การจราจรย่านถนนดังกล่าวติดขัด  และกลุ่มคนเสื้อแดงหรือกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ก็ได้ทำการกรูเข้าไปและเกิดมีการแย่งป้าย ขว้างไข่ และมีการจุดประทัด  กลุ่มหน้ากากขาวได้พากันวิ่งหนีเข้าไปในตัวอาคาร ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าทำการระงับเหตุการณ์  ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ และกลุ่มหน้ากากขาวก็ได้สลายตัวไปในที่สุด
ภาพจากข่าวสด
ภาพจากข่าวสด
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น