วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2556

คุมอดีตสาวแบงก์กรุงไทยพร้อมแฟนหนุ่ม ทำแผนฉกเงินตู้เอทีเอ็ม สารภาพติดหนี้พนันหนัก โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 6 มิถุนายน 2556 16:03 น.


คุมอดีตสาวแบงก์กรุงไทยพร้อมแฟนหนุ่ม ทำแผนฉกเงินตู้เอทีเอ็ม สารภาพติดหนี้พนันหนัก
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์6 มิถุนายน 2556 16:03 น.
นครพนม - ตำรวจนำตัวอดีตพนักงานสาว ธ.กรุงไทย พร้อมแฟนหนุ่ม ทำแผนคดีฉกเงิน 8.9 ล้านจากตู้เอทีเอ็ม แฟนหนุ่มสารภาพเป็นหนี้พนันหนัก ก่อนเกลี้ยกล่อมแฟนสาวฉกเงินมาเล่น หวังได้แล้วจะเอามาคืนธนาคาร
       
       เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ (6 มิ.ย.) พล.ต.ต.ชูรัตน์ ปานเหง้า ผบก.ภ.จว.นครพนม พ.ต.อ.สมนึก มิควาฬ ผกก.สภ.เมือง นำกำลังตำรวจชุดสืบสวนควบคุมตัวนายศุภเชษฐ์ ชนะชัย อายุ 31 ปี นักวิเคราะห์นโยบายและแผน ระดับปฏิบัติการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 2 พร้อมแฟนสาว คือ น.ส.จุฑามาศ สุวรรณบำรุง อายุ 28 ปี เจ้าหน้าที่อาวุโสบริการลูกค้า บมจ.ธนาคารกรุงไทย สาขานครพนม
       
       ทั้งคู่เป็นผู้ต้องหาคดีร่วมกันก่อเหตุลักทรัพย์เงินสดของธนาคารกรุงไทย สาขานครพนม รวม 8.9 ล้านบาท เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 20 มกราคม 2556 ก่อนพากันหลบหนี จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจแกะรอยจับกุมได้ขณะหนีไปอยู่ในกรุงเทพมหานคร
       
       โดยตำรวจได้ควบคุมตัวไปชี้จุดเกิดเหตุ จุดที่ 1 บริเวณห้องเก็บเงินภายในธนาคารกรุงไทย สาขานครพนม ที่ผู้ต้องหาร่วมกันเข้าไปเปิดกุญแจตู้นิรภัยเอาเงินสดออกมา รวมถึงบริเวณด้านหลังของตู้เอทีเอ็มชั้นล่างด้านหน้าธนาคาร และขึ้นรถหลบหนีไป
       
       จุดที่ 2 เป็นโรงแรมแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองนครพนมที่พากันไปพัก ก่อนตั้งหลักขับรถหนีออกต่างจังหวัด ซึ่งการทำแผนได้มีมารดาของ น.ส.จุฑามาศเดินทางมาให้กำลังใจลูกสาวด้วย โดยระบุว่ายอมรับในความผิดพลาดของลูกสาว แต่เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย เมื่อตำรวจได้ตัวลูกสาวกลับมารับโทษก็ดีใจเพราะปลอดภัยแล้ว และพร้อมที่จะให้โอกาสลูกเสมอ
       
       ขณะเดียวกัน ช่วงทำแผนชี้จุดเกิดเหตุ น.ส.จุฑามาศได้ก้มกราบขอโทษผู้จัดการสาขา และเพื่อนร่วมงานภายในธนาคาร และยอมรับผิดทุกอย่าง
       
       ด้าน พล.ต.ต.ชูรัตน์กล่าวว่า จากการสอบสวนถือว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 รายให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี พร้อมรับสารภาพทุกขั้นตอนว่าได้ก่อเหตุเข้าไปลักทรัพย์เงินสดของธนาคารจริงตามที่ตำรวจได้หลักฐานมา ส่วนสาเหตุทราบว่าฝ่ายชายติดการพนันมานาน ทำให้เป็นหนี้สินหลายล้านบาท จนชักชวนให้แฟนสาวหาทางออกด้วยการลักทรัพย์ในธนาคารเพื่อไปลงทุนเล่นการพนันหาเงินใช้หนี้ และหวังว่าจะเอาเงินที่ลักทรัพย์มาคืนธนาคาร แต่ไม่คิดว่าจะเสียซ้ำอีกจึงตัดสินใจหลบหนี โดยเงินที่ได้มาทั้งหมดเอาไปใช้หนี้ และเล่นการพนันทุกรูปแบบจนหมดตัว
       
       ซึ่งเบื้องต้นทางตำรวจได้ตั้งข้อหาร่วมกันก่อเหตุลักทรัพย์นายจ้างในเวลากลางคืน และเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เตรียมส่งอัยการฟ้องศาลตามกฎหมาย ส่วนการประกันตัวทางพนักงานสอบสวนไม่อนุญาต โดยจะนำไปฝากขังที่ศาลจังหวัดนครพนม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น