วันพุธที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2556

สุดฮา! “หนูไม่รู้” เวอร์ชัน “จำนำข้าว” โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 19 มิถุนายน 2556 19:10 น.


สุดฮา! “หนูไม่รู้” เวอร์ชัน “จำนำข้าว”
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์19 มิถุนายน 2556 19:10 น.
       กลายเป็นที่พูดถึงกันเป็นอย่างมากทีเดียวสำหรับการทำหน้าที่ของนักข่าวสายกระทรวงพาณิชย์ที่ได้ทำการซักถามไปยังนายบุญทรง รมว.พาณิชย์ และนายณัฐวุฒิ รมช.พาณิชย์ ถึงตัวเลขเกี่ยวกับงบประมาณที่ใช้ไปกับโครงการจำนำข้าวของรัฐบาลโดยที่ทั้งสองไม่สามารถตอบคำถามใดๆ ได้
      
        ทั้งนี้นอกจากการแชร์คลิปที่เผยให้เห็นกิริยาอาการที่เรียกว่า “ไปไม่เป็น” ของทั้งคู่แล้ว ล่าสุดในโลกออนไลน์ก็ได้มีการนำเอาประเด็นที่ว่านี้มาดัดแปลงทำเป็นมิวสิกวิดีโอเพลงที่มีชื่อว่า “หนูไม่รู้ v จำนำข้าว” ออกมาโดย DRZO อีกด้วย
       
        สำหรับเนื้อหาของเพลงทาง DRZO ได้ดัดแปลงมาจากเพลง “หนูไม่รู้” แต่งโดยครู “ลพ บุรีรัตน์” ซึ่งเป็นหนึ่งในเพลงที่สร้างชื่อให้กับราชานีลูกทุ่งไทย “พุ่มพวง ดวงจันทร์” ขณะที่ภาพในมิวสิกวิดีโอนั้นเป็นเวอร์ชันที่ขับร้องโดยนักแสดงสาว “เปาวลี พรพิมล” จากหนังเรื่อง “พุ่มพวง” พร้อมกับได้มีการโพสต์ผ่านเว็บไซต์ยูทิวบ์จากผู้ที่ใช้ชื่อว่า Aken01 และได้มีผู้เข้าไปแสดงความเห็นชื่นชมกันมากมาย
      
        โดยนอกจากเพลงนี้แล้ว ที่เว็บไซต์ https://www.youtube.com/user/Aken01?feature=watch ทางผู้ที่ใช้ชื่อว่า DRZO ยังได้นำเอาเพลงอื่นๆ มาดัดแปลงพร้อมใส่เนื้อหาที่มาจากข่าวสารทั้งการเมืองและสังคมเข้าไปอีกหลายเพลง อาทิ เพลง “รักต้องเปิด (แน่นอก)” ของศิลปิน “3.2.1” ที่มีเนื้อหาว่าถึงกรณีที่รัฐบาลมีมติจะยุบโรงเรียนขนาดเล็ก รวมถึงเพลง “เส้นทางลูกผู้ชาย” ของนักร้องดัง “เสก โลโซ” ที่เนื้อหาย้อนกลับไปให้เจ้าตัวได้คิดว่าการที่เขาต้องถูกหลายคนวิพากษ์ไปในทางลบจนต้องระบายออกมาเป็นเพลงนี้นั้นมันเป็นเพราะอะไร...
      
       
      
       Devil Resonate
       DRZO หนูไม่รู้ v จำนำข้าว

       ขอโทษที โทษที โทษที แต่โรงสีเขามาเรียกร้อง
       ขอโทษทีเกือบจะขัดปรองดอง เขาบอกน้องว่าให้สืบความจริง
       ก็หนูไม่รู้ ว่ามีแพลน(PLAN) รับข้าวแพงสุดเมพขิงๆ
       หนูไม่รู้ จริงๆ ว่าเขารอฉกกินของหลวง
      
       ขอโทษที โทษที โทษที ที่ต้องย้ำว่าโดนหลอกลวง
       ขอโทษทีที่ไปถกพรรคหวง ถ้าไม่ท้วงเจ๊งแน่ๆ บ้านเรา
       ก็หนูไม่รู้ กำไรมี เห็นขาดทุนหนูก็เลยซักเขา
       หนูไม่รู้ข้าวของเรา เขาบอกเขาช่วยหนูคนเดียว
       ก็หนูไม่รู้ ก็แพลนดี ไม่ขาดทุนหนูก็เลยเลือกเขา
       หนูไม่รู้เพราะหูเบา เขาบอกเขาช่วยหนูคนเดียว
      
       (ซ้ำ ทั้งหมด)
      
       หนูไม่รู้เพราะหูเบา ขออย่าเผาข้าวหนูเลยเชียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น