วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2556

“ปู” เก็บตัวเงียบในบ้านทั้งวัน ทราบผล “แซม” แพ้เลือกตั้งแล้ว-โยนเพื่อไทยแจง โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 16 มิถุนายน 2556 19:29 น


“ปู” เก็บตัวเงียบในบ้านทั้งวัน ทราบผล “แซม” แพ้เลือกตั้งแล้ว-โยนเพื่อไทยแจง
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์16 มิถุนายน 2556 19:29 น
เลขาธิการนายกฯ เผย “ยิ่งลักษณ์” ทราบผลเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ดอนเมืองแล้ว ไม่ออกความเห็น โยนให้พรรคเพื่อไทยแจง ขณะที่ทีมงานนายกฯ เผยพักผ่อนอยู่กับบ้านทั้งวัน "นพเหล่" เปรยปรับ ครม. ช่วง ส.ค.-ก.ย. 
       
       วันนี้ (16 มิ.ย.) นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ทราบผลการนับคะแนนเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขตดอนเมือง ซึ่งนายแทนคุณ จิตต์อิสระ ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ ชนะการเลือกตั้ง ขณะที่ นายยุรนันท์ ภมรมนตรี ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย พ่ายแพ้การเลือกตั้งแล้ว และไม่แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้แต่อย่างใด ขณะเดียวกันโดยส่วนตัว ก็ไม่ขอแสดงความคิดเห็น แต่อยากให้พรรคเพื่อไทยชี้แจงต่อไป
       
       ทั้งนี้ ทีมงานนายกรัฐมนตรี แจ้งว่า นายกรัฐมนตรีพักผ่อนอยู่กับครอบครัวตลอดทั้งวัน อยู่ภายในบ้านพักซอยโยธินพัฒนา 3 โดยไม่มีภารกิจปฏิบัติ ขณะที่สื่อมวลชนได้ไปเกาะติดภายในบ้านพัก ก็ไม่พบว่ามีใครเดินทางเข้าพบ ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.ลาดพร้าว ผลัดเวรคอยอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด
       
       ด้านนายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฏหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรี ว่า เป็นเรื่องปกติ ไม่ช้าไม่นานก็ต้องมีการปรับ แต่ในขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณมา ตนก็ไม่อาจก้าวล่วงพูดแทนได้ เอาเป็นว่าเปิดสภาฯ ค่อยมาพูดถึงเรื่องนี้กัน เชื่อว่าตอนนี้ยังไม่มีการปรับ หากจะมีการปรับน่าจะเป็นช่วงเดือนสิงหาคมหรือกันยายน ซึ่งตนเชื่อว่าประสิทธิภาพของคณะรัฐมนตรีชุดปัจจุบันไม่มีปัญหาอะไร ไม่มีการชิงดีชิงเด่นแย่งตำแหน่งกันภายในพรรคเพื่อไทย แต่ในแง่ความเหมาะสมในตำแหน่งที่ทำงานของรัฐมนตรีแต่ละท่าน นายกฯ จะเป็นผู้ประเมิน เพราะนายกฯเป็นควบคุมการทำหน้าที่อีกชั้นหนึ่งใครขยันแค่ไหนอย่างไรนายกฯ จะทราบดี หากมีการปรับในอนาคตก็เชื่อว่าไม่ปัญหาอะไรภายในพรรคเพราะเราอยู่ร่วมกันด้วยความเป็นระบบระเบียบที่ดี
       
       สำหรับภารกิจนายกรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ (17 มิ.ย.) นายกรัฐมนตรีมีเริ่มปฏิบัติภารกิจตั้งแต่เวลา 09.00 น.จะเป็นประธานเปิดงานการประชุม Annual First Conference ครั้งที่ 25 ซึ่งเป็นการประชุมของผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ทั่วโลก ที่โรงแรมคอนราด ถนนวิทยุ กรุงเทพฯ จากนั้น บริษัท CITS International M.I.C.E., Ltd และนายกู่ รุ่น จิน อดีตสมาชิกสภาที่ปรึกษาทางการเมือง ประธานบริษัท PERFECT (CHINA) เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ที่ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล
       
       ต่อด้วย เวลา 14.00 น.นายบาวเค่อ ราวเออร์ส (Mr.Bauke Rouwers) ประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ที่ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล และเวลา 18.30 น.นายกรัฐมนตรี ร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำและกล่าวสุนทรพจน์ในงานเลี้ยงอาหารค่ำประจำปีของหอการค้าอังกฤษ-ไทย (BCCT's Annual Lecture and Dinner) ณ โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น