วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2556

“หน้ากากขาวขอนแก่น” ยันนัดชุมนุมไล่รัฐบาลแน่เย็นนี้ ไม่หวั่นเสื้อแดงป่วนซ้ำรอยเชียงใหม่ โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 16 มิถุนายน 2556 12:17 น.

“หน้ากากขาวขอนแก่น” ยันนัดชุมนุมไล่รัฐบาลแน่เย็นนี้ ไม่หวั่นเสื้อแดงป่วนซ้ำรอยเชียงใหม่
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์16 มิถุนายน 2556 12:17 น.

ศูนย์ข่าวขอนแก่น - กลุ่มหน้ากากขาวขอนแก่น ยันนัดชุมนุมไล่รัฐบาลลานศูนย์การค้าเซ็นทรัลเช่นเดิม ไม่หวั่นกลุ่มคนเสื้อแดงบุกป่วน เตรียมการ์ดนับร้อยคนรับมือ และยังเชื่อตำรวจจะคุมสถานการณ์ได้ 
       
       รายงานข่าวจากตัวแทนกลุ่มหน้ากากขาว จังหวัดขอนแก่น แจ้งว่า แม้จะมีการรวมตัวของกลุ่มคนเสื้อแดงเพื่อเข้าไปป่วนก่อกวนการนัดแสดงพลังไล่รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในบ่ายวันนี้ของกลุ่มหน้ากากขาวขอนแก่นซึ่งนัดรวมตัวที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ทางกลุ่มหน้ากากขาวยังยืนยันที่จะนัดชุมนุมเช่นเดิม
       
       โดยได้เตรียมความพร้อมเพื่อป้องกันตัวเองจากการก่อกวนด้วยการระดมการ์ดนับร้อยคนดูแลความปลอดภัยรอบๆ พื้นที่ และเชื่อว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเองก็ต้องส่งกำลังเข้าไปรักษาความสงบ ในระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริงประชาชนสามารถแสดงออกทางการเมืองได้ภายใต้ความสงบสันติ ซึ่งกลุ่มคนเสื้อแดงก็ต้องตระหนักในประเด็นนี้ด้วย ต้องเคารพสิทธิซึ่งกันและกัน เพราะที่ผ่านมา เมื่อกลุ่มคนเสื้อแดงรวมตัวนัดชุมนุมไม่เคยมีประชาชนกลุ่มอื่นไปก่อกวนใดๆ
       
       ตัวแทนกลุ่มหน้ากากขาวรายเดิมยังระบุอีกว่า กิจกรรมทางการเมืองของกลุ่มหน้ากากขาวขอนแก่น จะไม่ล้มเหลวเหมือนกับพี่น้องหน้ากากขาวเชียงใหม่ที่ถูกเสื้อแดงระรานจนต้องสลายตัว หากเสื้อแดงถืออำนาจบาตรใหญ่สลายการชุมนุมกลุ่มคนหน้ากากขาวขอนแก่นได้ ต่อไปในสังคมนี้จะทำอะไรต้องขออนุญาตคนเสื้อแดงก่อนเช่นนั้นหรือ ดังนั้น หน้ากากขาวขอนแก่น ต้องเป็นโมเดลความเข้มแข็งให้แก่หน้ากากขาวในพื้นที่อื่นๆทั่วประเทศที่เสื้อแดงจะมารังแกระรานไม่ได้
       
       สำหรับความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงนั้น รายงานข่าวแจ้งว่า ในเวลาประมาณ 14.00 น.วันนี้ เสื้อแดงจะนัดรวมตัวกันที่ร้านต๋องลาบก้อย ตรงข้ามบิ๊กซี หรือไม่เช่นนั้นก็จะเป็นที่ลานกีฬาบึงแก่นนคร หลังจากนั้น จะเคลื่อนขบวนมายังห้างเซ็นทรัลเพื่อต่อต้านการนัดชุมนุมของกลุ่มหน้ากากขาว และยื่นหนังสือให้แก่ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เพื่อคัดค้านการอนุญาตให้หน้ากากขาวใช้พื้น โดยจะมีเสื้อแดงจากจังหวัดใกล้เคียง ทั้งกาฬสินธุ์ มหาสารคาม ฯลฯ มาร่วมชุมนุมด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น