วันพุธที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ทบ.ส่งตัว “จ่าอิทธิพล” พ่อมือฆ่า “เอกยุทธ” ให้ตำรวจสอบ เผยรับมีเอี่ยว โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 12 มิถุนายน 2556 18:11 น.

ทบ.ส่งตัว “จ่าอิทธิพล” พ่อมือฆ่า “เอกยุทธ” ให้ตำรวจสอบ เผยรับมีเอี่ยว
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์12 มิถุนายน 2556 18:11 น.

รองโฆษก ทบ.แจง “จ่าอิทธิพล” บิดา “สันติภาพ” มือฆ่า “เอกยุทธ” รับมีเอี่ยว เหตุลูกชายโทร.สารภาพหลังลงมือก่อเหตุ นำเงินซ่อนที่บ้านปู่-ญาติที่สงขลา ผบ.พล.พัฒนาที่ 4 เผยพร้อมส่งตัวให้ตำรวจสอบ
       
       วันนี้ (12 มิ.ย.) ที่กองบัญชาการกองทัพบก พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า จากกรณีที่นายสันติภาพ เพ็งด้วง ผู้ต้องสงสัยในคดีการหายตัวไปของนายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจชื่อดัง มีบิดาเป็นทหาร คือ จ.ส.อ.อิทธิพล เพ็งด้วง สังกัด ช.พัน.401 จังหวัดพัทลุงนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องการข้อมูลที่อาจเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินการในทางคดี ทางหน่วยต้นสังกัดจึงอำนวยความสะดวกให้ทุกขั้นตอน เริ่มตั้งแต่วันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทางรองผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 9 ได้ประสานมายังหน่วย ช.พัน.401 มาเพื่อให้ตรวจสอบหายานพาหนะรถตู้ยี่ห้อโฟล์คสีดำว่า ได้เข้ามาภายในค่ายหรือไม่ ทางหน่วยได้ตรวจสอบและรายงานกลับว่า ไม่พบหรือปรากฏรถตู้ยี่ห้อโฟล์คคันดังกล่าวภายในหน่วย จากนั้นทางหน่วยจึงได้เรียก จ.ส.อ.อิทธิพลมาสอบถามความเป็นมาเป็นไปในขั้นต้น โดย จ.ส.อ.อิทธิพลได้ให้ข้อมูลว่าได้พูดคุยกับบุตรชายล่าสุดเมื่อวันที่ 8 มิ.ย. แต่เป็นเพียงการพูดคุยกันตามปกติไม่ได้พูดถึงเหตุที่เกิดขึ้น เพื่อความมั่นใจหน่วยยังได้จัดกำลังพลเข้าตรวจสอบพื้นที่รอบค่าย รวมถึงบ้านพักของ จ.ส.อ.อิทธิพล เพื่อหาสิ่งผิดปกติแต่ก็ไม่พบสิ่งผิดปกติใดๆ
       
       จนกระทั่งเมื่อวานนี้ (11 มิ.ย.) เวลาประมาณ 20.00 น. จ.ส.อ.อิทธิพลขอเข้าพบผู้บังคับบัญชา คือ ผบ.ช.พัน.401 เพื่อขอบอกเล่าข้อมูลเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาว่า เมื่อเวลา 14.00 น.ของวันที่ 7 มิ.ย. นายสันติภาพได้โทร.มาเล่าว่าเป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าว และได้นำเงินที่ได้มาไปฝากให้แม่ที่อยู่ใน กทม.ไว้ เพื่อให้นำไปฝากต่อไว้กับ จ.ส.อ.อิทธิพล ที่ จ.พัทลุง จากนั้น จ.ส.อ.อิทธิพลจึงได้ไปรับเงินมาแล้วนำไปแอบซ่อนไว้ที่บ้านของบิดา และบ้านญาติที่ จ.สงขลา ทั้งนี้จากข้อมูลที่ได้รับจาก จ.ส.อ.อิทธิพลเป็นเพียงข้อมูลเบื้องต้นที่ให้ไว้กับหน่วยต้นสังกัด จะเท็จจริงหรือน่าเชื่อถือมากน้อยเพียงใดคงต้องให้ทางพนักงานสอบสวน เป็นผู้ดำเนินการขั้นต่อไป หลังจากนี้ทางกองพลพัฒนาที่ 4 ซึ่งเป็นหน่วยบังคับบัญชาของ ช.พัน.401 หน่วยต้นสังกัดของ จ.ส.อ.อิทธิพลจะประสานกับตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง เพื่อนำตัว จ.ส.อ.อิทธิพลไปให้ข้อมูลในวันนี้ เวลาประมาณ 16.00 น.ต่อไป
       
       ด้าน พล.ต.ยอดชัย ยั่งยืน ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 4 กล่าวว่า วันนี้ เวลา 16.00 น. ทางต้นสังกัดจะส่ง จ.ส.อ.อิทธิพล เพ็งด้วง ทหารสังกัดกองพันทหารช่างที่ 401 (ช.พัน.401) ในฐานะเป็นบิดานายสันติภาพ ไปให้ข้อมูลเจ้าหน้าที่ตำรวจในฐานะบิดาผู้ต้องหา โดยมีนายทหารพระธรรมนูญติดตามไปร่วมรับฟังด้วย ตามข้อตกลงระหว่างกระทรวงกลาโหมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ส่วนในเรื่องคดีต้องปล่อยเป็นหน้าที่ของตำรวจในการสอบสวน ทางเราพร้อมให้ความร่วมมือเต็มที่ ซึ่งตั้งแต่มีข่าวว่าจับสัญญาณจีพีเอสรถยนต์ของนายเอกยุทธได้บริเวณค่าย ช.พัน.401 ตนก็ได้สั่งการให้ตรวจสอบในพื้นที่ค่ายทหาร พร้อมตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด โดยทาง พล.ท.สกล ชื่นตระกูล แม่ทัพภาคที่ 4 ได้เน้นย้ำว่าต้องปฏิบัติตามขั้นตอนตามกฎหมายทุกอย่าง ทหารเรามีหน้าที่แค่ดูแล จ.ส.อ.อิทธิพลและส่งตัวไปให้ตำรวจเท่านั้น ซึ่งตอนนี้เราควบคุมตัว จ.ส.อ.อิทธิพลอยู่ภายในค่ายทหาร หาก จ.ส.อ.อิทธิพลต้องการออกนอกค่ายจะมีทหารติดตามประกบอยู่ตลอดเวลา แต่ไม่ใช่เพื่อป้องกันการหลบหนี แต่เผื่อการติดต่อสื่อสารได้ตลอดเวลา เพราะตอนนี้เราได้ขอเก็บเครื่องมือสื่อสาร จ.ส.อ.อิทธิพลทั้งหมดไว้ ส่วนใครจะผิดจะถูกต้องเป็นหน้าที่ของตำรวจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น