วันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ปริศนา “เอกยุทธ” หายลึกลับ ปมแค้น “น้ำแตกที่มัลดีฟส์”!? โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 10 มิถุนายน 2556 14:43 น


ปริศนา “เอกยุทธ” หายลึกลับ ปมแค้น “น้ำแตกที่มัลดีฟส์”!?
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์10 มิถุนายน 2556 14:43 น
โดย เสือกระดาษ
       
       หายตัวไปแบบไร้ร่องรอย เอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจการเงินและอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง ผู้แฉปรากฏการณ์ “ว.5 โฟร์ซีซั่นส์” จนเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ มาก่อนหน้านี้ 
       
       ตั้งแต่วันที่ 6 มิ.ย.ที่มีคนเห็นตัวเป็นครั้งสุดท้าย จากนั้นก็หายตัวไปอย่างมีเงื่อนงำ ตำรวจยังคลำหาสาเหตุกันอยู่ แต่ปมน่าสนใจคือการไล่พนักงานออก 3 คน อาจเป็นชนวนเหตุของข้าเก่า เต่าเลี้ยง
       
       ทนายความของเอกยุทธเปิดเผยว่า หนึ่งในนั้นมีความสัมพันธ์กับคนขับรถส่วนตัว คือ เป็น "กิ๊ก" อาจเป็นที่มาของความโกรธแค้น พร้อมฟันธงว่างานนี้ต้องมีระดับมืออาชีพมีเอี่ยว อาจเกี่ยวพันสีกากี เพราะพฤติกรรมการทำลายกล้องวงจรปิด ตัดขาดการติดต่อบนโทรศัพท์ การทำลายหลักฐานต่างๆ เป็นวิธีการของผู้ที่รู้เทคนิค และข้อกฎหมาย
       
        กระนั้นก็ตามยังมีการตั้งข้อสังเกตถึงมูลเหตุจูงใจหากมีการ “อุ้ม” ไปจริงๆ ซึ่งมีอยู่หลายเงื่อนหลายปม เนื่องเพราะ “เอกยุทธ” มีโจทก์เยอะพอสมควร กรณีล่าสุดสดๆ ร้อนๆ ข้อพิพาทกับนายตำรวจใหญ่ ฟ้องร้องกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. สืบเนื่องจากเหตุการณ์ที่ร้านคาราโอเกะซิตี้ 
       
       ถ้าย้อนรอยไปถึงเหตุการณ์ที่โจษขานมาถึงวันนี้ เรื่อง ว.5 โฟร์ซีซั่นส์ ที่เอกยุทธเป็นผู้เปิดประเด็นเสียวๆ แต่เป็นที่สนใจของสังคมยิ่งนัก เรื่องแบบนี้คนไทยอยากรู้กันจัง แต่เล่นเอา ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ สาวสวย อารมณ์ขุ่นมัว ปรี๊ดแตกเป็นที่ยิ่ง
       
       นอกจากนี้ เอกยุทธยังเขียนถึงการเดินทางไปที่ศรีลังกา และมัลดีฟส์ ของยิ่งลักษณ์ โดยระบุถ้อยคำไว้เจ็บแสบว่า “น้ำแตกที่มัลดีฟส์!!” 
       
       เป็นที่รู้กันดีว่า เอกยุทธ ไม่ชอบรัฐบาลชุดนี้เข้าไส้ ด่าเช้า ด่าเย็น ไม่เฉพาะที่ตัวเองเขียนในเว็บไซต์ไทยอินไซเดอร์เท่านั้น เวลาไปไหนมาไหน นั่งกินแฟโรงแรม ร้านอาหาร ก็จะสบถด่าเป็นภาษาพ่อขุนรามดังไป 3 บ้าน 8 บ้านอยู่ตลอด
       
       พฤติกรรมดังกล่าวอาจก่อให้เกิดความแค้นให้ใครบางคนที่เป็นเครือข่าย พรรคพวกรัฐบาล ปฏิบัติการอุ้มหายไร้ร่องรอย แต่ถ้าทำจริงคงเป็นอาการหมั่นไส้ส่วนตัวมากกว่า 
       
       เรื่องการเมืองอาจมีส่วนเกี่ยวพันกับเรื่องนี้ แต่ดีดลูกคิดแล้วไม่คาดคิดว่าจะเป็นฝีมือของรัฐบาลรู้เห็นเป็นใจโดยตรง เพราะถ้าตั้งใจทำก็น่าจะทำตั้งแต่ตอนเกิดเหตุ “โฟร์ซีซั่นส์” ใหม่ๆ ให้มันรู้แล้วรู้รอด ได้ความสะใจและข่มขู่คนคิดรุกล้ำก้ำเกินด้วย!!
       
       อย่างไรก็ตาม จะว่าไปแล้วพฤติกรรมการเคลื่อนไหวของ “เอกยุทธ” ก็ไม่ได้สร้างผลสะท้านสะเทือนมาถึงรัฐบาลมากนัก เป็นแค่ตัวละครตัวหนึ่งที่ต่อต้านรัฐบาล และระยะหลังก็ไม่มีบทบาทอะไรโดดเด่น จึงไม่คุ้มค่ากับการอุ้มหายเท่าใดนัก
       
       เพราะถ้าลงมือทำจริงแล้วถูกจับได้ไล่ทัน รัฐบาลก็มีแต่เสียกับเสียแค่นั้น!! 
       
       เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอาจจะมองได้ว่าเป็นเรื่องความขัดแย้งส่วนตัว แต่จะเกี่ยวพันกับเรื่องอะไร เป็นเรื่องการเมือง มีคนหมั่นไส้เป็นการเฉพาะหรือไม่ หรือจะเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับลูกน้องที่ถูกไล่ออกไปหรือเปล่า ยังเป็นปมที่ต้องรอการคลี่คลาย
       
       ถ้า “เอกยุทธ” ปรากฏตัวออกมา คงไขความกระจ่างให้สังคมได้ แต่ถ้าถูกอุ้มหายไปอย่างไร้ร่องรอย ทุกอย่างก็จะเป็นปริศนา ที่อาจถูกเชื่อมโยงฟันธงว่าเป็นปมขัดแย้งทางการเมือง!! 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น