วันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2556

โฆษกปชป.อัดรัฐบาลปล่อยเสื้อแดงป่วนเวทีผ่าความจริงลำพูน เตรียมเดินหน้าเอาผิดถึงที่สุด วันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน 2556 เวลา 21:53 น.



โฆษกปชป.อัดรัฐบาลปล่อยเสื้อแดงป่วนเวทีผ่าความจริงลำพูน เตรียมเดินหน้าเอาผิดถึงที่สุด

วันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน 2556 เวลา 21:53 น.
วันนี้ ( 9 มิ.ย.) เมื่อเวลา 13.00 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดง ปิดล้อมสวนอาหารครัวสวนไผ่ ต.ต้นธง อ.เมือง จ.ลำพูน ซึ่งเป็นสถานที่จัดเวทีผ่าความจริงของพรรคประชาธิปัตย์  และมีการยิงลูกแก้ว ลูกหิน น็อต ใส่เวทีจนทำให้เวทีต้องยุติ ว่า กลุ่มคนเสื้อแดงพยายามแสดงพฤติกรรมข่มขู่ คุกคาม ประทุษร้าย ขัดขวางการจัดเวทีผ่าความจริงของพรรคประชาธิปัตย์ เกือบทั้ง 52 เวที ในรอบ 1 ปี เเป็นสิ่งที่คาดไม่ถึงและไม่น่าจะเป็นพฤติกรรมของคนภาคเหนือ แต่เป็นคนเสื้อแดงนอกพื้นที่ จ.ลำพูน ปลุกปั่นจากวิทยุชุมชน ด้วยการให้ข้อมูลเท็จ สร้างอารมณ์ร่วมให้บุคคลเหล่านี้มาบุกพื้นที่ปราศรัย ซึ่งเริ่มต้นจากตน นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง และนายสาธิต ปิตุเตชะ ส.ส.ระยอง   กล่าวปราศรัยเปิดเวที ก็ถูกกลุ่มคนเสื้อแดงขยายวงรุกคืบมาปิดทางเข้า ทำให้ประชาชนต้องอ้อมไปใช้เส้นทางอื่น  หลังจากนั้นได้ขยายวงไปปิดทางเข้า ออก  ทั้ง 5จุด และมีการยิงปะทัด ตะไล ใส่เวที ไม่ต่ำกว่า 20ลูก และมีการระดมยิงหนังสติ๊ก โดยใช้หัวน็อต ลูกปรายตะกั่ว ลูกหิน และลูกแก้ว พร้อมสิ่งเทียมอาวุธ อัดดินปืน ใส่กระบอกเหล็กใส่หัวกระสุนด้วยตะปู ยิงเข้ามาในพื้นที่ ซึ่งไม่ต่างอะไรกับการใช้อาวุธปืน จึงเป็นสาเหตุให้เวทียุติลงก่อนกำหนด เพราะไม่อยากให้กลุ่มโจรเหล่านี้อาศัยความได้เปรียบในช่วงค่ำทำร้ายประชาชน

“วันนี้ประเทศไทย ภายใต้รัฐบาลพรรคเพื่อไทย ไม่ได้บริหารประเทศโดยใช้คุณธรรม จริยธรรม แต่ปล่อยให้มวลชนที่สนับสนุนรัฐบาลข่มขู่ ประทุษร้ายพรรคการเมืองฝ่ายตรงข้าม และคุกคามประชาชน หากน.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยังไม่มีปฏิกิริยา ต้องถือว่า เป็นการให้ท้ายคนเสื้อแดง และต้องขอขอบคุณตำรวจลำพูน ที่ทำหน้าที่อย่างเข้มแข็ง และจับกุมกลุ่มคนที่ใช้สิ่งเทียมอาวุธ ได้ 4 คน หลังสอบสวนตำรวจแจ้งว่า เป็นคนไทยใหญ่ จึงไม่แปลก เพราะนี่พฤติกรรมของแดงแท้ เมื่อถูกจับได้ก็บอกแดงเทียม วันนี้อ้างเป็นแดงไทยใหญ่ อยากถามว่า ถ้าไม่ถูกจ้างมาแล้วใครจะทำ จึงขอเรียกร้องรัฐบาลให้ควบคุมมวลชนตัวเอง ไม่ใช่ปล่อยให้มีอันธพาลครองเมือง”นายชวนนท์ กล่าว

นายชวนนท์ กล่าวอีกว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้บันทึกอยู่ในกล้องวิดีโออย่างครบถ้วน และพรรคประชาธิปัตย์ จะเดินหน้าเอาผิดทุกฝ่ายที่คุกคามสิทธิเสรีภาพ และในวันที่ 10 มิ.ย. เวลา 13.00 น. ฝ่ายกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ จะประชุมร่วมกันเพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน และดำเนินการเรื่องนี้ให้ถึงที่สุด เพื่อเอาคนผิดมาลงโทษให้เป็นเยี่ยงอย่าง เพราะคนไทยต้องสามารถเดินทางได้ไปในทุกพื้นที่ของประเทศไทย
ส่วนการโพสต์เฟชบุ๊คของนายประแสง มงคลสิริ  เลขารมว.ศึกษาธิการ ที่ระบุว่า หลังจากเวทีผ่าความจริงที่จ.ลำพูนเจอลูกแก้วแล้วในอนาคต นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี  อาจโดนสไนเปอร์นั้น นายชวนนท์ กล่าวว่า  เป็นพฤติกรรมที่สอดคล้องกับพฤติกรรมคนเสื้อแดงและท่าทีของคนในรัฐบาลที่สนับสนุนให้คนเสื้อแดงคุกคามผู้อื่น ถ้าไม่พร้อมเป็นรัฐบาลของคนทั้งประเทศ จะให้คนเลือกหรือไม่ว่าประชาชนไม่อยากอยู่ภายใต้การปกครองของรัฐบาลยิ่งลักษณ์เหมือนกัน.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น