วันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2556

"หน้ากากขาว"ฮือรวมตัวไล่รัฐบาล วันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน 2556 เวลา 20:31 น.



นอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน 2556 เวลา 20:31 น.
วันนี้(9มิ.ย.) กลุ่มคนหน้ากากขาวสงขลา ราว100 คน นำโดย นายธรรมนูญ สลีมีน แกนนำ ได้มารวมที่ลานจัตุรัสนครหาดใหญ่ หน้าหอนาฬิกาอ.หาดใหญ่ เพื่อแสดงพลังต่อต้านรัฐบาล โดยทาง สภ.หาดใหญ่ ได้จัดกำลังชุดปราบจลาจลหนึ่งกองร้อยมาเฝ้าสังเกตุการณ์เพื่อป้องกันมือที่สามเข้ามาป่วน
โดยกลุ่มคนหน้ากากขาวสงขลา ได้ปราศรัยย่อยโจมตีรัฐบาล เกี่ยวกับนโยบายต่างๆที่ส่อทุจริตคอรับชั่น เช่น การกู้เงิน 2 ล้านล้านบาท การรับจำนำข้าว รวมทั้งการแก้ปัญหาสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ล้มเหลว ก่อนที่จะเคลื่อนขบวนเดินรณรงค์ไปตามถนนสายต่างๆในย่านการค้าของอ.หาดใหญ่ เพื่อเชิญชวนชาวสงขลาออกมาแสดงพลัง ก่อนจะมารวมตัวร้องเพลงชาติไทยที่บริเวณถนนเสน่หานุสรณ์
ขณะเดียวกัน ที่ลานเอนกประสงค์พรุเฉวง หมู่ 2 ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี กลุ่มหน้ากากขาวเกาะสมุย เกือบร้อยคน ได้รวมพลชุมนุมที่บริเวณ ลานเอนกประสงค์ พรุเฉวง เพื่อต่อต้านรัฐบาลเช่นเดียวกัน โดย มีนายอนุสรณ์ บุญเลี้ยง เป็นแกนนำ  ทั้งนี้กลุ่มหน้ากากขาวสมุยได้ถือป้ายที่เขียนกล่าวโจมตีรัฐบาล พร้อมแห่ขบวน ไปรอบเกาะสมุย  เพื่อเชิญชวน ประชาชนให้ออกมาร่วมแสดงพลังด้วยเช่นกัน  ภายหลังนายอนุสรณ์ กล่าวว่า จะรวมพลครั้งใหม่ และจะไปรวมตัวกับสมาชิกในภาคใต้ เพื่อชุมนุมจนกว่ารัฐบาลจะลาออก
ส่วนที่ลานตราสัญลักษณ์ เฉลิมพระเกียรติฯ หน้าจวนผู้ว่าราชการ จ.ตรัง นายศักดิ์สฤษฎิ์  ศรีประศาสตร์ อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) จ.ตรัง พร้อมตัวแทนกลุ่มหน้ากากขาว ได้ปราศรัยเคลื่อนที่ ออกรณรงค์ต่อต้านรัฐบาล โดยมีมวลชนร่วมเดินทางประมาณ 200 คน กระทั่งช่วงเย็น ทั้งหมดได้ร่วมร้องเพลงชาติไทย ก่อนจะแยกย้ายกันกลับบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น