วันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2556

เจ้าชายซาอุฯ ฟ้อง หมิ่น นิตยสารฟอร์บส์ เมื่อ 8 มิ.ย.56



เจ้าชายซาอุฯ ฟ้อง หมิ่น นิตยสารฟอร์บส์
 
เจ้าชายซาอุฯ ฟ้อง หมิ่นประมาท นิตยสารฟอร์บส์ ประเมินทรัพย์สินผิดพลาด เจตนาทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง
สำนัก ข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เจ้าชายอัลวาลีด บิน ทาลาล แห่งซาอุดิอาระเบีย ประกาศฟ้องนิตยสาร "ฟอร์บส์" ในข้อหาหมิ่นประมาท จากการประเมินมูลค่าทรัพย์สินของพระองค์ต่ำกว่าความเป็นจริง ทำให้พระนามของพระองค์หลุดออกจากรายชื่อ 10 อันดับแรกผู้ร่ำรวยที่สุดในโลกประจำปีนี้
รายงานระบุว่า ฟอร์บส์ ประเมินทรัพย์สินของเจ้าชาย คลาดเคลื่อนจากความเป็นจริงถึง 9.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 2.94 แสนล้านบาท) และถูกจัดให้อยู่ในอันดับที่ 26 ของผู้ร่ำรวยมี่สุดของโลกเท่านั้น ซึ่งทำให้เจ้าชายแห่งซาอุดิอาระเบีย ทรงกริ้วเป็นอย่างมาก เพราะเชื่อว่าหาก ฟอร์บส์ ประเมินถูกต้อง นั้นจะมีทรัพย์สินกว่า 29,600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 9.08 แสนล้านบาท) และจะมีชื่อเป็น 1 ใน 10 ผู้ร่ำรวยที่สุดของโลก จึงได้ส่ง ทนายความส่วนพระองค์ไปยื่นฟ้องร้อง นายแรนดัล เลน บรรณาธิการของฟอร์บส์ และผู้สื่อข่าวของนิตยสารอีก 2 คน ต่อศาลในอังกฤษ โทษฐานเจตนาทำให้พระองค์เสื่อมเสียชื่อเสียง
ขณะเดียวกัน ตัวแทนของฟอร์บส์ ออกมาแสดงความประหลาดใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก พร้อมกับได้แสดงความคิดเห็นว่า เจ้าชายอัล วาลีด ทรงต้องการเป็นฝ่ายชนะ แต่ ฟอร์บส์ ก็จะไม่เปลี่ยนแปลงข้อมูลที่มีอยู่
ทั้งนี้ การจัดอันดับเศรษฐีของ ฟอร์บส ล่าสุดนั้น นายคาร์ลอส สลิม มหาเศรษฐีชาวเม็กซิโก เป็นผู้มีทรัพย์สินมากที่สุด ครอบครองทรัพย์สินมูลค่ากว่า 73,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 2.41 ล้านล้านบาท)
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว และรูปภาพ คุณภาพดี โดย: INN NEWS

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น