วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2556

'หน้ากากขาว'บุกจี้นายกฯปลด'ปลอด' เมือ 6 มิ.ย.56




'หน้ากากขาว'บุกจี้นายกฯปลด'ปลอด'

'หน้ากากขาว' บุก 'ทำเนียบ' จี้ 'ยิ่งลักษณ์' ปลด 'ปลอดประสพ' ออกจากตำแหน่ง ลั่น 'ตจว.' พร้อมใจกันชุมนุมตั้งแต่อาทิตย์นี้เป็นต้นไป

               6 พ.ค.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. กลุ่มหน้ากากขาว ในนาม W Thailand ประมาณ 300 คน ได้รวมตัวกันบริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ ถ.พิษณุโลก ด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อแสดงสัญลักษณ์คัดค้านการบริหารงานของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และชุมนุมกดดันให้นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่ง
                โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้พร้อมใจกันสวมหน้ากากสีขาวและได้นำป้ายผ้าที่มีข้อความต่าง ๆ มายืนชูอยู่ที่หน้าประตูด้วย ทั้งนี้กลุ่มผู้ชุมนุมยังได้มีการแสดงร้องเพลงฉ่อยโจมตีรัฐบาลอีกด้วย ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดประตูเข้า-ออกทำเนียบรัฐบาล ฝั่งสะพานชมัยมรุเชฐ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 กองร้อย พร้อมโล่และรั้วแผงเหล็กกั้นตั้งแถวเพื่อรักษาความปลอดภัยด้วย อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้นำรถควบคุมตัวมาจอดไว้ คอยควบคุมสถานการณ์จำนวน 2 คันอีก แต่การชุมนุมไม่มีเหตุการณ์รุนแรงใดๆ เกิดขึ้น นอกจากนี้ มีเจ้าหน้าตำรวจทั้งในละนอกเครื่องแบบ กระจายกำลังโดยรอบทำเนียบรัฐบาลเพื่อดูแลความเรียบร้อยอีกด้วย
               จากนั้นในเวลา 12.15 น. กลุ่มหน้ากากขาว ได้อ่านแถลงการณ์ว่า จากการปราศรัยนายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ที่สนามกีฬา 700 ปี เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยได้ด่าประชาชนที่มาประท้วงการประชุมผู้นำด้านน้ำแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เมื่อกลางเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ด้วยคำที่ไม่สุภาพ มีอคติต่อประชาชนที่มีความเห็นต่างทำให้ประชาชนจำนวนมากไม่พอใจและกังวลที่รัฐบาลละเลยต่อเหตุการณ์ดังกล่าวจึงขอประณามท่าทีของนายปลอดประสพ ที่ใช้อำนาจหน้าที่ไม่เหมาะสม แสดงพฤติกรรมขาดวุฒิภาวะของผู้ที่ดำรงตำแหน่งระดับสูงของรัฐบาล จึงเรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในฐานะผู้บังคับบัญชาของ นายปลอดประสพ ลงโทษทางวินัยด้วยคำสั่ง ให้ยุติหน้าที่ทุกอย่างในรัฐบาลทันที เพื่อแสดงความจริงใจต่อประชาชน
                ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ร่วมชุมนุมในนามหน้ากากขาว ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีข่าวว่า รัฐบาลได้มีคำสั่งให้กระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงอุตสาหกรรม ห้ามผลิตและจำหน่วยหน้ากากขาวว่า เป็นการลิดรอนสิทธิเสรีภาพของประชาชน เป็นเผด็จการ ถือว่าไม่ถูกต้องตามระบอบประชาธิปไตย และหากเป็นเช่นนั้นจริง ก็จะหาทางออกโดยการ ทำหน้ากากขาวโดยใช้กระดาษแทน เพราะตอนนี้หน้ากากขาวได้ขาดตลาด และในคอมพิวเตอร์ก็มีโปรแกรมที่จะสามารถทำได้อยู่แล้ว
               ส่วนที่รัฐบาลมองว่า กลุ่มหน้ากากขาวเป็นหนึ่งในกลุ่มที่จ้องล้มล้างรัฐบาลนั้น ขอยืนยันว่า ไม่จริงเราเคลื่อนไหวเพราะต้องการให้รัฐบาลฟังเสียงประชาชน และรัฐบาลน่าจะต้องกลับไปทบทวนการทำงานของตัวเอง ไม่ใช่มาจ้องที่จะกำจัดกลุ่มคนที่เห็นต่าง เหตุใดกลุ่มคนเสื้อแดงมีการเคลื่อนไหว แต่ไม่เห็นรัฐบาลใช้มาตรการอะไรกับกลุ่มคนเสื้อแดง อย่างไรก็ตาม ในส่วนของเฟซบุ๊กที่เกี่ยวกับหน้ากากหรือกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลถูกบล็อค จนผู้ที่ดูแลไม่สามารถทำงานได้ ปิดกั้นทุกทาง แต่เราก็มีแรงที่จะทำต่อ
               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากอ่านแถลงการณ์เสร็จสิ้น ผู้ชุมนุมได้ประกาศว่าขณะนี้กลุ่มหน้ากากขาวจะมีการเคลื่อนไหวในทุกจังหวัด ตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป เราต้องการกู้บ้านกู้เมืองและต้องการให้คนดีปกครองประเทศ และขอเชิญชวนประชาชนออกไปร่วมชุมนุมที่เซ็นทรัลเวิลด์ ในวันอาทิตย์ที่ 9 มิ.ย.นี้ เวลา 10.00 น.
               ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ระหว่างที่กลุ่มหน้ากากขาวชุมนุม บริเวณเชิง สะพานชมัยมรุเชฐนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้สังเกตการณ์อยู่บนห้องทำงาน ตึกไทยคู้ฟ้า ขณะเดียวกันได้มีเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยของนายกฯเดินออกมาดูการเคลื่อนไหวของผู้ชุมนุมด้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น