วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2556

พบจยย.สงสัยยิง'หลานเต๋า' ตร.เตรียมออกหมายจับ เมื่อ 6 มิ.ย.56



พบจยย.สงสัยยิง'หลานเต๋า' ตร.เตรียมออกหมายจับ
 
5 มิ.ย.56 พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รอง ผบช.น. รับผิดชอบงานด้านการสืบสวน 
เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีคนร้ายยิง นายศตวรรษ จำนงค์ภักดิ์ อายุ 19 ปี นักศึกษาคณะช่างไฟฟ้าชั้นปี 3 โรงเรียนช่างอุตสาหกรรมกรุงเทพ หลานชายของนักแสดงชื่อดัง “เต๋า-สมชาย เข็มกลัด” จนเสียชีวิตว่า ได้ประชุมเร่งรัดฝ่ายสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน และลงพื้นที่สอบพยานแวดล้อมที่เห็นเหตุการณ์ และตรวจสอบกล้องวงจรปิดรอบจุดเกิดเหตุ รวมทั้งเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี โดยสั่งการให้ฝ่ายสืบสวนนครบาล ประสานข้อมูลตำรวจท้องที่ แกะรอยไล่ล่าคนร้ายมาดำเนินคดี

รอง ผบช.น. กล่าวว่า จากการตรวจสอบจักรยานยนต์ ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุพอมีข้อมูลบ้างแล้วว่าเป็นทะเบียนหมายเลขเป็นภาพที่ปรากฎในกล้องวงจรปิดวันเกิดเหตุภาพ
โดยพบว่าคนร้ายมี 2 คนขับขี่รถจักรยานยนต์มา 2 คันเมื่อยิงเสร็จก็ขึ้นจักรยานยนต์หลบหนีไป การสืบสวนสอบสวนมีความคืบหน้าไปมากแล้วรอเพียงพยานหลักฐานชี้ชัดการกระทำความผิดบางส่วนก็สามารถออกหมายจับคนร้ายที่ก่อเหตุได้คาดว่า ใช้เวลาไม่นานทุกอย่างจะมีความชัดเจน ทั้งนี้ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมมาประกอบสำนวนคดีแล้ว จากการสอบสวนทราบว่าสาเหตุมาจากทะเลาะวิวาทกับคู่อริต่างสถาบัน

พล.ต.ต.ปริญญา กล่าวต่อว่า ในส่วนของมาตรการป้องกันเหตุนักเรียนอาชีวะ ทะเลาะวิวาท ช่วงเปิดภาคเรียน นั้น ตำรวจนครบาล มีมาตรการรองรับอยู่แล้ว
โดยตำรวจทุกกองบังคับการสนธิกำลังกันปฏิบัติตามแนวทางการป้องกันปราบปรามการเกิดเหตุร่วมกับทางโรงเรียนและผู้ปกครองอย่างเคร่งครัดพร้อมควบคุมพฤติการณ์ของบรรดาพวกหัวโจกของสถาบันต่างๆ อยู่ตลอดเวลา แต่กำลังเจ้าหน้าที่คงไม่สามารถดูแลได้ทั่วถึง จึงต้องขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนช่วยกันเป็นหูเป็นตา และแจ้งเบาะแสการก่อเหตุต่างๆ ของกลุ่มนักเรียนอาชีวะ ด้วย




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์แนวหน้า 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น