วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2556

"ไทยสปริง"เปิดศึกต้าน "แม้ว"ทางเน็ต!!!! นัดม็อบทางออนไลน์ ทุก 6 โมงเย็นวันอาทิตย์ เมื่อ 14 มิ.ย.56



"ไทยสปริง"เปิดศึกต้าน "แม้ว"ทางเน็ต!!!! นัดม็อบทางออนไลน์ ทุก 6 โมงเย็นวันอาทิตย์
"ไทยสปริง" ประกาศกร้าว!!!!  เป็นกบฏต่อ "ระบอบทักษิณ"-สร้างเฟซบุ๊ค "Thai Spring Forum" ชุมนุมออนไลน์  ทุกวันอาทิตย์ 18.00 น. เริ่ม  23 มิ.ย.นี้ 
วันนี้ (14 มิ.ย.) เมื่อเวลา 10.30 น. ที่รัฐสภา พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร นายแก้วสรร อติโพธิ อดีตส.ว. และนายขวัญสรวง อติโพธิ ผู้ประสานงานไทยสปริง ร่วมกันแถลงข่าวการชุมนุมออนไลน์ “แข็งข้อพวกทรยศ” ต่อต้านระบอบทักษิณ หลังจากที่ไทยสปริง เคยจัดกิจกรรมออนไลน์ปฏิเสธปาฐกถาของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่เมืองอุลานบาดอร์ ประเทศมองโกเลีย โดยมีประชาชนร่วมลงชื่อทั้งสิ้น 26,173 คน และได้ส่งรายชื่อไปยังประชาคมประชาธิปไตยและสถานทูตต่างๆในประเทศไทยแล้ว

 นาย แก้วสรร กล่าวว่า ไทยสปริงได้เปิดช่องทางการสื่อสารทางเฟซบุ๊คชื่อ "Thai Spring Forum" เพื่ออัพโหลดคลิปการชุมนุมมาเผยแพร่สัปดาห์ละ 1 คลิป ซึ่งได้มีเฟซบุ๊คการเมืองหลักๆ เข้าร่วมเป็นพันธมิตรแล้ว โดยจะชุมนุมออนไลน์จำนวน 6 ครั้ง ทุกวันอาทิตย์ เวลา 18.00 น. เริ่มครั้งแรกวันที่ 23 มิ.ย.นี้ โดยมีหัวข้อในการชุมนุมทั้ง 6 ครั้ง อาทิ ทำไม...ไทยสปริง ? (ทำทรราชข้างมากให้ชัดเจน) รัฐบาลขี้หมูไหล (รัฐบาลหุ่นที่เหลวไหล พึ่งพาไม่ได้) รถราง...คันนั้นชื่อปรารถนา (บ่งชี้นโยบายประชานิยม ที่กำลังลากจูงประเทศไปสู่ความหายนะ) ลงแขก...แล้วสู่ขอ (ร่วมคลี่คลายความลสงโลกของร่างกฎหมายปรองดอง) แข็งข้อ...พวกทรยศ (ทำความเข้าใจสิทธิแข็งข้อ ของประชาชนที่รัฐธรรมนูญปัจจุบันรับรองไว้) โดยคณะผู้ประสานงานขอยืนยันว่ากิจกรรมในครั้งนี้จะกระทำภายในพื้นที่ออนไลน์ เท่านั้น การชุมนุมเพื่อถ่ายทำคลิปก็จะทำในเวทีปิด จำกัดพื้นที่ไม่ยกระดับไปชุมนุมในที่สาธารณะ

          “ตรงนี้ถือเป็น การใช้สิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญ เพื่อปฏิเสธการปกครองในปัจจุบันนี้ ที่รัฐบาลไม่ได้รักษาสัจจะที่ให้ไว้กับประชาชน อย่างไรก็ตามการเคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊คนั้น ผมไม่หวั่นว่ากระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ไอซีทีจะบล็อกหรือปิด เพราะตามกฎหมายเขาไม่มีสิทธิ์ปิดเฟซบุ๊คได้ ยกเว้นจะมาดำเนินทางทางอาญา” นายแก้วสรร กล่าว

          ด้านพล.ต.อ. วสิษฐ กล่าวว่า การชุมนุมออนไลน์ที่ไทยสปริงกำลังจะจัดขึ้นเป็นการชุมนุมที่จะติดอาวุธทาง ความคิดและปัญญาให้กับประชาชนก่อนที่จะมีการที่จะมีการพิจารณากฎหมายนิรโทษ กรรมและกฎหมายปรองดองในเดือนส.ค.นี้ โดยเป็นการชุมนุมตามสิทธิ ภายใต้กฎหมาย ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 69 ซึ่งจำเป็นต้องมีเวทีในการแสดงออกซึ่งความเห็นที่เปิดกว้าง เพื่อเป็นการให้ข้อมูลกับประชาชน ส่วนการเคลื่อนไหวที่จะกระทบกระเทือนใจของฝ่ายรัฐบาล และก่อให้เกิดปรากฎการณ์อย่างที่นายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจชื่อดังที่ถูกอุ้มฆ่านั้น ทั้งตน นายแก้วสรร และนายขวัญสรวงไม่ได้กังวล ส่วนตัวมองว่าเป็นชะตากรรมที่พร้อมเผชิญ
         

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น