วันพุธที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2556

"ดีเอสไอ"เตรียมหมายเรียกลูก รมต.แรงงาน หลังพบเงื่อนงำเรื่องทะเบียนรถ เมื่อ 5 มิ.ย.56


"ดีเอสไอ"เตรียมหมายเรียกลูก รมต.แรงงาน หลังพบเงื่อนงำเรื่องทะเบียนรถ

ดีเอสไอเตรียมออกหมายเรียก บุตรชายเผิดชัย  สะสมทรัพย์   รมต.แรงงาน  มีเงื่อนงำเคยครองทะเบียนรถในคันที่เกิดเหตุ  ในคดีรถหรูที่เกิดเพลิงไหม้ที่ปากช่อง

             วันนี้ (  5 มิ.ย.)  นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)กล่าวภายหลังประชุมร่วมกับพนักงานสอบสวนที่รับผิดชอบคดีรถหรูเกิดเพลิงไหม้ที่ปากช่อง จ.นครราชสีมาว่า วันนี้ ดีเอสไอจะออกหนังสือเรียก พ.ต.สุขชาต สะสมทรัพย์ บุตรชายนายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ที่มีหลักฐานเบื้องต้นว่าเคยครอบครองทะเบียนรถ 1 ในคันที่เกิดเหตุ 
 
              โดยได้นัดให้เข้าพบพนักงานสอบสวนในวันพรุ่งนี้ เวลา 14.00 น. และในวันเดียวกันช่วงเช้า เวลา 9.00 น. ดีเอสไอจะประชุมร่วมกับผู้แทนที่รับผิดชอบโดยตรงอีก 3 หน่วยงาน คือ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กรมศุลกากร และกรมสรรพสามิต เพื่อร่วมกันตรวจสอบรถหรูเป้าหมาย ที่ต้องสงสัยเลี่ยงภาษี 5,832 คัน ซึ่งแบ่งเป็น 3 ล็อต โดยล็อตแรกตรวจรถที่มีหลักฐานว่ากระทำผิดด้วยการเลี่ยงภาษีแน่นอน 
 
               ล็อตที่ 2 จะเปิดให้ผู้ครอบครองรถหรูที่สมัครใจ นำรถที่ไม่แน่ใจเข้ามาให้ดีเอสไอตรวจสอบ ซึ่งจะตรวจสอบทั้งเอกสารและด้านกายภาพรถว่า มีสภาพเคยถูกถอดชิ้นส่วนหรือไม่ เช่น การถอดน็อตได้ซึ่งแสดงถึงการจดประกอบในไทย หรือหากตรวจแล้วไม่เคยถอดน็อตเลย ก็สันนิษฐานว่า น่าจะนำเข้ามาทั้งคัน และในวันนี้ดีเอสไอจะขอศาลอนุมัติหมายค้นโกดังเก็บรถหรูที่ต้องสงสัยหลายจุดด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น