วันพุธที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556

"คนไทยหัวใจรักชาติ" ให้กำลังใจทหาร พร้อมรวม 5 ล้านรายชื่อค้านศาลโลกเรื่อง"เขาพระวิหาร" เมื่อ 12 มิ.ย.56



"คนไทยหัวใจรักชาติ" ให้กำลังใจทหาร พร้อมรวม 5 ล้านรายชื่อค้านศาลโลกเรื่อง"เขาพระวิหาร"
       "เครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ"  ยื่นหนังสือต่อ  "พล.อ.ประยุทธ์ "  เหตุให้กำลังใจ  พร้อมรวมรายชื่อ 5 ล้านคน คัดค้านการตีความของศาลโลกเรื่องเขาพระวิหาร

        วันนี้ ( 12 มิ.ย.) เมื่อเวลา 11.00 น.  ที่บริเวณด้านหน้ากองบัญชาการกองทัพบก นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ ม.ล.วัลย์วิภา จรูญโรจน์ และนายสมบูรณ์ ทองบุราณ แกนนำกลุ่มเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ พร้อมด้วยตัวแทนเครือข่าวภาคประชาชนไทย ซึ่งประกอบด้วยกลุ่มพลังประชาธิปไตย สภาเกษตรกรไทยแห่งชาติ สมาพันธ์เกษตรกรไทย แนวร่วมคนไทยรักชาติ รักษาแผ่นดิน และกลุ่มประชาชนต่างๆ เดินทางมายื่นหนังสือต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบกขอให้ใช้อำนาจหน้าที่หยุดยั้งนักการเมืองในรัฐบาลและในรัฐสภาในการทำลายชาติ เพื่อความมั่นคงปลอดภัยแห่งราชอาณาจักรไทย โดยมี ร.อ.ประเวศย์ สูชัยยะ หัวหน้านายทหารเวรกองทัพบกเป็นตัวแทนรับหนังสือ

          ทั้งนี้นายไชยวัฒน์ กล่าวว่า การมายื่นหนังสือครั้งนี้ เพราะต้องการให้กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ของทหารที่ทำเพื่อประเทศชาติ และราชบัลลังก์ พร้อมกันนี้ต้องการให้ทหารภายใต้การนำของ ผบ.ทบ.คนปัจจุบันได้ใช้อำนาจหน้าที่ในการหยุดยั้งนักการเมืองในรัฐบาลและในรัฐสภาที่นำอำนาจของปวงชนมา ทำลายชาติ และทำลายความมั่นคงปลอดภัยของประเทศชาติ พร้อมกันนี้ยังได้รวบรวมรายชื่อประชาชนจำนวน 5,084,979 รายชื่อ ที่สนับสนุนมายื่นคัดค้านการตีความของศาลโลกกรณีเขาพระวิหารด้วย

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้ทางแกนนำและเครือข่ายฯ จะเดินทางไปยื่นหนังสือดังกล่าวต่อ พล.อ.ธนะ ศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ และพล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ ด้วยด้านร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนางพะเยาว์ อัคฮาด แม่ของน.ส.กมลเกด อัคฮาด พยาบาลอาสาที่ถูกยิงเสียชีวิตในวัดปทุมวนาราม เรียกร้องน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โยกย้าย นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ไปดำรงตำแหน่งอื่น เนื่องจากเป็นหนึ่งในคณะกรรมการศูนย์อำนวยการสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.)ที่มีส่วนได้ส่วนเสียจากการสลายการชุมนุม จึงทำให้การดำเนินคดีเป็นไปอย่างล่าช้า ว่า ตนไม่แสดงความคิดเห็นทุกคนมีความคิดตามระบอบประชาธิปไตย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น