วันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2556

เผาวอดรถบัสเมืองจีนดับ42ศพ เมื่อ 8 มิ.ย.56



เผาวอดรถบัสเมืองจีนดับ42ศพ
 
รถโดยสารคันหนึ่งถูกเพลิงเผาวอดบนทางด่วนยกระดับทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศจีนเมื่อวันศุกร์ที่ 7 มิ.ย. ยังผลให้มีผู้เสียชีวิต 42 ศพและบาดเจ็บอีก 33 คน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.ว่า เหตุเพลิงไหม้บนรถโดยสารคันหนึ่งเกิดขึ้นบนทางด่วนยกระดับ เมื่อช่วงชั่วโมงเร่งด่วนของเย็นวันศุกร์ที่ 7 มิ.ย. ที่เมืองท่าเซี่ยเหมินของมณฑลฝูเจี้ยน ทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีน ยังผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 42 ศพ และ บาดเจ็บอีก 33 คน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเผยว่า พบศพในสภาพสุมกันอยู่ในตัวรถโดยสาร ส่วนสาเหตุกำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวน

บริษัทผู้ดำเนินการรถโดยสารความเร็วสูง ได้สั่งระงับการให้บริการในทันที หลังเกิดเหตุ และจากคำบอกเล่าของพยานผู้รอดชีวิต ระบุว่า ได้กลิ่นเหม็นของน้ำมันเชื้อเพลิงและเห็นไฟลุกลามไปอย่างรวดเร็ว ขณะที่พยานอีกปากหนึ่งบอกว่า ได้ยินเสียงระเบิดหลังเพลิงไหม้ ซึ่งกินเวลาประมาณ 10 นาที สำหรับจุดที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากป้ายหยุดรถเพียง 500 เมตรเท่านั้น และอยู่ในย่านที่อยู่อาศัยของเมืองเซี่ยเหมินด้วย

เมื่อเดือนส.ค.ปีที่แล้ว มีผู้เสียชีวิต 36 ศพ เพราะรถโดยสารสองชั้นพุ่งชนด้านหลังของรถบรรทุกสารเคมี ในมณฑลชานสี ทางตอนเหนือของจีน ถือเป็นอุบัติเหตุทางรถยนต์ครั้งเลวร้ายที่สุดในรอบกว่า 1 ปีที่ผ่านมา
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น