วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ใช้ผู้หญิงขับรถ-ขนยาบ้า4แสนเม็ด เมื่อ 17 มิ.ย.56



ใช้ผู้หญิงขับรถ-ขนยาบ้า4แสนเม็ด
 
"พงศพัศ-ผู้ว่าฯนนทบุรี- ผู้การนนท์" ร่วมกันแถลงจับกุมยาบ้า 4 แสนเม็ด 
ซุกl ขนยาบ้า รถกระบะขณะขับมาจอดริมถนนหน้าโครง การก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วง บางบัว ทอง รวบผู้ต้องหาได้ 3 คน ใช้ผู้หญิงเป็นคนขับ อ้างแค่รับจ้างขับมาจอดไว้เท่านั้น ด้านเลขาฯป.ป.ส.เผยขยายผลจากจับยาบ้าในพื้นที่ลาดพร้าว-วังทองหลาง ล็อตนี้เตรียมนำไปส่งย่านร่มเกล้า

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 16 มิ.ย. พล.ต.อ. พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผบ.ตร.และ เลขาธิการป.ป.ส. พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบก.ภ.นนทบุรี
นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัวนายสุทธิพงศ์ ภักจันทร์ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 204/24 ม.4 ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี นางสีนวน ใยสว่าง อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 206/2 ม.5 ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี นายกรวิก คงทน อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99/165 ม.5 ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ทั้ง 3 คน มีบ้านพักอยู่ในโครงการบ้านเอื้ออาทรบางกรวย-ไทรน้อย พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 4 แสนเม็ด รถยนต์กระบะ ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีน้ำเงิน ทะเบียน ลฮ 3571 กรุงเทพมหานคร รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อวอลโว่ สีน้ำเงิน ทะเบียน พน 4278 กรุงเทพมหานคร รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อคาวาซากิ ทะเบียน อฬข 145 กทม. รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า ทะเบียน อนก 813 กทม. อาวุธปืนยี่ห้อสไตเออร์ รุ่นเอ็ม-เอ1 จำนวน 1 กระบอก กล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย โดยจับกุมตัวได้ที่บริเวณริมถนนหน้าโครงการก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วง ถ.บางบัวทอง-สุพรรณบุรี ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

พล.ต.อ.พงศพัศกล่าวว่า เนื่องจากเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ศรภ.ทพ.31 ศพส.ชน. ศปก.ทบ.ฉก.ม.3 
และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จว.นนทบุรี สืบสวนติดตามพฤติกรรมเครือข่ายนักค้ายาเสพติดในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล จนทราบว่าขบวนการค้ายาเสพติดได้นำยาบ้าจากพื้นที่ชายแดนเข้ามาทางจ.เชียงราย ครั้งละจำนวนมาก เข้ามาพักไว้ในพื้นที่จังหวัดปริมณฑล เช่น นนทบุรี ปทุมธานี ก่อนจะส่งต่อไปยังกรุงเทพฯ เพื่อจำหน่ายให้ลูกค้า ในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขยายผลมาจากการจับกุมยาบ้าในเขตพื้นที่ สน.ลาดพร้าวและสน.บางนา จนสามารถยึดยาเสพติดได้ร่วมกันเกือบ 5 ล้านเม็ด และยังมีผู้ร่วมขบวนการที่เป็นผู้จัดส่งยาอยู่ในพื้นที่ จ.นนทบุรี อีก

เลขาธิการป.ป.ส.กล่าวต่อว่า จากการสืบสวนทราบว่ากลุ่มผู้ค้าที่เหลือได้นัดส่งมอบยากันที่บริเวณจุดเกิดเหตุ 
จึงวางแผนนำกำลังเฝ้าจับกุม จนกระทั่งพบรถยนต์กระบะยี่ห้อ มิตซูบิชิ สีน้ำเงิน ทะเบียน ลฮ 3571 กรุงเทพ มหานคร มีนางสีนวน เป็นผู้ขับ และนายกรวิก นั่งด้านข้าง ส่วนรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อวอลโว่ สีน้ำเงิน ทะเบียน พน 4278 กรุงเทพมหานคร มีนายสุทธิพงศ์ เป็นผู้ขับ ขับเข้ามาจอดตรงตามที่สายลับรายงาน จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจค้นภายในรถกระทั่งพบยาบ้าบรรจุซุกซ่อนอยู่ในลังกระดาษสีน้ำตาลที่กระบะหลังจำนวน 4 แสนเม็ด จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดมา สอบสวน

พล.ต.อ.พงศพัศกล่าวต่อว่า ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ให้การปฏิเสธว่าไม่รู้ว่ารถที่ตนขับมียาเสพติดอยู่ในรถ
โดยนายสุทธิพงศ์กล่าวว่า ได้รับการติดต่อทางโทรศัพท์จากชายคนหนึ่งไม่ทราบชื่อ ว่าจ้างให้ตนจัดหาซื้อรถยนต์จำนวน 2 คัน พร้อมคนขับ โดยชายคนดังกล่าวได้โอนเงินสดจำนวน 5 แสนบาท เข้าบัญชีนายสุทธิพงศ์ พร้อมกำชับว่าให้นายสุทธิพงศ์หลังได้รถแล้วให้นำรถทั้ง 2 คันมาจอดที่จุดเกิดเหตุ หลังจากที่นายสุทธิพงศ์นำรถยนต์ ทั้ง 2 คันมาจอดทิ้งไว้ ก็ได้เดินทางกลับบ้านพักไป กระทั่งได้รับโทรศัพท์จากชายคนดังกล่าวให้มาขับรถทั้ง 2 คัน ไปจอดที่แถวชุมชนร่มเกล้า ในพื้นที่กรุงเทพฯ ก็มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้เสียก่อน

พล.ต.อ.พงศพัศกล่าวอีกว่า ยาเสพติดที่จับได้ครั้งนี้เป็นยาเสพติดที่ใช้รหัสบรรจุว่า 999 ซึ่งแปลว่าเป็นยาเสพติดที่จะนำมาจำหน่ายในย่านชุมชนร่มเกล้า กรุงเทพฯและปริมณฑล แต่ถ้าเป็นรหัส 777 จะส่งไปทางจังหวัดทางภาคใต้ ซึ่งถือว่าขบวนการยา เสพติดกลุ่มนี้เป็นรายใหญ่ เพราะมีการแบ่งงานอย่างชัดเจน ซึ่งตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบหากลุ่มขบวนการที่เหลือตามคำกล่าวอ้างของผู้ต้องหาและการโอนเงินเข้าบัญชีเพื่อติดตามจับกุมขบวนการที่เหลือ และจะดำเนินการยึดทรัพย์ตามกฎหมายต่อไป
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น