วันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ชาวราชบุรี300คนสวมหน้ากากขาวประท้วงรบ. 09 มิถุนายน 2556 เวลา 18:00 น

ชาวราชบุรี300คนสวมหน้ากากขาวประท้วงรบ.

  • 09 มิถุนายน 2556 เวลา 18:00 น

ชาวราชบุรี300คนสวมหน้ากากขาวประท้วงรบ.
กลุ่มประชาชนทนไม่ไหวจ.ราชบุรี กว่า 300 คน พร้อมใจสวมหน้ากากขาวเดินประท้วงรัฐบาลยิ่งลักษณ์
เมื่อเวลา 13.30 น.   ที่บริเวณโรงยิมเนเซี่ยม  จ.ราชบุรี ได้มีกลุ่มประชาชนทนไม่ไหวจังหวัดราชบุรี  ซึ่งมีทั้งสมาชิกของพรรคประชาธิปัตย์ และกลุ่มคนเสื้อเหลือง จ.ราชบุรี กว่า 300 คน ได้พร้อมใจกันสวมหน้ากากขาว  พร้อมกับถือป้ายข้อความขับไล่รัฐบาล และโจมตีการทำงานของรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์  ชินวัตร  เดินไปรอบๆ เขตเทศบาลเมือง จ.ราชบุรี  เพื่อเชิญชวนให้ประชาชนเข้ามาร่วมกันในการเดินขบวนครั้งนี้ ก่อนจะอ่านแถลงการณ์ต่อต้านรัฐบาลยิ่งลักษณ์  
โดยนายวิชัย  เจริญศรี ซึ่งเป็นแกนนำของกลุ่มประชาชนทนไม่ไหวเป็นผู้อ่านแถลงการณ์  ซึ่งเนื้อหานั้นได้กล่าวโจมตีถึงการทำงานของรัฐบาลในปัจจุบันที่มี น.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี  ที่ไม่สนใจปัญหาปากท้องของประชาชน  มุ่งแต่การแก้รัฐธรรมนูญเพื่อนำไปสู่อำนาจเผด็จการอย่างเบ็ดเสร็จ  และการออกกฎหมายนิรโทษกรรมเพื่อช่วยเหลือ พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร  และพวกพ้องให้พ้นความผิด  และปัญหาการทุจริต  คอรัปชั่นทำให้ประเทศสูญเสีย งบประมาณไปเป็นจำนวนมาก
ทั้งนี้กลุ่มประชาชนทนไม่ไหวจังหวัดราชบุรี  ยังประกาศอีกว่าจะยึดถือในแนวทางการใช้สิทธิของประชาชนที่ถูกต้องตามกฏหมาย   และเห็นว่าระบอบทักษิณเป็นอันตรายนำพาประเทศชาติสู่ความแตกแยก   ซึ่งกลุ่มประชาชนทนไม่ไหวจังหวัดราชบุรี จะสนับสนุนแนวทางการเคลื่อนไหวของกลุ่มหน้ากากขาวทั่วประเทศ  ในการล้มล้างระบอบทักษิณให้ออกไปจากประเทศไทย  พร้อมให้หยุดดำเนินการทุกอย่างที่เป็นระบอบทักษิณ  อีกทั้งยังให้ตรวจสอบการดำเนินการของรัฐบาลอย่างใกล้ชิด
หลังจากอ่านแถลงการณ์กลุ่มประชาชนทนไม่ไหวจังหวัดราชบุรีจึงได้เดินทางกลับไปยังโรงยิมเนเซี่ยม   ในขณะที่กำลังเดินกลับทำให้การจราจรติดขัดมีรถยนต์เก๋ง  ขับมาถึงบริเวณขบวนบีบแตรเป็นทางยาว  ซึ่งคาดว่าเป็นฝ่ายตรงข้ามทำให้ผู้ที่เดินขบวนต่างไม่พอใจโห่ไล่และฮือกันออกมาที่รถเก๋งคันดังกล่าว  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้กันให้ออกไปทำให้ไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น
การเดินขบวนของกลุ่มประชาชนทนไม่ไหวในครั้งมีการรักษาความปลอดภัยให้เป็นอย่างดี   โดยมี พล.ต.ต.นิพนธ์  ภู่พันธ์ศรี  ผบก.ภ.จว.ราชบุรี  พ.ต.อ.ปรัชญ์ชัย  ใจชาญสุกิจ  รอง  ผบก.ภ.จว.ราชบุรี  นายกฤษ  รังสิเสนา ณ  อยุธยา  ปลัดจังหวัดราชบุรี  นำเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองร่วมดูแลและอำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มดังกล่าวกว่า 100 คน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น