วันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2556

เจ้าปุยสุนัขแสนรู้คาบทารกถูกทิ้งรอดตาย เมื่อ 3 มิ.ย.56



เจ้าปุยสุนัขแสนรู้คาบทารกถูกทิ้งรอดตาย
 
เจ้าปุย สุนัขแสนรู้คาบทารกแรกเกิดที่ถูกแม่ใจยักษ์ทิ้งเอาไว้กลับบ้าน เด็กรอดตายปาฎิหาริย์ ตร.เร่งสืบหาตัวแม่เชื่อเป็นวัยรุ่นใจแตกคลอดก่อนกำหนด 
วันนี้ ( 3 มิ.ย. )เมื่อเวลา  06.30 น.  พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ แย้มการบุญ สว.เวร สภ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งจากโรงพยาบาลท่าเรือว่า มีชาวบ้านนำทารกเพศหญิงแรกเกิดถูกทิ้งมาส่งมอบให้กับพยาบาลเพื่อให้การช่วยเหลือ จึงพร้อมด้วยนายวิฑิต ปิ่นนิกร นอภ.ท่าเรือ และนางศศิธร ปิ่นนิกร นายกกิ่งกาชาดอำเภอท่าเรือ ไปตรวจสอบ
           
พบว่าเจ้าหน้าที่พยาบาลกำลังเร่งให้ความช่วยเหลือทารกเพศหญิงแรกเกิด น้ำหนักประมาณ 2 พันกรัม ยังมีสายสะดือติดอยู่ 
โดยพบว่าสภาพทั่วไปมีร่องรอยคล้ายถูกมดกัด และพบว่าระบบหายใจผิดปกติ เนื่องจากเด็กมีลักษณะคล้ายคลอดก่อนกำหนด จึงได้ส่งต่อไปยัง รพ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อนำเข้าตู้อบ อาการปลอดภัย
จากการสอบถามนายโชย ทองมาก อายุ 61 ปี บ้านอยู่ 87 ม. 1 ต.ศาลาลอย อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา 
ซึ่งนำทารกมาส่งที่รพ.ท่าเรือ ทราบว่าก่อนหน้านี้ในช่วงเช้าขณะที่ตนและภรรยาคือนางภุมรัตน์ ทองมาก อายุ 34 ปี พร้อมด้วยลูกสาวคือ ด.ญ.สุดารัตน์ ทองมาก อายุ 12 ปีกำลังเตรียมตัวที่จะไปทำธุระนอกบ้าน และลูกสาวกำลังจะไปโรงเรียน พบว่าเจ้าปุย สุนัขพันทางสีน้ำตาลเพศผู้ อายุ 2 ปีที่เลี้ยงไว้ ได้คาบถุงพลาสติกแบบหิ้ว มาวางเอาไว้ที่หน้าบันไดบ้าน เมื่อแกะออกดุก็พบว่าเป็นทารกแรกเกิดจึงพร้อมด้วยภรรยารีบนำมาส่งให้กับทางโรงพยาบาลทันที สำหรับเจ้าปุยสุนัขแสนรู้ที่เลี้ยงไว้ มีนิสัยชอบออกไปหาอาหารกินนอกบ้าน และเมื่อพบห่อและถุงอะไรก็จะนำมาวางเอาไว้ที่หน้าบันไดบ้าน ส่วนจุดที่เจ้าปุยไปพบครั้งนี้เป็นตึกร้างห่างจากบ้านประมาณ 20 เมตร เป็นป่ารกเข้าใจว่าเด็กถูกทิ้งตอนเช้ามืดแล้วเจ้าปุยไปพบจึงรีบนำมาให้ดังกล่าว
พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ เปิดเผยว่าจากการตรวจสอบเบื้องต้นยังไม่พบว่ามีหญิงท้องในละแวกดังกล่าวหายตัวไป หรือมีผู้ต้องสงสัย ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นหญิงสาววัยรุ่นที่คลอดก่อนกำหนด แล้วนำมาทิ้งเอาไว้เวลาประมาณ 04.00 น. ก่อนที่จะหลบหนีไป จนท.จะได้สืบหาตัวแม่ใจร้ายต่อไป
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น