วันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2556

"ชัย ราชวัตร"ลั่นชัด!!! "ไม่ตาขาวหนีคดี" อย่าขู่หมายจับ-ยันไม่วางมือ เมื่อ 3 มิ.ย.56



"ชัย ราชวัตร"ลั่นชัด!!! "ไม่ตาขาวหนีคดี" อย่าขู่หมายจับ-ยันไม่วางมือ
"ชัย ราชวัตร"คนจริง!!! เตือนอย่ามาขู่ออกหมายจับ ลั่นชัด "คน ๆ นี้ไม่ใช่คนตาขาวจนคิดหนีคดี" ยันไม่วางอาวุธขณะเพื่อนร่วมทางยังติดพันการสู้ แม้ถูกพันธนาการด้วยขื่อคากม.หรือเหตุใดก็ตาม
วันนี้ ( 3 มิ.ย.) ชัย ราชวัตร นักเขียนการ์ตูนชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุคส่วนตัว "Chai Rachawat" ความว่า  "ว่างเว้นจากการสื่อสารกับเพื่อนพ้องบนเฟซบุ๊คในระยะนี้ ด้วยเหตุคดีที่ถูกนางยิ่งลักษณ์ฟ้องร้องข้อหาหมิ่นประมาทกำลังเข้าสู่กระบวนการทางกฏหมาย การโพสต์ข้อความอะไรออกไปต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ เพื่อไม่ให้เป็นภาระเพิ่มแก่ทีมกฏหมาย จึงต้องสงบปากสงบคำไปก่อน และใคร่ขอชี้แจงทำความเข้าใจ 2 เรื่องดังนี้
1. ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีหมายแจ้งมาให้ไปรายงานตัววันที่ 5 มิถุนายนนี้ กำลังขอคำปรึกษาจากทนายเพื่อกำหนดวันไปรายงานตัวเอง จะเป็นวันไหนยังไม่แน่นอนครับ แต่การข่มขู่คุกคามกันว่าจะออกหมายจับนั้นอย่างหวังว่าจะมีวันนั้น คน ๆ นี้ไม่ใช่คนตาขาวจนคิดหนีคดี
2. ตามที่หลายท่านได้ quote นสพ.โพสต์ทูเดย์ว่าผมกำลังจะวางมือ เป็นความจริงที่ผมให้สัมภาษณ์คุณชัยฤทธิ์ไปเช่นนั้น ภารกิจสุดท้ายคือการวางมือจริง ๆ แต่ผมยังไม่วางอาวุธของผมแล้วเดินหันหลังกลับในขณะที่เพื่อนร่วมทางยังติดพันอยู่กับการสู้รบ แม้จะถูกพันธนาการด้วยขื่อคาของกฎหมายหรือเหตุใดก็ตาม ถ้ายังส่งเสียงให้กำลังใจเพื่อนได้ด้วยเสียงร้องเท่านั้นก็จะแหกปากร้องครับหากมีอะไรคืบหน้านอกเหนือจากนี้จะรายงานให้ทราบเป็นระยะ ๆ ครับ"

โดยเรื่องนี้ได้มีผู้เข้ามาให้กำลังใจ"ชัย ราชวัตร"จำนวนมาก เช่น  ผู้ใช้นามว่า "Ping Worrawarachai" แสดงความเห็นว่า "เป็นกำลังใจให้คุณอาด้วยคับ สวดยอดค๊าบ", คุณTorroong Jarungidanan ระบุว่า วางมือแต่ยังคงเป็นมือวางอันดับหนึ่งนะคะ,Pat Vacharee เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น