วันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2556

'น้ำท่วม'ภูเก็ตอ่วมฝนตกนาน3ชม.เมื่อ 10 มิ.ย.56



'น้ำท่วม'ภูเก็ตอ่วมฝนตกนาน3ชม.
 

ฝนกระหน่ำภูเก็ตกว่า3ชม.น้ำท่วมสูง20-50ซม.ระบายไม่ทันสิ่งปลูกสร้างขวางทางน้ำ เทศบาลป่่าตองเร่งสูบน้ำลงทะเล


 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงค่ำที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนักต่อเนื่องกว่า 3 ชั่วโมงทั่วทั้งเกาะภูเก็ต ผลให้หลายพื้นที่ในจังหวัดภูเก็ตประสบกับปัญหาน้ำท่วมขังเนื่องจากระบายไม่ทัน อันเป็นผลมาจากการก่อสร้างถมทางน้ำ และการทับคูคลอง ตลอดจนพื้นที่รับน้ำ เพื่อปลูกสิ่งปลูกสร้าง โดยเฉพาะบริเวณพื้นที่เทศบาลเมืองป่าตอง อ.กะทู้ ซึ่งเกิดปัญหาน้ำท่วมขังซ้ำซาก และครั้งนี้ก็เช่นเดียวกัน มีระดับน้ำสูง 20-50 เซนติเมตร บริเวณที่ประสบปัญหาค่อนข้างหนัก คือ บริเวณถนนผังเมืองสาย ก. เนื่องจากอยู่ระหว่างการก่อสร้าง และเป็นพื้นที่ต่ำ มีระดับน้ำท่วมสูงถึง 50 เมตร ทำให้รถเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้
             
นอกจากนี้บริเวณที่ตั้งของ สภ.กะทู้ ซึ่งอยู่ใกล้กับถนนสายดังกล่าวก็มีปัญหาน้ำท่วมเช่นกัน ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองป่าตอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้คอยมาอำนวยความสะดวกด้านการจราจร คาดว่าหากฝนหยุดตกปัญหาดังกล่าวก็จะหมดไป

             
นายวีระ เกิดศิริมงคล นายอำเภอกะทู้ กล่าวว่า จากการลงสำรวจพื้นที่เทศบาลเมืองป่าตอง
 หลังจากที่มีฝนตกหนักต่อเนื่องกันเป็นเวลากว่า 3 ชั่วโมง พบว่าถนนหลายสายในเขตเทศบาลเมืองป่าตอง ประสบกับปัญหาน้ำท่วมขัง เช่น ถนนผังเมืองสาย ก, ถนนราษฎร์อุทิศ 200 ปี เป็นต้น เนื่องจากน้ำระบายลงทะเลไม่ทัน ประกอบกับเป็นช่วงที่มีน้ำทะเลหนุน ซึ่งทางเทศบาลเมืองป่าตองใช้เครื่องสูบน้ำเร่งระบายน้ำให้ลงทะเล หากฝนหยุดตกสถานการณ์ทุกอย่างก็จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติได้โดยเร็ว
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น